Claris.se's POV
Walking...
Walking...
After 123456789 seconds of walking....
Nakarating na rin ako sa bahay at laking gulat ko ng makita ko si.... Lucas?
Bakit nandito si Lucas?
ano ang ginagawa niya dito?
diba may pasok siya?
"Ma," tawag ko kay mama na inaasikaso si Lucas at kitang-kita ko na nag-eenjoy naman si Lucas sa company ni Mama.
"Anak, kanina pa naghihintay si Lucas... Nakakahiya sa kanya, sige maiwan ko muna kayong dalawa enjoy and Lucas, tawagin mo ako kapag may kailangan ka ha? wag kang mahiya," pagkatapos ng mahabang speech ni Mama ay agad kung tinanong si Lucas kung ano ang pakay niya.
"Anong ginagawa mo dito, diba may pasok ka?"
"I was just concerned kung anong nangyari sayo dahil sa sinabi ng kuya mo na nahulog ka sa hagdan---"
"Ano?!"
Kinuwento lahat ni Lucas ang mga sinabi ng magaling kong kapatid at ang mga ginawa niya para lang makita ako. He even sacrificed his time just to see me. I'm very thankful to God because he gave me undeniably good persons including Irish and Mariah.
"Hahahaha." May pahampas-hampas pa ng tuhod ang peg ko dahil sa nangyari. The moment was so PRICELESS.
"So.. now what?" tanong niya
"Natatamad akong pumasok,"
"Eh? Anong gagawin natin ngayon?"
💡
"Uhm how about kumain tayo sa labas since wala ka na man sakit? Ano game ka?" idea ni Lucas.
"Uhmmm.. Ok. Teka bihis muna'ko." Aniya.
"Ako rin, I'll be back in a minute."
"Mmm."
_..._..._
Nakabihis na ako. I'm wearing skinny ripped jeans and my upper part is a white graphic t-shirt covered by a black jean jacket.
Nagpaalam ako kay mama na may lakad kami ni Lucas at magagabihan ata kami. Hindi naman galit si mama, pumayag naman siya and reminding me a note of "make the most out of life because you only live once."
Lumabas na ako at nakita ko si Lucas na nakaporma rin. He's wearing skinny ripped black pants and his upper part with a fitted muscle tee covered with red checkered long sleeve paired with Nike Air Max shoes.
Naks makaporma wagas!
Wanted : Model! Just contact us at 911 for more info."Saan ba tayo pupunta?" tanong ko kay Lucas na nakatuon ang kanyang paningin sa daan dahil nagmamaneho siya ng kanyang kotse.
"Wait until you see it..."
After 987654321 minutes....
📍 Resto Bar
Pumunta kami ni Lucas kung saan minsan sila ng banda niya nagpapatugtog.
Lucas accompanied me near in the mini-stage kung saan magtatanghal ang mga performers. Kinuha na rin ng waiter ang order namin.
Nagkausap lang kami ni Lucas habang inaantay namin ang order. We enjoy each other's company and take pictures using my phone and my DSLR camera.
Hindi ko namalayan ang oras at dumating na ang order namin, 1 Hawaiian Pizza, clubhouse, lasagna and chicken fillet. Hindi ko rin napansin na dumating na ang iba niyang kaibigan
BINABASA MO ANG
Tres Maria's #1: The Time I've Loved You (COMPLETED) #Wattys2019
Teen FictionWARNING: THIS IS THE WRITER'S FIRST STORY. I WROTE THIS WHEN I WAS 13, SO EXPECT MANY GRAMMATICAL ERRORS AND WHATSOEVER ERRORS! (Tres Maria's Series #1) Clarisse Jean De Guzman Started: September, 06. 2018 Finished: May, 2. 2019 Language : Tagalog...