Chapter 1: Rude

1.2K 62 16
                                    

Kaori's Point Of View

Two months,

Two months passed since we enter this ordinary academy. Sa una, parang isang ordinaryong eskuwelahan lang. But, once you know the truth. Everything will change.

Naaaninag ko ang sikat ng araw mula sa bintana ng dorm ko. Umaga na pala and I just remember na may pasok pa pala ako.... Hayysstt!!!

"Micah! Gising naaa!!! We are late for our first schedule!" Magka-dorm kami ni Micah at pareho pa kami ng schedule ng pasok. Hindi talaga ako yung maagang nagigising, always si Micah or si Laila ang nanggigising sa akin whenever I woke up late. Sadyang ngayon lang talaga nangyari ito. And I don't know why they wake up much later than me.

"Kaori! Ano ba! Maaga pa, mamaya pa yung klase natin" antok na antok na saad ni Micah. I don't think so, kung nakalimutan nya bang may klase pa kami or what. Once tinamaan sya ng pagkatamad, hindi na sya makakagawa ng mga bagay even go to school.

"MicahAnne! Wake up! We are running late! Bahala ka nga dyan! Important pa naman itong araw na ito. Tapos ayaw mo pang bumangon?". Nakangisi kong sabi sa kanya na tila nagtataka kung anong meron nung araw na yun. Seriously, wala talagang importante nung araw na yun. I just want to have fun making her curious of what I've said. Like seriously, nakakatawa syang titigan.

"Bakit Kaori, ano bang importante ngayong araw na kailangan ay hindi ko ma-miss? Halah! What the- ngayon ba yung quiz natin na napakahalaga? Yung One-hundred items?" She looked at me wondering like what is going on.

"Uhmmm... Let me think. If do you want to know, bumangon ka dyan at maligo na because we are late for our first period!"Nakataas ang kilay ko habang sinasabi ko yun sa kanya. I Went to the dining table where I saw July having a breakfast all to herself. Lahat kami na nagdo-dorm dito ay syempre all girls,yung iba nga lang ay mga lesbian.

"July! Bakit mag-isa ka lang dito? Nasaan sila Reizza?" I sit on the chair and watch her eat her breakfast. Like why is it like that? Parang ang sarap niyang tignan habang sya ay kumakain. She handed me the plate, and ask me to eat. Hindi man lang niya sinagot yung tanong ko. Like what the hell! Anong klaseng mga ka-dorm to? Sa bagay, bakit hindi ka nasasanay Kaori, matagal ka na dito ah? Bulong ko sa sarili ko.

"Nauna na sila, buti nagising kapa! Alam mo bang sobrang late ka na? It's already 9:00 o'clock in the morning. And I think your first schedule is 8:00 isn't it?" Umakyat lahat ng dugo ko sa ulo ko. I don't know! What the heck! Like sobrang late na pala kami. Even Micah and Laila finished preparing herselves fast, wala paring kwenta kasi sobrang huli na kami LAGOOOTTT!!!

"Uhmm... Sige maliligo lang ako. Pakigising nalang sila Micah at Laila" hindi ko na naubos ang kinakain ko dahil sa sobrang pagmamadali ko. "Paano kung ayoko?" Ngumisi sya at tinignan lang ako habang nagmamadali ako. Hayysst! Ang weird, why is she like that?. "Baka pwede naman July? Pakigising nalang para sa akin. Marami kaming gagawin ngayong araw Please naman" nagmamakaawa ngunit nagmamadali kong sabi. Super late na talaga kami, kung hindi nalang kaya kami pumasok? Wala naman sigurong maghahanap sa amin. When I looked back, July disappear like what the F**k! Bakit parang ang bilis ng mga galaw niya? May mga super powers ba sya? Or talagang guni-guni ko lang yun.

"Huy! Akala ko ba maliligo ka na? Hindi ba sabi mo late na kayo? So what the F**k are you doing here? Ligo na aba! Baka gusto nyong masampulan ng mga SPO?" Hah? Ano ba yung sinasabi nyang mga SPO? Or baka she mean SPG? Or SSG?. Itinulak niya ako papasok sa banyo, like muntikan na akong masubsob sa pagkakatulak niya. Haysst! Ang demonyitang 'yon!.

Habang naliligo, I still wonder what July said. SPO? what did she mean?. Halos maihagis ko ang tabo na hawak ko ng may biglang kumatok ng napakalakas sa pinto ng banyo. Sino ba yun? Demonyo ba sya kaya ganun sya kalakas? As in super lakas talaga nung pagkakakatok nya. Sa sobrang lakas, halos masira na yung door nung banyo.

MortemTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon