CHAPTER 4

2.4K 109 14
                                    

-*-

ZARIA VIS' POV

"Oh sige, pwede ka nang umalis. Tsupe!" Inis kong saad matapos kong makalabas ng kotse. Grabe, first time kong makasakay ng Lamborghini.

"Hindi mo man lang ba ako papapasukin, huh?" He answered habang nakadungaw sa bintana ng driver's seat.

"You're not welcome," I rolled my eyes.

"Okay, goodbye!" Then he did a flying kiss.

Damn! Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko?! Fuck!

"You're blushing, babe. Goodbye!" He winked then pinaharurot na nya ang kotse.

What the fuck?!

--

Kinabukasan, the day went stressful, as usual. At nang matapos ang pagtatrabaho ko sa karinderya kahit Linggo, lugaypay akong napaupo sa isang upuan.

Mahirap mamuhay mag-isa but I don't regret anything 'cause it's my choice. Aware ako na magiging mahirap ang maghanap-buhay at mag-isip kung saan kukuha ng pang-ulam kinabukasan, ng pang-baon, ng pang-bayad sa ganito at ganyan. Aware ako na mapapagod ako pero mas pinili ko ang halos survival na buhay than the easy life with lack of freedom. I let out a deep sigh at hindi ko na namalayang nakatulog ako.

Nagising na lang ako nang maramdamang may umuug-og sa balikat ko.

"Hey! May pasok tayo bukas!" That voice is familiar!

"What are you doing here?!" Mataray kong tugon sa gwapong naka-black T-shirt na fit sa kanya at naka-shorts na bumabakat ang kanyang kaibigan. I found it hot. At alam nyo na kung sino ang tinutukoy kong gwapo na tatanga-tanga.

"Taking you home, I guess?" I just rolled my eyes at pinag-cross ang braso. "Let's go home, babe."

"Ano bang ginagawa mo dito?" Then naramdaman ko na lang ang kamay nyang may pinapahid na kung ano sa pisngi ko!

"Inaalis ang panis na laway sa pisngi mo? Isn't obvious?" Halos mag-apoy ang pisngi ko sa sobrang hiya. Damn!

"W-What are you doing?" Wala sa sariling saad ko nang bigla na lang nyang sipsipin ang daliring may panis na laway ko while grinning! Shit!

"Tastes good! Do you believe in indirect kiss?" He's grinning! Darn! I don't have a choice. I walked out. "Hey! Zaria! Babe!"

Dali-dali akong pumasok sa kusina at nadatnan ko si Theressa na nakingisi sa'kin.

"Boyfriend mo 'yung gwapo?" Tanong nya sa'kin na may nanunuksong tingin.

"WHAT?! Hindi, 'no!"

"Uyy.. babe, huh? Ang cute!" Bulalas nya ng tawa at tiningnan ko lang sya ng masama. "Magsisinungaling ka pa! Uyy, si Mareng Sarya, natibok ang puday! Umiibig na ang trying hard nerd!"

"Hindi ako umiibig, 'no! At mas lalong hindi ko sya boyfriend!"

"Babe! Pinapatawag tayo ni Dean! Pinasusundo ka nya sa'kin! Babe, open the godamn door! Please!" Sigaw pa nya sa labas habang kumakatok.

"Okay, sakyan ko na lang ang kasinungalingan mo," she chuckled. "Buksan mo na yang pinto. Ako na bahala rito. Sinusundo ka na ng Babe mo na hindi mo boyfriend! Don't me, Vis! NYAHAHA!" Ay luka talaga.

Dali-dali akong nagpunta sa pinto at binuksan 'yun. Tumambad sa'kin ang nakangising mukha ni Zidious. Damn that guy!

"Let's go?" Naglahad sya ng kamay but I didn't claim it. Naglakad na ako palabas ng karinderya at saka ko lang narealize na hindi ko alam kung nasaan ang Dean.

Heart 1: Teared HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon