-*-
ZARIA VIS' POV
"Class, you may take your lunch," anunsyo ng lecturer namin. Kaagad na nagpulasan ang mga baliw kong kaklase.
Sa totoo lang 'di pa nila alam na ako representative nila sa debate, hindi ko lang alam kung nabanggit na 'yun ni Topaz 'the gwapong tatanga-tanga' sa kanila.
"Hey, babe," speaking of Zidious. Halos mapaigtad ako sa gulat. Bahagya ko syang hinampas sa matigas nyang braso.
Sa totoo lang hindi ko alam kung paano haharap sa kanya after that kiss. Darn, nahihiya ako pero push na 'yan, self! Marami na akong nahalikan pero kakaiba 'yung kay Tupas! Oo, kakaiba ang labi Sidyus Tupas!
I won't deny that I enjoyed that kiss but that time I'm eaten by temptation kaya siguro ako nahihiya. Hayy. Bahala na nga! Kailangan ko pang i-tutor ang gwapong tatanga-tan---!
"Uy, babe! Tulala ka, 'ata!" Pang-gugulat ng tanga sa'kin.
"Ah-ahm," I cleared my throat. "Sabayan mo ako mag-lunch? Hehe?"
Darn, self! Bakit ang awkward?! Ayan kasi ang harot-harot mo! Ilang araw pa lang kayong magkasama, pagtatankaan mo nang iskoran?! Aba, self! Kahit kailan talaga ang pokpok mo!
"Understand?" Natigilan lang ako sa pagkausap sa sarili sa utak ko. Ayan, lutang ako, anong nangyayari sa'kin?!
"P-Pardon?"
"Wala. Never mind," nang-iirap na ang puta! Kung hindi nga lang 'to gwapo at hot, pagkakamalan ko 'tong bading! "Let's go," mabilis nyang hinablot ang kamay ko at hinila ako papuntang canteen.
Pero syempre hindi mawawala 'yang mga dakilang tsismosa d'yan sa tabi. Mga inggetera! Nahalikan ko na sya, 'wag nyo nang pag-nasaan! Ako na nga 'yong nanalo, 'di ba? Dikitan ko ng duck tape 'yang nguso n'yo, e!
"Ay, grabe, Mars! Ang pokpok talaga n'yang si Vis, 'no?" Hindi ko sila tinapunan ng tingin kahit alam kong nasa likod lang namin ang dalawang tsismosa.
"Oo nga, ang ganda ganda ng pangalan: Zaria Vis! Pero laspag na yata ang pempem nyan!"
Wow, alam na nila pangalan ko! Improving sila! Pero 'yong nguso nila mukha pa ring labi ng janitor fish!
"Nakakainis naman na si Bebe Topaz pa ang nabiktima n'ya!"
"Oo nga, Mars, e." Parang lumong-lumo pa ang puta! "Bebe Topaz! Vakit keshe hende ne leng eke! Masherep pempem ko, ayaw mo no'n?"
Hindi na ako nakapagtimpi at pinukulan ko sila ng masamang tingin pero ang dalawa tumalikod lang at nagpatay malisya!
"Alam mo, Mars, ang hirap no'ng surprise quiz natin sa Probability, 'no?"
"Ay, oo! Zero nga score ko do'n! Grabe ang haggard!"
"Ayan kasi, inuuna ang tsismisan bago mag-ara--- aray naman, Topaz!" Daing ko.
"Shit, Vis! 'Wag mo ngang patulan ang mga 'yon!" Hindi ko na namalayang nasa canteen na pala kami.
"Hindi ko naman pinatulan, ah? Bumulong lang pinatulan na kaagad?" I rolled my eyes.
"Eh paano kung narinig ka ng mga 'yon? Darn! Don't you know that there's a possibility na member sila ng gang?"
"Daddy? Ikaw ba 'yan? Bakit d'yan ka sumapi sa katawan ng gwapong tatanga-tanga?" Sarkastiko kong tugon. But this idiot answered me by his sexy chuckle!
"Yes, wait for your oh-so-handsome-idiot here. Oorder lang ako. 'Wag kang aalis, 'wag kang papatol sa mga nasa tabi-tabi d'yan!" Dinuro pa ako ng tanga pero 'yong baliw kong puso sa halip na mainis, bumilis pa ang tibok!
BINABASA MO ANG
Heart 1: Teared Heart
Romance[WARNING: SPG/R-18!] Zaria Vis Lorenzo only wants freedom, and she hated her parents for being too tight on her. She escaped her perfect life just to savor freedom with poor life. She became independent as time flies... but then, she met Zidious Top...