CHAPTER 14

1.5K 77 8
                                    

-*-

ZIDIOUS TOPAZ'S POV

"Fuck you, Theressa!" I cussed with annoyance. "Bakit mo hinayaang malasing 'to?!" Mabilis kong pinangko si Zaria na hanggang ngayon ay parang lantang gulay ang katawan.

"H-Hindi k-ko---!"

"Para saan pang kaibigan ka nya?! Why did you let her drunk this much?! Fuck you!" I cut her off. Fear and sadness traced on her face and I don't have a fucking care!

"Don't cussed my woman, pre. Easy lang. Hindi naman sya mapapa'no," pagpapakalma sa'kin ni Mark.

I started to walk towards exit and the three are still following me.

"Pre, sa'n mo sya dadalhin?" Jomar asked.

"Its none of your fucking business!" I opened the door of my car's passenger seat using my feet. Hindi ko alam kung paano ko nagawa 'yon, the only thing I knew is that I'm annoyed with that fucking Theressa to let Zaria be this drunk! Fuck it!

"Dre, ingat!" Dinig kong sigaw ni Mark na sinundan pa ng ilang sigaw ng iba and I don't fucking care.

Halos lumipad ang kotse ko papunta sa condo na kinuha ni Dad para sa'kin. Pagkarating ko, kaagad ko syang pinangko papunta sa elevator. Many people staring at us or even glaring and I don't fucking care! Mabilis akong sumakay sa elevator at mabilis na pinindot ang 8th floor.

Pagkarating ko sa floor, kahit na nangangalay na ako sa pagkapangko sa kanya, nagawa ko pa ring buksan ang condo ko. Room209 using my key card and the moment I entered the room, kaagad ko syang inilapag sa kama ko sa loob ng kwarto ko.

I immediately prepare a basin with water and towel. Umupo ako sa tabi nya.

Habang pinupunasan ang noo nya ng basang bimpo, sadness and pain are still painted on her face.

"Ano ba kasing nangyari sa'yo?" Pagkausap ko sa kanya habang pinupunasan. I can feel a little annoyance for her pero mas lamang ang pag-aalala. I don't know what's with this worrying, Topaz?! What's happening to me?! She's just my godamn tutor and why would I care for her now that she's drunk?! She's just my tutor and her personal life is none of my fucking business!

Buy she's a good friend to me! She changed me! Nabago nya ako ng hindi ko nalalaman and that's an enough reason for me to have care for her! Pinaramdam nya sa'kin 'yung pinaramdam sa'kin ni Mommy no'n! She do care for me. She's not showy but I know that she cares for me!

Darn, Zidious! You're being assuming!

"Zaria, how can you make my heart beat this so hard?" I asked her out of the blue habang hinihimas ang buhok nya. "What's with this heart beat, Vis? Babe?" A tear escaped from my eyes. No! I shouldn't cry! I am not crying! Why this tears keeps falling from my eyes even I didn't want to?

Am I like these tears?

Am falling too?

"I l-love you, D-Dad," natigilan ako sa pag-mumuni-muni after she whispered those words. I can hear pain on her voice. Her face is still miserable and painted with sadness. "T-Theressa?" She whispered her friend's voice. "I-Is world really b-being unfair t-to m-me?" she started to cry. Darn, who makes these tears fell down from her eyes! "T-totoo ba 'yong s-sinabi n-nila?" Her voice was cracked but her words were clear. "P-pinagtitiisan lang a-ako ni T-Topaz?" She hugged me and I let her cry on my chest. Her tears makes my T-shirt wet and I don't fucking care! Her sobs makes my heart melt with pain.

Pinag-titiisan?! Saan naman nya 'yon nakuha? Darn, them all!

"D-Dapat k-kasi hindi n-na lang ako ang n-naging t-tutor nya," she said between her tears and sobs. How can them do this to her?!

"Shhh," I hushed. Akala nya siguro ako si Theressa. Fuck you, Theressa!

Amoy ko ang alak sa katawan nya but I really don't fucking care again! The one and only thing I care is her! Darn them all!

Halos kalahating oras kaming nagtagal sa gano'ng posisyon nang maramdaman kong tumigil na sya sa pag-iyak and she fell asleep on my chest. Patuloy pa rin ako sa paghimas sa buhok nya.

"Darn them, Zaria. Don't mind them all. Hindi kita pinagtitiisan. Sleep well, babe," I whispered and my heart melted with that last word. "I think I'm falling inlove with you, Zaria. And I didn't regret that you're my tutor. You thought me many things. And my favorite lesson I've ever learn from you is to love. Good night."

--

ZARIA VIS' POV

Nagising ako sa sikat ng araw mula sa bintana na tumatama sa mukha ko. Bahagyang kumirot ang sentido ko nang bahagya akong bumangon.

Shit!

Malambot na kama. Makapal na comforter. Amoy lalaking kwarto.

Puta, hindi 'to kwarto ni Theressa!

Wala na akong maalala, puta! Nalasing ako at inilalayan ni Theressa. Wala nang iba. What happened? Langya!

Wala akong magawa kung hindi ang muling humiga dahil sa sobrang sakit ng ulo ko! Fuck you, hang-over!

Nakapikit na ang mata ko when I heard the door opens. Isang magaan na yabag ng paa ang papalapit sa akin but I didn't open my eyes.

Ramdam kong umupo sya sa gilid sa tabi ko. Halos makuryente ang buo kong katawan nang maramdaman ko ang kamay nya na hinihimas ang buhok ko. Isang pamilyar na bango ang nanuot sa ilong ko.

Darn! He wouldn't be this man! Hindi ganito ang kwarto nya. Pero kung hindi sya 'to, sino ang lalaking 'to na kapareho nya ng pabango. Wala akong ibang ka-close na lalaki kun'di sya.

"You didn't deserve what you feel. You deserve to be happy, babe."

"T-Topaz?!" Kaagad akong napalikwas despite of my head ache. Bakas sa mukha nya ang pagkagulat.

Pero parang tumigil ang mundo ko nang magtama ang paningin namin. Parang nabingi ako and it was like we're in the middle of dark and we two are the only creature. No things, there's nothing but us.

Walang ano-ano'y bigla nya akong niyakap na nagpagulantang sa buo kong sistema. Kaagad nyang binaon ang mukha nya sa balikat ko at ramdam kong bahagyang gumagalaw ang balikat nya at ang balikat ko'y bahagya nang nababasa.

"Don't get mad at me again, Zaria," my name sounds good kapag sya bumabanggit. Kaagad na bumilis ang tibok ng puso ko nang haplusin nya ang buhok ko. "Hindi ko alam pero hindi ko kaya na galit ka sa'kin. Nasanay na ako na nasa tabi kita, e. I'm scared of loosing you," darn, he's crying!

Nang matauhan ako, kaagad kong tinugon ang yakap nya. Nag-init ang mata ko nang bahagyang gumaan ang loob ko sa yakapan naming dalawa. Hinagod ko ang likod nya nang mas lalong bumigat ang paghikbi nya.

Anong nagyari sa beklog nito at parang trip yatang umiyak?

"S-Sorry," saad nya matapos alisin ang pagkatao ng mukha nya sa balikat ko. Mamasa-masa ang mata nya nang nakatingin ng direkta sa'kin.

"A-Anong ginagawa ko rito?" I asked out of the blue. Bahagyang kumirot ang ulo ko na kaagad ko namang sinapo ng palad ko!

"Darn, Zaria! Take a rest. I'll explain to you everything later. Just take a rest," inalalayan nya akong humiga sa kama. Umupo sya sa tabi ko while I can see that he's worrying about me.

My heart beats so fast and an electrifying feeling envelopes my while system when I felt his lips on my forehead.

"Take a rest. Wait for me, ipagluluto kita. Dadalahan kita ng pagkain mamaya, babe."

Babe...

  
 

 

___________________________________
A vote is will always be appreciated...

Heart 1: Teared HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon