-*-
One month later...
ZIDIOUS TOPAZ'S POV
Parang ang tagal-tagal ng oras. I can't stop looking at my wrist watch.
Darn! Two minutes after 6:00 AM! Dalawang minuto pa pang but it was like 2 hours! Bakit ang tagal ng oras?! Bakit ang bagal! Naiinip na ako!
I badly want to fetch her where she is! I godamn miss her so fucking much! Argh!! Where the hell she is?!
Nasaan na siya?! Anong ginagawa ng driver niya?! Argh!
"P're, chill. Para ka d'yang maiihi sa kaka-padyak mo!" Jomar hissed beside me.
"I understand him. Ganiyan din ako noon kay Theressa! NYAHAHA!" Mark laughed.
"Ang tagal niya, fuck!" I cussed.
"Easy! She's just 2 minutes lat---!"
"Nand'yan na raw ang bride sabi ng coordinator! Relax ka na!" Para akong nabunutan ng tinik sa dibdib ko kasabay ng mabilis na pagtibok ng puso ko dahil sa sinabi ni Mark.
Ibinaling ko ang paningin ko sa malaking pinto ng simbahan saka ito dahan-dahang bumukas.
Parang literal na nag-slow mo ang lahat...
Ang pagpasok ng liwanag sa loob ng simabahan at ang paglalakad niya. Nabingi ako at saka mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko na parang kabayong nakikipagkarera.
Parang ito ang kauna-unahang pagkakataon na nakita ko siya sa bilis ng tibok ng puso ko. She's so gorgeous.
Nawala lahat ng nasa paligid pati ang ingay na naririnig ko. Tanging siya lamang ang nakikita ko while she's walking in the aisle towards me.
Para akong lumulutang... hindi ko maipaliwanag. I am so godamn happy.
Parang bumalik sa 'kin lahat ng nangyari sa 'min...
Simula no'ng nagkabanggan kami which is our first meeting until now. She's a nerdy type one but she's kinda badass.
Pero nang makilala ko siya... nakita ko 'yong ibang side niya... how she cares and how she love... I am so broken back then because of Mom's death but I didn't notice that she started to fix me. I didn't notice that I already fell for her.
I remember those times that I pushed her away. Lalo lang siyang lumapit. Hindi ko alam kung paano niya 'yon nasikmura hanggang nasabi ko sa kaniya ang masasakit na salitang 'yon for her sake. I teared her heart apart for her safety.
I was so idiot and fucking immature back then...
Ayoko siyang masaktan ni Dad pero ako naman 'yong nanakit sa kanya.
I regret what I did. Dapat ipinaglaban ko siya but I was so coward. I chickened because Dad was furious. He could kill her.
Until everything becomes settled and now... here she is... slowly walking towards me.
It was like a dream... nag-init ang gilid ng mga mata ko habang papalapit siya nang papalapit sa 'kin.
Before this happens, our hearts teared into pieces. Our heart endure the pain that love inflicted onto it. And here we are. We survived... we survived together.
ZARIA VIS' POV
Nangangatog ang tuhod ko habang naglalakad.
Sinadya kong bagalan ang paglalakad ko to enjoy every second. This is just once in my lifetime. Nilibot ko ang paningin ko sa lahat ng sasaksi sa pag-iisang dibdib namin ng Babe kong tanga.
BINABASA MO ANG
Heart 1: Teared Heart
Romance[WARNING: SPG/R-18!] Zaria Vis Lorenzo only wants freedom, and she hated her parents for being too tight on her. She escaped her perfect life just to savor freedom with poor life. She became independent as time flies... but then, she met Zidious Top...