Hoắc Ngộ Bạch dẫn hai người ở tatami thượng bàn con bên ngồi xuống, hắn thong dong địa điểm đàn hương, ở đàn hương an thần khí vị trung, hoãn thanh hỏi:
“Cô nương tên như thế nào đọc?”
Bàn Nhược trả lời: “Ông nội của ta cho ta đặt tên thời điểm, là từ 《 tâm kinh 》 trung lấy ra tự, theo lý thuyết nên đọc bore, nhưng người bình thường đều sẽ đọc sai, bởi vậy, thời gian lâu rồi, liền dựa theo bình thường âm đọc tới.”
Hoắc Ngộ Bạch cặp kia hẹp dài thâm mắt, ở sương khói lượn lờ trung, hơi hơi híp.
“Là cái tên hay.”
Hắn thanh âm trầm thấp, nói mỗi một chữ đều như là đàn cello âm phù xẹt qua, Bàn Nhược nghe, tổng cảm thấy lỗ tai có chút ngứa.
Triệu Minh Viễn nghe xong, cười hì hì nói: “Đó là, đại sư tên phi thường đặc biệt, không nói là nhất đặc thù, nhưng nghe về sau tuyệt đối không quên.”
Bàn Nhược thực nghiêm túc gật đầu, “Như thế lời nói thật, ta 28 tuổi năm ấy, ở nơi khác gặp được mấy cái nhà trẻ đồng học, bọn họ đều có thể nhận ra ta.”
Vừa dứt lời, thấy Triệu Minh Viễn vẻ mặt quái dị mà nhìn chằm chằm chính mình, nàng vừa mới ý thức được chính mình phạm vào như thế nào sai lầm.
“Ta ý tứ là, ta các bạn học đều nhớ rõ ta.”
Thấy Triệu Minh Viễn không lại miệt mài theo đuổi, nàng trong lòng trộm thở hổn hển khẩu khí, chính âm thầm nhắc nhở chính mình không thể tái phạm cùng loại sai lầm, quay đầu đi, lại thấy Hoắc Ngộ Bạch cặp kia phảng phất có thể nhìn thấu hết thảy đôi mắt, chính không dấu vết mà nhìn chằm chằm chính mình.
Bàn Nhược thân mình cứng đờ.
Cũng may Triệu Minh Viễn vội vàng mà nói: “Đại sư, mau đem ngươi cung oản lấy ra tới cấp Nhị gia nhìn xem.”
Bàn Nhược gật gật đầu, nàng từ bao nilon trung lấy ra cái kia Thanh Hoa triền chi thu quỳ văn cung oản, đặt ở bàn con thượng.
Hoắc Ngộ Bạch quét mắt bao nilon, lại không thể phát hiện mà ngồi thẳng thân mình.
Hắn tư thái ưu nhã mà nâng lên cặp kia thon dài, khớp xương cân xứng, hoàn mỹ đến tựa hồ chỉ có dấu điểm chỉ mới có được tay, thong thả ung dung mà mang lên bao tay trắng.
Bàn Nhược thu hồi tầm mắt, cúi đầu uống trà.
Hoắc Ngộ Bạch cầm lấy cung oản, đi đến tính chất đặc biệt màu đen hộp đèn bên, lặp lại nhìn hồi lâu, rốt cuộc, hắn buông cung oản, tháo xuống bao tay, trầm giọng nói:
“Hình cung vách tường khéo đưa đẩy, khẩu duyên hơi phiết, tuyển tú hàm súc, giống như hoa ba nửa khai, trăn duyên đất sét đỉnh. Lam nhạt nghi mạn mạt, nùng thanh thiện lặc cốt. Tường ngoài xảo vẽ thu quỳ liền chi, uốn lượn khúc hồi, bốn mỹ cạnh nghiên, nhu cánh tán thư, u phương giận trán. Nộn diệp có mang thấp thoáng hoa gian, tân lôi vô tình độc trữ anh nhàn. Oản tâm đoàn hoa khung song vòng, quỳ cánh toàn cuốn mà phát. Vách trong hoàn sức liền chi thu quỳ, cùng tường ngoài cùng loại, nhiên tư ảnh hơi dị, càng thêm hứng thú. Oản duyên trong ngoài, đủ thượng các chuế huyền tuyến hai đạo. Toàn thân tráo thi men gốm liêu, sáng trong nếu chi, trơn bóng như ngọc.” Hắn lại đem cung oản đảo lại, đem đế hiện ra cấp hai người, “Khí đế thự Thanh Hoa nhị hành sáu tự song vòng giai khoản.”
Cuối cùng, Hoắc Ngộ Bạch hạ kết luận: “Xác thật là Minh Thành Hóa đồ vật.”
“Là chính phẩm?” Triệu Minh Viễn tựa hồ so Bàn Nhược còn kích động, hắn liền nói, hắn tuy rằng công phu so Hoắc Ngộ Bạch kém xa, nhưng vẫn là có điểm nhãn lực.
Nếu này cung oản là chính phẩm, kia thật là tùy tùy tiện tiện là có thể bán ra gần một trăm triệu giá cả, như thế, này Bàn Nhược tuổi còn trẻ liền có như vậy kỳ ngộ, đã là liệu sự như thần đoán mệnh đại sư, lại là tọa ủng trăm triệu nguyên thân gia người giàu có, có thể nói, cô nương này gặp gỡ thật sự quá mức truyền kỳ, truyền kỳ đến cũng đủ chụp bộ phim truyền hình.
Hoắc Ngộ Bạch gật đầu nói: “Là chính phẩm, cái này Thanh Hoa triền chi thu quỳ văn cung oản hẳn là trong cung ra tới đồ vật, hiện giờ vật như vậy đã rất ít, dựa theo năm nay giá thị trường tới nói, bán đấu giá giới đại khái ở một trăm triệu tả hữu.”
Triệu Minh Viễn so Bàn Nhược còn kích động, hắn hưng phấn mà nói: “Đại sư, chúng ta Nhị gia công phu ở quốc nội là số một số hai, hắn muốn nói là chính phẩm, liền cùng cấp đồ vật che lại chọc giống nhau, bảo đảm ngươi không sai được!”
Bàn Nhược nghe xong, không nhiều lắm dao động, “Cùng ta phỏng chừng không sai biệt lắm.”
“Kia cô nương tính toán bán sao?” Hoắc Ngộ Bạch hỏi.
Bàn Nhược lắc đầu, hiện giờ nàng muốn kiếm tiền cũng không phải việc khó, nhân sinh trên đời, tiền chỉ cần đủ dùng là được, loại này cung oản rất ít thấy, một khi đã như vậy, vì cái gì không chính mình lưu trữ?
“Không tính toán bán.”
Hoắc Ngộ Bạch không có miễn cưỡng, hắn lấy ra một trương danh thiếp, đưa cho Bàn Nhược, “Nếu cô nương thay đổi chủ ý, không ngại suy xét một chút ta.”
Bàn Nhược nhìn về phía danh thiếp, nghi hoặc mà ngẩng đầu.
“Không dối gạt cô nương nói, này đã là ta lần thứ hai nhìn thấy cô nương.”
“Ân?”
“Đồ cổ phố, Cổ Lang Hiên. Kia gia đồ cổ cửa hàng là chúng ta Hoắc gia tổ tiên truyền xuống tới, ta ở nơi đó gặp qua cô nương.” Hoắc Ngộ Bạch ngữ khí bằng phẳng.
Bàn Nhược ứng thanh, chẳng lẽ ngày hôm qua chính mình cảm giác được nhìn chăm chú, chính là đến từ Hoắc Ngộ Bạch?
“Ta ngày hôm qua xác thật đi qua nơi đó, giúp bằng hữu gia bán một kiện tiểu đồ cổ.”
Hoắc Ngộ Bạch nghĩ đến hôm qua chính mình lần đầu tiên thấy nàng, liền có kết giao chi ý, khi đó là bởi vì tích tài, cảm thấy nàng tuổi còn trẻ liền có như vậy nhãn lực, thật sự là hiếm có, không nghĩ tới mới qua một ngày, chính mình lại một lần nhìn thấy nàng, lúc này đây nàng càng làm cho chính mình giật mình, lấy tới cái này giá trị liên thành cung oản, lại mang theo một loại chơi phiếu tính chất.
Triệu Minh Viễn nghe vậy, tắc nghĩ đến ngày hôm qua sự tình, hắn bỗng nhiên ý thức được, nếu Bàn Nhược ngày hôm qua không đi đồ cổ phố, cũng liền căn bản ngộ không đến chính mình, kia hiện tại hắn, phỏng chừng đang nằm ở bệnh viện, làm không hảo vẫn là nhà xác.
“A di đà phật!” Triệu Minh Viễn hát đệm: “Hoắc gia ở đồ cổ giới là rất có địa vị, làm buôn bán từ trước đến nay không lừa già dối trẻ, ngươi nếu suy xét bán nói, không ngại liền bán cho Nhị gia, tốt xấu Nhị gia không phải những cái đó duy lợi là đồ thương nhân, không đến mức đem bực này bảo vật bán được nước ngoài đi.”
“Nếu ta thay đổi chủ ý, ta nhất định bán cho Nhị gia.” Bàn Nhược bảo đảm.
Triệu Minh Viễn nhớ tới ngày hôm qua Bàn Nhược dọn bình hoa, nghi hoặc: “Không đúng a, ngày hôm qua ta xem kia bình hoa, tựa hồ là ở tiểu quán thượng mua, kia này cung oản ngươi như thế nào được đến? Chẳng lẽ là nhặt của hời nhặt được? Không phải đâu?”
Hắn cười ha hả nói, rõ ràng là ở nói giỡn, có thể thấy được Bàn Nhược không có phủ nhận, không khỏi chính sắc, bắt đầu nghiêm túc lên.
“Không phải đâu? Đại sư? Thật là nhặt của hời được đến? Mau nói cho ta biết, này cộng cung oản ngươi là bao nhiêu tiền mua?”
Bàn Nhược lấy tay làm ra 88 thủ thế.
“880 vạn?” Triệu Minh Viễn đoán.
Bàn Nhược lắc đầu.
“Không phải đâu? Mới 88 vạn? Vậy ngươi thật là nhặt cái đại lậu a!” Triệu Minh Viễn cảm thán.
Bàn Nhược như cũ lắc đầu.
“Không có khả năng mới 8800 tám đi?” Triệu Minh Viễn cảm thấy nhân sinh huyền huyễn.
Hắn thật không nghĩ tái kiến Bàn Nhược lắc đầu, nếu không hắn liền phải bắt đầu hoài nghi nhân sinh.
“Ta dựa! Không phải đâu?” Thấy nàng lại lắc đầu, Triệu Minh Viễn đã không tin tưởng đoán đi xuống. “Đại sư, ngươi nói thẳng đi! Rốt cuộc bao nhiêu tiền mua!”
Bàn Nhược ngữ khí bình tĩnh mà nói: “Ngươi nói không sai, thứ này xác thật là ta ở đồ cổ phố tiểu quán thượng mua, chỉ tốn 88 nguyên tiền!”
“88?” Triệu Minh Viễn cọ mà một chút nhảy dựng lên, “Ngươi ngươi ngươi……” Hắn chỉ vào Bàn Nhược, quả thực có điểm tưởng đâm tường.
Chính mình liều sống liều chết cũng không kiếm một trăm triệu, khác không nói, liền bọn họ Triệu gia nhiều năm như vậy, tích lũy tài sản cũng bất quá về điểm này, nhưng nàng, hoa 88 đồng tiền mua đồ vật, cơ hồ kiếm lời một trăm triệu!!!
Ai tới nói cho hắn, này phiên nhiều ít lần? Hắn toán học không tốt, đây là thật sự!
Tuy là Hoắc Ngộ Bạch, nghe đến đó, cũng không che dấu trong mắt kinh ngạc.
“Xem ra là cô nương cùng này cung oản có duyên.”
Nhân sinh trên đời, quả nhiên là mọi người có mọi người gặp gỡ.
Một lát khiếp sợ sau, hắn khôi phục như thường, hiển nhiên là xem bất quá đi Bàn Nhược trong tay bao nilon, Hoắc Ngộ Bạch từ trong ngăn tủ lấy ra một cái cổ hộp gỗ, tiểu tâm mà đem cung oản xử lý sạch sẽ, lúc này mới thả đi vào.
“Cô nương, không câu nệ tiểu tiết là chuyện tốt, nhưng đối đãi đồ cổ vẫn là phải cẩn thận điểm, rốt cuộc cấp bậc này khác đồ cổ đáng giá ngươi dốc lòng đối đãi.”
Bàn Nhược mặt nóng lên, nàng xác thật không đem thứ này đương hồi sự, nhưng nàng chính mình đồ vật, nàng muốn như thế nào liền như thế nào, không phải sao?
Triệu Minh Viễn không ngừng gật đầu:
“Đại sư xách theo kia bao nilon mỗi động một chút, đều xem đến ta kinh hồn táng đảm, phải biết rằng, một khi chạm vào nát một chút, chẳng sợ chính là một cái mễ như vậy điểm, này cung oản giá trị đều sẽ đại đại giảm bớt.”
Hắn tiếp tục nói: “Ngộ Bạch, ngươi có biết ta thiếu chút nữa liền mất mạng tới gặp ngươi.”
“Nga?”
“Ngày hôm qua ta ở bên đường gọi điện thoại, thiếu chút nữa bị xe vận tải đâm chết.” Thấy Hoắc Ngộ Bạch đem tầm mắt hơi hơi dời về phía chính mình, Triệu Minh Viễn sinh động như thật mà đem ngày hôm qua sự tình nói ra tới.
Phút cuối cùng, nói: “Ngươi nói Bàn Nhược cô nương có phải hay không đại sư? Muốn ta nói, trong vòng tôn sùng kia các vị đại sư, thế nhưng một vị cũng so ra kém Bàn Nhược.”
Hoắc Ngộ Bạch nghe xong, không nói gì, cũng không biết suy nghĩ cái gì.
Triệu Minh Viễn nói rõ không nghĩ buông tha Bàn Nhược, hắn rất có hứng thú mà nói: “Đại sư, ta gần nhất sinh ý thượng gặp được điểm khó khăn, ngươi có thể hay không giúp ta tính một quẻ, xem như thế nào hóa giải tương đối hảo.”
Bàn Nhược gật đầu, “Đem ngươi sinh thần bát tự báo cho ta.”
“Hảo.”
Xem xong Triệu Minh Viễn bát tự sau, nàng ngẩng đầu, tinh tế tương xem người này tướng mạo.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỆ NHẤT THẦN TOÁN [Hoàn]
General FictionTác giả: Trì Mạch "Tiên sinh, tính cái quẻ!" "Hảo!" Hắn vươn tay, sau một lúc lâu, lại thấy cái này xinh đẹp Nữ Thần Toán lỗ mũi đổ máu, gò má đỏ bừng. "Nữ Thần Toán, cứ nói đừng ngại!" Bàn Nhược xoa xoa máu mũi, xấu hổ và giận dữ mà cúi đầu. Dị năn...