Trình Linh Linh hai anh em thấy Bàn Nhược vẫn luôn ở cùng không khí nói chuyện, đã sợ tới mức lá gan đều phá, hiện tại thấy Bàn Nhược nói muốn đi sẽ sẽ giết người hung thủ, hai người chỉ cảm thấy như là đang nằm mơ giống nhau.
Trình Gia Dã nói:
“Ngươi có phải hay không lầm? Chúng ta như vậy thôn nhỏ, trụ đều là bổn thôn người, quê nhà hàng xóm đều nhận thức, sao có thể có người giết người?”
“Không có gì sự là không có khả năng!” Bàn Nhược ngữ khí như thường.
“Chúng ta nơi này hàng xóm nhóm chỗ đến độ không tồi, ta không tin sẽ có người làm loại chuyện này! Nói nữa, giết người thi thể đặt ở nơi nào? Tổng phải có địa phương phóng đi? Nếu không khẳng định sẽ bị người phát hiện, cảnh sát cũng không có khả năng tra không đến!”
“Ngươi nói không sai, chỉ tiếc trên thế giới này có rất nhiều án treo, luôn có một ít người vô duyên vô cớ mà biến mất, cả đời đều tìm không thấy, ta tưởng, nếu không phải ta phát hiện, nói không chừng bao nhiêu năm sau cũng sẽ không có người phát hiện người này chết.”
Bàn Nhược nói xong, liếc mắt bên cạnh nam quỷ.
“Ta không tin! Ta cũng vô pháp tưởng tượng!” Trình Gia Dã kiên trì.
“Ngươi tin hay không là chuyện của ngươi! Vô pháp tưởng tượng ta cũng vô pháp cưỡng bách ngươi, ta chỉ tin sự thật!” Bàn Nhược ngữ khí lãnh đạm.
“Sự thật?” Trình Gia Dã nhăn mày rậm, hỏi: “Ngươi như vậy tùy tiện tìm tới nhân gia, nhân gia sẽ nghĩ như thế nào? Nói nữa, chỉ bằng ngươi đối với không khí nói nói mấy câu, ngươi là có thể coi như chứng cứ?”
“Ca! Không phải như thế!” Trình Linh Linh ngăn cản Trình Gia Dã nói thêm gì nữa. “Ngươi không hiểu biết Bàn Nhược, nàng là trứ danh huyền học đại sư! Sẽ không sai! Nói nữa, nàng là ta đồng học, ngươi không thể như vậy cùng nàng nói chuyện!”
“Ta không phải nhằm vào nàng, ta chỉ là thực sự cầu thị, ở chúng ta thôn này, nhà ai ném một con gà toàn thôn đều có thể biết, càng đừng nói là người chết như vậy đại sự! Ngươi phải biết rằng việc này một khi nháo lớn, tất nhiên nếu có thể tìm được thiết thực chứng cứ, nếu không nhân gia là sẽ không tha chúng ta, nói nữa, liền tính giết người bị ngươi tìm được, ngươi cho rằng nhân gia sẽ đem chỉ ra giết người phạm ngươi trở thành anh hùng? Ta nói cho ngươi, cũng không sẽ, ở chúng ta thôn này thượng, nếu ngươi đem nhân gia đưa đi ngồi tù, chỉ sợ hắn cả nhà đều sẽ tìm chúng ta cha mẹ phiền toái, đến lúc đó, chúng ta cha mẹ còn có thể đãi ở cái này thôn thượng?”
“Ca, ngươi nói ta đều minh bạch! Nhưng là ta càng tin tưởng Bàn Nhược!” Trình Linh Linh kiên trì, nàng rất có quyết đoán mà nói: “Ta ba ta mẹ không đợi ở chỗ này cũng thế, ta đã sớm tưởng đem bọn họ mang đi thành phố lớn xem bệnh, chúng ta rời đi nơi này cũng không phải một kiện chuyện xấu, lại nói ca ca ngươi không phải vẫn luôn nghĩ ra đi lang bạt sao? Nhưng là vứt bỏ này đó không đề cập tới, sai rồi chính là sai rồi! Giết người chính là giết người! Chúng ta nếu biết việc này liền không thể đương không phát hiện! Nếu là như vậy, chúng ta đây cùng giết người hung thủ có cái gì khác nhau?”
Trình Gia Dã nhìn muội muội sau một lúc lâu, rồi sau đó thở dài: “Ngươi biết ta không phải không cho ngươi đi làm, ta chỉ là sợ liên lụy đến cha mẹ, ngươi cho rằng ta không nghĩ dẫn bọn hắn đi thành phố lớn sao? Chỉ là nào có tiền đâu? Nếu có tiền, ta đã sớm rời đi này phá địa phương!”
Nghe xong lời này, Bàn Nhược bỗng nhiên mở miệng, nàng nhìn chằm chằm Trình Gia Dã, ngữ khí lạnh lùng, hỏi:
“Trình Gia Dã, ngươi tưởng không nghĩ tới, một cái giết người phạm ở trong thôn, lại không đem hắn tìm ra, ngươi còn có thể an tâm đi công tác, thả ngươi cha mẹ một mình ở nhà sao? Ngươi không sợ cái kia giết người phạm một ngày nào đó sẽ một cái không cao hứng, hoặc là bởi vì một chút việc nhỏ, liền đem cha mẹ ngươi cũng giết sao?”
“Không, chuyện này không có khả năng……”
“Không có không có khả năng sự!” Bàn Nhược trầm giọng nói.
Trong lúc nhất thời, ba người ai cũng thuyết phục không được ai.
Qua sau một lúc lâu, có lẽ là đã chịu Bàn Nhược xúc động, Trình Gia Dã suy nghĩ một hồi, rồi sau đó thở dài nói:
“Hảo! Cũng không có biện pháp khác! Ta đây cùng các ngươi cùng đi! Đợi lát nữa nếu gặp được tình huống như thế nào, các ngươi nhớ rõ tránh ở ta mặt sau!”
Trình Gia Dã nói, nhíu mày hỏi: “Hiện tại đi đâu?”
Bàn Nhược híp mắt nhìn về phía lão Thái gia phòng ở, rồi sau đó giơ lên khóe môi, lạnh giọng nói: “Thái gia!”
“Thái gia?” Trình Gia Dã cau mày, ngay sau đó lầm bầm lầu bầu: “Ta cùng lão Thái ngày hôm trước thiên hạ cờ tướng, Thái gia sao có thể có người giết người đâu?”
Nhưng mà, khi nói chuyện, Trình Gia Dã vẫn là mang Bàn Nhược cùng đi Thái gia.
Bọn họ vào cửa thời điểm, Thái gia mới vừa cơm nước xong, lão Thái đầu bạn già nhi, Thái nãi nãi lẩm bẩm nói:
“Như thế nào mỗi tháng điện phí đều như vậy quý? Tháng này đều mau 40, trong nhà liền này hai ngọn đốt đèn, buổi tối chúng ta liền TV đều không xem, trước kia mới hơn mười khối điện phí, hiện tại là chuyện như thế nào?”
Thấy Trình Gia Dã hai anh em vào cửa, Thái nãi nãi cười nói:
“Gia Dã, Linh Linh, các ngươi tới? Ăn cơm không? Nhà của chúng ta có mới vừa chưng tốt màn thầu!”
“Thái nãi nãi, ăn qua.” Hai anh em nói, vào Thái gia môn.
Thái gia gia cùng Thái nãi nãi cùng chính mình nhi tử con dâu cùng nhau cư trú, Thái gia gia nhi tử kêu Thái Cẩm Giang, con dâu kêu Vương Lai Hỉ, hai người năm gần 50, có một nhi một nữ, hai đứa nhỏ đều ở nơi khác vào đại học, một năm cũng không trở lại vài lần, ngày thường liền bọn họ bốn người ở nhà.
Trình Gia Dã bởi vì nghe Bàn Nhược nói có người có thể là giết người hung thủ, thần sắc có chút mất tự nhiên, nhìn thấy Thái gia mỗi người cũng không dám nhìn thẳng.
“Các ngươi như vậy muộn làm cái gì?” Thái Cẩm Giang hỏi, khi nói chuyện, hắn không tự chủ được mà nhìn Vương Lai Hỉ liếc mắt một cái, Vương Lai Hỉ vội vàng lôi kéo khóe miệng cười hỏi: “Ăn cơm sao? Trong nồi còn có đồ ăn……”
“Không cần, ta chính là thật lâu không trở về, cho nên đến xem.” Trình Linh Linh nói câu, đã có chút chột dạ.
Hai anh em đều mất tự nhiên, Thái Cẩm Giang hai vợ chồng thấy, thần sắc đổi đổi, theo sau, Thái Cẩm Giang đứng lên, nói:
“Ta đêm nay đi trong xưởng trực đêm ban, ta đi trước.”
Bàn Nhược không có cản hắn, nàng nhìn về phía Thái Cẩm Giang tướng mạo, ngay sau đó mày nhíu lại, là hắn, sẽ không sai! Thái Cẩm Giang từ tướng mạo thượng xem không phải đại ác người, nhưng từ hắn ánh mắt xu thế, có thể đẩy ra, người này dễ xúc động, hắn trên người phát sinh quá hình sự án kiện.
“Không biết Thái tiên sinh ở nơi nào đi làm?” Bàn Nhược bỗng nhiên ra tiếng.
Vương Lai Hỉ vội vàng nói: “Ta lão công ở trong trấn thực phẩm xưởng gia công đi làm, hắn ban ngày không đi, chỉ trực đêm ban, cho nên hiện tại cần thiết muốn đi, nếu không đến trễ nói sẽ không có tiền thưởng cần mẫn.”
Nói xong, lôi kéo Trình Gia Dã hai anh em ngồi xuống, hàn huyên chút khác đề tài.
Mấy người hàn huyên vài câu liền cáo từ.
“Bàn Nhược, ngươi hiện tại còn phải về huyện thành đi?” Trình Linh Linh truy vấn.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỆ NHẤT THẦN TOÁN [Hoàn]
General FictionTác giả: Trì Mạch "Tiên sinh, tính cái quẻ!" "Hảo!" Hắn vươn tay, sau một lúc lâu, lại thấy cái này xinh đẹp Nữ Thần Toán lỗ mũi đổ máu, gò má đỏ bừng. "Nữ Thần Toán, cứ nói đừng ngại!" Bàn Nhược xoa xoa máu mũi, xấu hổ và giận dữ mà cúi đầu. Dị năn...