Ivory.SUMAKAY kami sa private elevator paakyat sa 16th floor kung saan ang meeting place and welcome party. Hindi ko maiwasang isipin ang sinabi ni mommy saakin. Ang Imperial ang nagligtas saamin noon? Hindi kaya....
"ATE!" tawag ni Calvin saakin kaya sa hindi sinasadya..
"ANOO!?" nasigawan ko sya. damn! Nagulat naman sya sa ginawa ko.
"Ate ano ba naman kaseng iniisip mo pati si Calvin nasisigawan mo nako!"
"Sorry Calvs" napabuntong-hininga na lang ako. At sumunod sa kanila, focus Ivory! This is your night, bawal madistract.
Naramdaman kong tumigil ang elevator dahilan para maisip ko na nasa 16th flood na kami. Pagkabukas na pagkabukas ng elevator ay nakita namin ang mga body guards namin sa hotel at nagbow. Ngumiti naman kami sa kanila.
"King Harry, the Imperial are waiting near the pool area" magalang na saad ni Carlito. Punong taga pamahala ng samahan ng mga magigiting na tagapagbantay sa palasyo.
"Maraming salamat Carlito" tugon ni daddy
Buksan nila ang malaking pintuan sa harap namin at napalingon samin ang mga tao sa loob. Nagpapalakpakan sila at nagbow bilang paggalang.
Dumiretso kami sa may mini stage at kumaway. Agad nahagip ng paningin ko si Shane kasama ang mommy at daddy nya pati ang kapatid nyang si Zac.
Ngumiti ako sa kanila at ibinalik ang tingin sa mga tao. Nabanggit ni Carlito na nasa pool area ang mga Imperial. May glass door at glass wall din bago ka makapunta sa pool at habang nasa mini stage kami ay tanaw ko sila, ang Imperial. May kalayuan kaya ang nakikita ko lang ay ang mag-asawa at mukhang kasing edad lang nina dad at mom. May lalaki din sa likod nila, mestizo, matangkad. Wait? What!? Akala ko ba di ko masyadong kita. Tssk Whatever?
"Magandang gabi sa inyong lahat. Black Blood Empire!" pamulang bati ni daddy at nagbow ang lahat.
"Narito kami ngayon upang masaksihan ang muling pagbabalik ng aking mahal na kaibigan, ang Imperial Family"
Nagpalakpakan ang lahat. Pumasok sila sa loob ... sya? siya ba yung batang nagligtas sakin, 7 years ago? Papalapit na ng papalapit ang mga Imperial sa dako namin. Nagtama ang mata namin ng lalaking nasa likod ng mag asawang Imperial. Unti unti kong nasilayan ang kanyang mga ngiti, ngiting matagal ko ng hinahanap.
BINABASA MO ANG
Bad Girl Boss [COMPLETED]
Teen FictionSantini Royal Empire is the world's famous empire in the history. Si King Harry Santini Sr. ay naluklok noong 19th century at ang kanyang henerasyon ay nagpatuloy sa ngayon. Nanunungkulan ang kanyang ika-3 henerasyon at hindi nabibigo ang mga tao sa...