28

34 3 0
                                    

Ivory





SECOND day! Magstart na ngayon ang discussion sa bawat subjects na itetake namin. Inutusan ko ang mga body guards namin na kuhanin lahat ng mahahalagang bagay sa bahay ni Victoria. I want to surprise her. New life is waiting.





Sinabi ko na din kay Calyx na wag babanggitin kay Victoria na samin na siya uuwi mamaya. Pinahanda ko na din ang kwartong tutuluyan nya. Nagbigay din ako sa engineer namin ng instruction ng gusto kong design for her room.





Nagpabili na din ako ng mga gagamitin nyang damit, bagong sapatos at nagpatahi ng bagong uniform para sa kanya.





Hindi pa nya alam ang identity ko, naming magkakapatid kaya sana wag syang magulat.





Maaga kaming nakapasok sa school, maaga lang talaga kaming nagising. Nasa room kami ngayon at nagkukwentuhan ni Ranz about Victoria. Sa totoo lang mabait naman ako, masama lang talaga ang ugali ko kapag ibang tao ang kaharap ko tapos bastos. Ayokong natatapakan ang pagkatao ko dahil hindi ako magpapatalo.





Narinig ko naman ang malakas na footstep sa may hallway.





"Bessy!" lumapit si Shane sa amin hingal na hingal. Agang aga takbo ng takbo. Ano ka bata?





"O anong problema, kay aga aga takbo ka ng takbo tamo yang itsura mo!" napakapa naman sya sa mukha nya.





"Well, i dont care. I have something to tell! Vienna is back. My god! That bitch. At alam mo? Sila na ulit ni kuya" well hindi na din ako nagulat.





Hinawakan naman ni Ranz ang balikat ko. Why? Hindi naman ako affected.





"So? Hell I care?" inirapan ko naman si Shane. Napansin kong nakatingin sya sa may pinto ng room. Lumingon ako para makita kung sinong tinititigan nya. Nanlalaki pa mata e kala mo nakakita ng multo.





"Hi Evie!" diniinan nya pa ang pagkakasabi ng nickname ko





"Hi Vienna! Long time no see" BITCH! Nagbubulungan na yung iba naming kaklase at may mga nakikiusyoso pa sa labas.





Paulit ulit kong naririnig yung salitang-'Magkakakilala pala sila? They know each other? How?' Oh my god. Please shut up gossips.





"Yeah, long time no see. How's life without my boyfriend?" anong tanong yun?





"Vienna, enough. We already talked about it. Wag kang gumawa ng eskandalo. Nakakahiya" pigil ni Zac kay Vienna. Parang aso naman si Vienna na sumunod hahahaha. Bagay nga!





"Pisteng yawa!" bulong ni Shane. Medyo napatawa naman ako sa sinabi nya





Tinuon ko na lang ang sarili ko sa discussion, kahit na yung dalawang asungot ay naglalandian sa tabi. Nakakahiya ka Vienna.





Lunch time and as usual magkakasama kami, si Zac at Vienna nakahiwalay ng table. Nakita ko naman kung pano pagusapan ng mga tao dito sa cafeteria yung dalawa. Woah wrong move Zac, bago pa lang ako dito pero mas kinakampihan ako ng mga students.





"Hey, Calyx! Victoria! Here!" sinenyasan ko naman sila na lumapit samin after makaorder sa counter.





"Hello po sa inyo. Hi ate Evie." ngumiti naman ako sa kanya at umusog ako para makaupo sya sa tabi ko.





Bad Girl Boss [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon