Ivory.LATE na kaming nakauwi after ng party. Feeling ko antok na antok pa ako. 1 pm na at kagigising ko pa lang. May nakita naman akong pagkain sa side, dumiretso ako sa baryo para mag-shower at mag-tootbrush. Almost 30 minutes pa akong nasa banyo at paglabas ko, may narinig akong kumakatok.
"Princess Ivory, may bisita po kayo sa labas" si Yaya Tess pala.
"Sige Yaya Tess, pakisabi wait lang ha"
"Sige po mahal na prinsesa"
Umupo ako sa kama at kumain, hindi ko namalayan ang oras gutom na gutom ako ah. Minadali ko ang pagkain at may naghihintay sa labas. Sino kaya yun? Baka naman si Shane lang. Naka oversize tshirt lang ako at short na maong. Pagkatapos kong kumain ay dali dali akong bumaba.
At laking gulat ko ng makita ko si....
"Ranz?? Anong ginagawa mo dito??"
"Bakit? Masama ka bang bisitahin?"
"Ah uhm, hindi naman. Nakakagulat lang."
"At saka baka next week dito na rin kami magstay sa palasyo"
"WHAT?? as in dito?"
"oo anak." napalingon ako ng marinig ko ang boses ni daddy
"Babalik na ulit sa serbisyo ang mga Imperial at minabuti ko na dito na sila patuluyin sa palasyo"
Hindi pa magsink-in sa utak ko yung sinabi ni daddy. Dito sa palasyo? Titira ang mga Imperial? So makikita ko sila araw-araw? Lalo na si Ranz. Oh God! I can't believe this!?
"Uhm, Sir? Pwede ko po bang ilabas si Princess Ivory?" napakunot naman ang noo ko kay Ranz
"Oo naman Ranz, alam ko naman na magiging safe ang anak ko sayo" tiningnan ko ng masama si daddy. What the hell?
"okay princess, the king said yes so magbihis ka na may pupuntahan tayo"
Tinalikuran ko na sipang dalawa at rinig ko naman ang mahinang pagtawa nila. Tss.
Naghahanap ako ng isusuot ko syempre yung hindi ako marerecognize as a princess so sweater lang na pink ay white na maong shorts and sneakers. May hood naman ang sweater ko kaya kinuha ko na lang yung oval shaped na sunglasses ko paea kahit simple maporma parin.
Bumaba na ako at nakaupo parin sa sofa si Ranz. Nakaleather jacket lang sya, white v-neck shirt, maong fitted pants and black sneakers. Lumingon naman ako sa kitchen at nakita ko si Mommy.
"oh anak ang cute mo naman sa suot mo"
"thanks mom, alis muna kami"
"Yeah sure anak, oh Ranz take care of our daughter ah"
"Yes Maam"
"Just call me tita, okay? you two look good together, bagay kayo"
"Mommmm!?"
BINABASA MO ANG
Bad Girl Boss [COMPLETED]
Teen FictionSantini Royal Empire is the world's famous empire in the history. Si King Harry Santini Sr. ay naluklok noong 19th century at ang kanyang henerasyon ay nagpatuloy sa ngayon. Nanunungkulan ang kanyang ika-3 henerasyon at hindi nabibigo ang mga tao sa...