#: dapat ba?
A/N:last na yan.########################################################################
"A bully queen meet an ice king"
##########################################################################
Andrei pov:
Tinukod nito ang tuhod sa may paanan ko dahilan para di ako makatayo masakit rin ang ilong ko sa sapak nito.
Samantalang si daisy nasa bandang kamay ko na inilagay ang kabilang kamay sa may ulo ko. Sinabunutan ni karen si daisy pero ayaw nitong umalis sa pwesto para labanan si karen.
"Arrrayyyy.....? Doesn't hurt? Wala kang karapatang umangal BESTFRIEND?" nangangalaiting sigaw nito habang nanlilisik ang mga mata.
"Alam mo ba kong anong nangyari sakin? Pwede lang namang mawala lahat ng meron ako dahil sayo..." nanggigigil ito sa galit.
"Kaya wala kang karapatang magrereklamo dahil wala kang kwentang tao selfish!" i saw her teardrops falling again.
"Alam mo bang nawala ang tiwala ng parents ko sakin kaya sa edad kong ito kong kani-kanino na ako nila nirereto. Pinipilit nila akong ikasal sa mga taong ayaw ko."
Nasasaktan ako sa mga naririnig kay karen tama sya napaka duwag ko diko siya magawang ipaglaban manlang.
Kaya siguro naging ganyan siya katapang para ipagtanggol ang sarili dahil wala akong nagawa para sa kanya.
Naawa rin ako sa ginagawa niya kay daisy hinablot niya ang buhol nito at walang awang pinagsasamapal. Diko na napigilan ang sariling tumunganga at manood nalang.
Tinulak ko ito medyo napalakas kaya napaupo ito sa lupa na ikinagulat ko rin. Tumayo ito,akmanh susugurin ulit si daisy ng yakapin ko nalang.
Ilang segundo akong nag antay,napalingon ako ulit kay karen na walang emosyon sa mukha.
"So,ngayon alam ko na. Mas pinipili mo sya kaysa sakin."diko alam pano ako magrereak."Sige lang magpakasaya kayo, wala ka talagang kwentang tao, andrei..." akmang sasampalin nya ako ng may pumigil dito.
"Zion? Ano bang ginagawa mo?" "Don't do that,mapapahiya ang daddy mo sa ginagawa mo!" pigil nito saka tumingin sa direksyon ko na nanlilisik ang matang nakatitig sakin.
"So what?" pagmamatigas ni karen "Maldita ka talaga,buti pa umalis na tayo pabayaan mo na si andrei." nagpupumiglas lang si karen.
"Halika na-" saka inakay ni zion si karen palabas ng campus. Kilala ko sya gaya ko pinatuloy rin sya sa bahay nila karen.
Inalagaan at itinuring kaming parang pamilya ni zion . Yon ngalang di niya pinatulan ang anak nito.
Yon ang pinagkaibahan naming dal'wa. Sana ginaya ko siya pero diko napigilam ang sariling mahalin ang isang bagay na pinakaiingat-ingatan ng amo ko.
_ _ _
Update:
Hanoo ba yan, ang lungkot ng buhay ni andrei... Kaasar pero minahal parin sya ni karen nu? Siya yong dahilan ng pagiging bully ni karen huhu...
Grabe sila kailangan bang maging brutal diba pwedeng maging mabait hahah.
Good day!
BINABASA MO ANG
"A bully queen meet an ice king"
Romance*Denying_faithful love. Loving someone is the greatest gift of all. But, to fall someone who deny and never love you back, is the very painful and hardest thing to accept. How can you managed everyday lives with an ice king lovers instead? Can you...