#:Sa canteen
A/N:usapang bakasyon!###########################################################################
"A bully queen meet an ice king"
###########################################################################
Ashly pov:
Pumasok kami sa campus kakahila ko sa lalaking mukha ng robot naging sunod-sunuran nalang ata. Mukhang di na ito umaangal.
Lumabas na ata ang masamang spiritong sumapi sa kany.
Napadpad kami sa school ko ng maamoy ang mga bagong niluto "Hmm...i smelled it mga bagong niluto mukhang masarap." sabi ko habang nilalanghap ang masarap na amoy.
Nag order na agad ako ng makapasok sa canteen pasta at juice lang hapon narin naman. "Ikaw anong order mo?" tanong ko kay sean pero di niya ako pinansin. Bongga,ang taray niya!
"Ate alam mo na diba? Pakidala nalang sa table ko" utos niya kay ate yong tindera. Ganun sya ka cool para magsuplado.
Nandun na pala ang tropa niya sa table niya na masayang nagkkwentuhan may sarili silang table at bawal upuan ng kahit na sino. Andun na ang lahat maliban kay troy at mark.
Umupo na kami sa tabi nila "Hi ash!" bati sakin ni leo "Hi din!" i'd rather have to smiled back para di naman nito isiping ang suplada ko.
"Bakit pala kayo magkasama?" tanong ni leo napatingin ako kay sean na di mabasa ang reaksyon sa mukha. "Ahm, kasi di kami magkahiwalay!" pabirong sabi ko.
Napatingin silang lahat sakin tila di natuwa sa narinig. "Relax lang okay? I mean, di naman kasi kami walking dead nuh' yong tipong lumakad parang kalansay na kaya magkasama kami" pabirong sabi ko.
Feeling awkward! Pero nagtawanan naman sila lalong-lalo na si leo na napakalakas ng pagtawa.
Siya naman kasi ang pinakamadalinh i-clossed sa kanilang lahat kahit may pagka playboy kong sinu-sino lang ang nakakasamang babae nito. Wala pa atang seneseryoso parang si troy lang!
"Teka,asan nga pala si mark? Mukhang kulang kasi kayo ee!" tanong ko "Aysus malamang nasa heaven na yon!" pilosopong sabat ni bryan. Habang tinutusok ang pasta.
"Eh, si troy ba dimo hahanapin?" napatingin nalang ako ng magtanong si jayson. Joke ba yon? Di nakakatuwa!
Diko nalang pinansin pa ayaw kong natotopic ang lalaking yon naeereta lang ako. Napatingin ako sa orasan, mukhang wala ng pasok pagka ganitong oras mga skolar nalang ang masisipag pumasok, nakakatamad na kasi.
"Hui ano palang plano niyo ngayong bakasyon?" pangunguna ko. Magpapasko na kasi kaya magbabakasyon na.
Nagkatingin lang sila "Wala pa" sabay sabay pa nilang sagot "Ah ganun ba,kong magbakasyon kaya sa beach or mountain climbing ano sa tingin niyo?" masiglang suggestion ko.
"Pwede naman,basta sama ako partner tayo?" masiglang tanong ni leo. Saan galing ang tanong nya? May gusto ba sya sakin? Bakit puro badboy at playboy pwede bang si andrei nalang na stick to one?
Sasagot na sana ako ng biglang...."Hindi sya sasama?" epal ni sean. Napaawang nalang ang labi ko, ang kj ng isang to?siya ba ang tinaning ko? Kupal!
"Bakit anong masama kong sasama ako? Wala namang magbabawal ah' ikaw ang hindi kasama sila lang naman ang tinatanong ko hindi ikaw epal Mo ah!" napatitig silang lahat sakin.
Nabasa Ko naman ang gusto nilang sabihin nagkanya-kanya sila ng gawa. Tila nag uunahan sa pagkaen anyare sa mga to? Nalason ata ang mga utak nila.
Update:
Haha ang slow din ni ate, walang kaalam alam na beastmood na si sean kaya di na sila mapakali hahha.
Ganun na ba si sean ka sungit para katakutan ng mga kasama niya?
Excited sa karugtong ....gee basa lang ako bahala sa inyo para di mabitin.
Madami pang kaganapan di pa nagiging sila ni karen ee. Kung maging sila eh kung patayin ko kaya ang isa ng di magkatuluyan haha...✌✌✌
BINABASA MO ANG
"A bully queen meet an ice king"
Romance*Denying_faithful love. Loving someone is the greatest gift of all. But, to fall someone who deny and never love you back, is the very painful and hardest thing to accept. How can you managed everyday lives with an ice king lovers instead? Can you...