Confidential

273 9 0
                                    

#: strangers meeting
A/N: Ang laki nyang problema

#############################
#############################
#############

"A bully queen meet an Ice king"

############################
############################
############


Troy Pov:

Isa- isa kung tiningnan ang number sa cellphone niya i saw clinton's number na nakalagay na... ASUNGOT?

'langhiya naman maglalagay na ngalang ng pangalan yong pangit pa? Teka, dapat ba na si sean ang tawagan ko?

Mukhang wala namang ibang naka phonebook at malamang ngpupuzzle pa sa utak niya kung anong meron kami nitong lasinggera.

"Anong ginagawa mo huh?" natigilan ako ng magsalita si karen habang humahagikhik pa. "Ah, naghahanap ng pwedeng tawagan diko alam san ang bahay mo".

"Nasa langit ang bahay ko" sagot nito habang humahagikhik pa. "Sino ba pwedeng tawagan huh?" tinapik tapik ko ang mukha nito na namumula na.

"Zion" tipid nitong sagot sabay tungok. Hayst pano ba to? "Zion?" teka karen ano tao ba yon o lugar? Tanong ko ulit pero di na ito sumagot.

Hinanap ko ulit ang number pero walang zion na naka registeredsa cellphone niya. Pambihira! Iilan lang nakaphonebook.

Tiningnan ko ang inbox niya, "Gotcha" nakita kung may convo sila at nakalagay ang pangalang  Zion.
Agad kung denial ang number nito pero wala namang load si karen.

Ang malas naman! Kinuha ko na ang cellphone ko para tawagan ang number ng Zion na binanggit niya.
Sino naman kaya yon?

Nakailang ring din bago sinagot " Yes, hello this is Zion Pedrosa speaking who's this?"
Sabi nung lalaki sa kabilang linya "ZION PEDROSA right" tanong ko.

So, it means hindi kuya ni karen, ah , nabanggit ni andrei dati na only child si karen nung magtanong si leo mukhang interesado, kung ganon kaano-ano niya naman to?

Kaya pala iilan lang ang number na nandun at dipa nakaregistered.
"baka naman driver niya pero masyadong formal naman sumagot ito.

Ay ewan, ang gulo baka naman confidential lang talaga. "Yes it is...whos this?" " ah...a concerned citizen, i saw karen inside in the coffee shop can u get her? Diri diritsong sabi ko..

"Lasing? Sa isang coffee shop? Are u kidding right? " Mukha ba akong nagpapatawa? angas mo rin nuh?"sunggap ko.

Sabi na nga eh, di lang ako mapapahamak ng dahil sa babaeng to wala pang maniniwalang lasing to sa isang coffee shop.


Update:

T**ena pano ba yan, nagpakalasing sa isang coffee shop?🙄🙄

Hmp malaking gulo yan, sinong matino ang maniniwala hahah. Kaluka ang mga tagpuan nila, excited ba kayo sa next episode pano siya nalasing sa kape?haha di sa kape kundi alak baliw lang talaga ang isng yan ang lakas ng tama haha

"A bully queen meet an ice king"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon