A/N:More than anyting else.
#######################################################:::#:##:##############
"A bully queen meet an ice king"
###########################################################################
Clinton pov:
Kinagabihan, i knock her door pero di sya nagbubukas ni hindi sumasagot. Kinabahan na ako baka kong anong gawin nito.
Kinuha ko ang susi, pagbukas ko ng pintuan nakita ko si karen na nasa may paanan ng kama at nakasubsob ang mukha sa tuhod na nakatukod at umiiyak.
"Karen? Sorry if u cry about what happened kanina!" umupo ako sa tabi nito saka isinandal ang likod sa dulo ng kama.
Napatikin ito sakin "Wala yon di naman yon ang iniiyakan ko" saka ito nag punas ng luha saka umupo na parang palaka ganun siya umupo.
"Eh, bakit ka umiiyak?" "Wala lang" tumayo na ako "Baba kana kain na tayo nakapagluto na ako" "Di ayaw ko di naman kasi ako nagugutom" walang ganang sagot nito.
"Clint" napalingon ako dito "Inom nalang tayo?"di na ako sumagot pa tumango nalang ako. Mukhang di ito ok, sana this time magkwento sya sa problema niya willing naman akong makinig.
Kumuha ako ng in can na beer at ice cubes sa ref... Nilagay ko yon sa tupper ware. Mas pinili kong mag stay kami sa rooms na pangkalahatan kaysa magpalipat-lipat kami andito na kasi lahat ng kakailanganin ee.
Pagpasok ko may chichireya na doon "Saan galing yan?" takang tanong ko habang bitbit ang inumin "Syempre saan pa nga ba?" ngumiti ito.
Ang bilis lang talagang mapawi ng lungkot niya, sana ganun din aKo para mabilis ko lang na makalimutan na espesyal siya pag nireject niya ako.
Umupo ulit ako sa tabi nito binuksan ko ang beer bago iabot sa kanya. Kunting katahimikan.
"Magkwento ka naman tungkol sa school natin? Ano yong pinaka memorable na nangyari sa buhay mo?" pamabbasag ko sa katahimikan.
"Ahmp yong nakilala kita" napatitig ako dito nag iwas naman ito ng tingin "I mean, nung naging part ako sa grupo niyo" uminom ito.
"clint, ang bilis lang ng panahon nuh? Parang kailan lang ngayon matatapos na pala tayong mag aral ng kolehiyo" ngiting pilit. "Oo nga ganon kabilis!"
Kong kailan nag eenjoy akong mag aral dahil andiyan ka, gustong-gusto kong sabihin lahat ng saloobin ko pero nauunahan ako ng takot at hiya. Badtrip naman natotorpe ako sa babaeng to..
"Excited ka ba?" saka ito uminom ulit "Saan?" "Sa graduation day?" "Ewan!" kibit balikat na sagot ko "Ako kasi HINDI!" mariing sagot nito.
"Bakit naman? Last mo na to sa pag aaral dapat excited ka diba? Dahil finally, matatapos na rin tayo after how many years" bumuntong hininga pa ito.
"Yeah, i know .. Kaso kasi ano ahm... Pano ba to? I mean, wala namang dahilan para ma excite diba?" saka ito uminom ng uminom.
Bakit ba siya ganyan? Andito naman ako ah'
Update:
Guys sorry tinatamad akong mag edit, kasi naman eeee.... Shout out nalang sa darling kong miss na miss ko na dahil sa lockdown di pa siya makakauwi samin...
Basta ingat lagi, always here for u... Love u so mwach..n😘😘😘
BINABASA MO ANG
"A bully queen meet an ice king"
عاطفية*Denying_faithful love. Loving someone is the greatest gift of all. But, to fall someone who deny and never love you back, is the very painful and hardest thing to accept. How can you managed everyday lives with an ice king lovers instead? Can you...