Forgiven

252 2 0
                                    

#:Better than good!
A/N: it make's her feel better!

###########################################################################

"A bully queen meet an ice king"

#############################################################################

Clinton pov:

Alam kong hindi madaling gawin yon para kay karen masyado lang siyang nasaktan. Ngunit alam naman niya ang katotohanan ayaw lang talaga niyang kumawala sa nakaraan.

Pagdating namin masayang sinalubong ni daisy si karen, ramdam ko ang excitement pero awkward matapos iabot ni karen ang regalo dina muling nasundan ng kwentuhan.

Sabay-sabay naming sinasalubong na magkakaibigan tuwing araw ng pasko. Sinadya kong hindi na pumasok sa bahay nila karen alam kong tatanungin nila ako ng kong anu-ano and i am not ready for that.

Isa pa every newyear lang kaming nagkakasamang mag anak. I mean, we spended time w/ our common friends tradition na ata yon ng family namin.

Wala naman kasing dahilan para magsaya kami sa bahay lalo pa't nagsasama nalang sila ng dahil sakin kumbaga,papel nalang ang nagpapatibay sa samahan nila.

Magkatabi si troy at ashly nakaupo sila sa sofa, si bryan naman at samantha na magkatabi sa upuan. Finally, after how many years napansin narin siya ni samantha.

Si mark at april nakatayo malapit sa pintuan, ako,si andrei at jayson na nakatingin lang kay daisy at karen. May kasama naman si leo at jayson na mga babae.

Sinadya ni leo para di ma behind si jayson, pero mukhang wala itong interes sa kahit na sinong babae yong ex lang ata niya ang naiisip niya yong nasa japan. Naging sila naman ng hindi namin nakikilala.

"Natutuwa ako kahit papano,kasi nag usap narin sila sa wakas!" pabulong na sabi ni andrei. He's right! Habang nakikipag usap si karen kay daisy napansin ko lang na parang namimiyok na ito.

Gusto niyang umiyak pero halatang nagpipigil ito, sige lang karen mas ok nga yan, andito lang ako para tulungan ka forgiving is forgetting the pain. Para dina mukhang bangungot yang nakaraan mo.

"Pinapatawad mo na ako?" di makapaniwalang tanong ni daisy "Yeah! And i miss u!" saka niyakap ni karen si daisy.

Dama ko ang pighati at sayang nadarama nila. Inaalala nila ang masayang nangyari sa kanila. Magkatakap sila habang panay ang pagdaloy ng luha sa kanilang mga mata.

"Salamat!" biglang singit ni andrei natigilan naman ang dalawa. Nagpunas si karen ng luha ng lumapit si andrei sa direksiyon nila.

"Salamat at tinanggap mo na si daisy sa buhay mo ulit!" napatayo si karen she still beautiful kahit umiiyak siya! "Hindi lang siya ang pinapatawad ko pati rin ikaw!"

"Totoo ba?" masayang sabi ni andre, nakita kong nagningning ang mata ni andrei  "Salamat talaga" okey lang naman na magningning ang mata niya kaso nilapitan pa niya si karen sabay yakap ng mahigpit.

"Damn, bakit niya ginawa yon?" lalapitan ko na sana kaso pinigilan ako nila jayson "Problema mo?" "Pabayaan mo na nagkapatawaran lang naman sila!" mahinahong sabi ni json.

"Oo nga, pagbigyan mo na matagal ng minimithi ni andrei yan ee!" sabat ni leo "Ang alin?" "Ang mayakap si karen!" "Ano?" "Ay este ang mapatawad ni karen." napabuntong hininga nalang ako.

"Palibhasa kasi pinsan mo" nang kumalas na sila mula sa pagkakayakap, nilapitan ko agad si karen saka ito inakbayan di naman ito umaayaw.

Kinakantiyawan naman ako ng mga ugok na yon ng lapitan ko si karen. Like a jealous boyfie....pakialam ko sa mga lukong yon i want to do this and she' s mine. Mapapatay ko ang aagaw sa kanya!

Update:

Ayei...talaga si sean ow.... Para-paraan, kanya daw? Ba't dimo ligawan. Hihu.

Kayo ba girls, papayag ba kayong di kayo ligawan ng lalake? Ofcourse not diba? Kailangan mag effort mo na siya nu! Alam mo na feeling maganda lang ang peg whohooo.

Sensya na laging di nakakpag update dahil sa lockdown tapos idagdag pa ang bagyong ambo na bigla nalang pumasok sa taong to. What a new year???

"A bully queen meet an ice king"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon