Chap 35: Tránh xa Linh Hạo ra

30 3 4
                                    

   Sáng hôm sau Diệp Linh Hạo đến lớp, máo tóc được tết cả đêm giờ xõa ra uốn lượn bồng bềnh, bay trong gió tựa như khí chất thiên thần. Cô ôm cặp sách chạy nhanh vào lớp, quả nhiên danh xưng hoa khôi vẫn chỉ dành cho cô.

    Trong không gian của lớp học tĩnh mịch, Diệp Linh Hạo nhìn chằm chằm vào sấp giấy kiểm tra sát hạch ở trên bàn giáo viên, lòng không khỏi mong ngóng, đôi mắt long lanh như hội tụ ngàn sao trên bầu trời chớp nhè nhẹ, để lộ vẻ tò mò, tinh anh. Cô giao vừa phát bài kiểm tra vừa nói:" Bài sát hạch lần này thực sự rất khó, ai đạt điểm 6, 7 cũng tương đương với điểm 8,9 trong các bài thi thường, nên các em cũng đừng buồn". Cô giáo bước đến bên cạnh cô, đặt bài kiểm tra của cô xuống. Diệp Linh Hạo chỉ vừa mới nhoẻn nụ cười tươi như hoa thì cô giáo đã nói tiếp:" Chỉ có Linh Hạo là đạt điểm 10, đây cũng không phải kết quả quá bất ngờ, phải khôbg cả lớp?". Cô vui vẻ nhìn chăm chú vào số 10 tròn trịa trong ô chấm điểm vuông vức, thật sự được 10 rồi. Ngay lập tức giờ ra chơi, cô lấy điện thoại ra chụp ảnh gửi cho Từ Hắc Khải khoe khoang, trông cô lúc này như một học sinh tiểu học được điểm cao vội về khoe phụ huynh.

***

   Từ Hắc Khải ngồi trước bàn gỗ dài, tay thon mân mê thành tách cà phê, ánh mắt lạnh như băng, khắp cơ thể tỏa ra nhiệt độ âm đến đáng sợ. Hắn như cười như không nhìn Tập Nguyệt, phun ra 3 chữ cơ bản lại khiến tất cả mọi người trong phòng rịn mồ hôi:" Nguyên tắc cũ". Lập Thành đứng bên cạnh nhìn Tập Nguyệt thương tích đầy mình, muốn nói thay cô nhưng lại không biết nói gì. Tuần trước Từ Hắc Khải có giao cho Tập Nguyệt đi xử lý nốt đám người Malaysia, nhưng không ngờ cô lại để cho tên cầm đầu chạy trốn, dù phát hiện kịp thời nhưng lại không bắt được, ngược lại còn bị bắn một viên đạn vào tay. Ánh mắt Tập Nguyệt vẫn lạnh băng nhưng mồ hôi trên trán nhỏ thành giọt, nguyên tắc cũ mà Từ Hắc Khải nhắc đến chính là tự mình giết mình. Tay cô run run cầm khẩu súng trước mắt lên, thân súng lạnh băng, cũng như ánh mắt vô tình của Từ Hắc Khải. Đột nhiên điện thoại để trên bàn của hắn vang lên thông báo tin nhắn, hắn chỉ liếc qua vốn dĩ không quan tâm nhưng nhìn thấy ba chữ Diệp Linh Hạo thì lại khựng lại. Đưa tay mở điện thoại xem tin nhắn, ánh mắt thâm sâu kia bỗng lóe lên ý cười nhàn nhạt, ngoài hình ảnh điểm số, cô còn nhắn hỏi hắn xem cô có giỏi không.

" Giỏi"

    Ngay lập tực hắn thấy tin nhắn phản hồi từ cô:" Cảm ơn anh nha, đã giúp tôi giải bài toán lấy điểm mười", còn có biểu tượng hình trái tim đỏ rực khiến môi hắn bất giác cong lên một đường vòng cung hoàn hảo. Rồi ánh mắt ôn nhu kia lại liếc sang Tập Nguyệt, dường như tâm trang hắn đã được thả lỏng, hờ hững nói:" Sau khi xuất viện tự mình đi bắt hắn ta về". Sau đó đứng dậy, khoác áo khoác rồi đi ra ngoài.

***

   Tan học, do các giáo viên phải họp gấp nên cô có hẳn một tiết thành thơi ngồi ở ghế đá tâm sự với Thôi Mỹ An. Cô bạn đang lướt điện thoại liền khựng động tác lại, thoáng chốc liếc sang Diệp Linh Hạo rồi lại trố mắt nhìn vào tin tức vừa được mở lên trên điện thoại, không khỏi bất ngờ:" Cô minh tinh Lan Phương đó được tìm thấy ở căn chung cư bỏ hoang, bác sĩ còn xác nhận cô ấy bắt đầu có dấu hiệu thần kinh giai đoạn nhẹ". Thấy cô không đáp lại cô bạn lại càng giục giã, đánh vào tay cô một cái:" Nè, chuyện này có liên quan đến cậu không đây? Hay có liên quan đến boss Từ nhà cậu không?", cô hơi bặm môi, khó khăn lắm mới nói được một câu khô khan:" Mọi chuyện đến nước này, là do cô ấy tự chuốc họa vào thân". Thôi Mỹ An cũng biết chuyện Diệp Linh Hạo bị vu oan liền hỏi:" Là Từ Tổng nhà cậu xử lý sao?". Diệp Linh Hạo chỉ thoáng mỉm cười:" Chắc là vậy, hôm đó anh ấy ép cô ta phải nói ra bằng được, sau đó liền bỏ cô ta một mình ở khu chung cư bỏ hoang". Bỗng nhiên Mỹ An khẽ cười đầy biến thái:" Tình cảm phát triển tới mức  đó rồi sao? Thật khiến người ta ghen tị mà". Cô hơi ngượng ngùng cúi đầu:" Ghen tị gì chứ, anh ấy cũng chỉ làm tròn bổn phận một người chồng mà thôi". "Haha, xem Diệp Tiểu Thư nói kìa, cậu kết hôn với tổng giám đốc Từ hơn hai tháng rồi, anh ấy lại còn ra mặt đòi lại công bằng cho cậu, gòn không phải thích cậu thì là gì?". Đúng lúc này đột nhiên Diệp Linh Hạo cảm nhận được một ánh nhìn sâu xa đang chằm chằm dàn vào cô, nghiêng đầu sang lập tức đón phải ánh mắt phức tạp của Khôi Hàn Phong.

Đợi Em Một Tình Yêu- Kimkim YếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ