Chapter 25 It
Masaya kaming lahat nung maghapunan.I was able to enjoy the meal dahil masayang nagkukwentuhan ang lahat.Lalo na si Señora na sobrang daldal at hindi matigil dahil excited ito sa magiging apo.Mam Jahara looks pleased because of her mother's enthusiasm,ngumingiti na ito kahit papano and i am relieved by that.
Ate and Lola were smiling at nakikisama rin sa usapan,naunuod lang ako at maganang kumain habang pinapanood sila.Nahuli ko bigla ang tingin ni Sir Jao sakin at kunot noo ko siyang tinignan pabalik.He shooked his head at umiwas nako ng tingin.
Enough Ambrielle..
I will swim the pond tonight,the moon and the firefies are surely beautiful and i can't miss that.Tumayo ako sa bungad ng sapa at muling naalala ang gabing mahuli ko si Sir Jao at Gailore.I shooked my head aggresively at tumingala nalang sa buwan.It's still that bright and shiny,its rays of luminance is what i've been craving for.I miss it.
Umahon nako sa sapa nang magsawa.Sinuot ko ulit ang mga damit ko at pinunasan ang buhok ko sa puting towel na dala.Palabas nako ng maliit na gubat nang may marinig akong pamilyar na boses sa isang masukal na parte nito.
"Okay,now what??"
There's no doubt,her scarlet red hair illuminates in the moonlight and the fireflies swarming around her.
"Come on Jahara,you knew the both of us are not ready for this."
"I know Julius that's why i'm asking you if you like the idea."Iritadong sabi nito sa kausap sa kabilang linya."Because if this continue,matatali tayo sa isa't isa."Asik pa nito.
"Sure i don't mind."Swabeng sagot nung Julius."Abort the baby Jahara pero ayokong sumabit ang pangalan ko sa pagpapalaglag mo."
Nanlaki ang mga mata ko nang banggitin nito ang tungkol sa Abortion.Agad na nagtago ako sa isang sulok at nakinig pa sa paguusap nila.
"Asshole you think i'll make such mistake??"Sarkastikong tanong nito."Wala ka bang tiwala sakin??"
"Wala,nabuntis ka nga diba??"
"You ass,kasalanan mo dahil nilasing moko."Ngumisi si Mam Jahara at natawa sa sinabi.
"Were both drunk Jahara,let's admit it.We miscalculated and this is the result of our mistake."
"And i'm the one who will end it."Diin ni Mam Jahara at pinatay na ang tawag.
Unti unting napaatras ako at nakagawa ng ingay nang matapakan ang isang sanga.I panicked at tumakbo pero biglang may humila sa buhok ko at marahas akong hinila.
"Ahhh!!"Hiyaw ko ng mapaupo ako sa lupa.I looked at her galit itong nakatingin sakin
"You heard us didn't you?"Tanong niya at natatakot na umiling ako."You shithead,ano ang narinig mo?!"Sigaw niya at sinabunutan ako.
"S-señorita!!"Nahihirapang sigaw ko sa sakit dahil sa higpit ng sabunot niya.
"You tell me Ambrielle dahil uubusin ko ang buhok mo!!"
"P-please mam!!L-let the b-baby live!!"Sigaw ko at tinulak niya ako sa galit.
"Damn it."Dinig kong mura niya at nilingon ako."You shut your mouth or else—"
"I won't let you kill the Baby Mam,magsusumbong ako kay Lola."Matapang na sabi ko.
She's planning to kill the innocent baby,i won't let that happen...
"You're stubborn as hell huh??"Nanggalaitti siya at pinandilatan ako ng mata."Do you know what happen when you mistype a word??"Makahulugang sabi nito at sumampa sa maliit kong katawan.
"You erased it."Sabi niya at parang nababaliw na sinakal ako sa leeg.Nanggigigil ako nitong sinakal at inalog alog pa ang ulo ko saka inuntog sa lupa.
"Ackk!!"Nahihirapang nagpumiglas ang katawan ko at nilikot likot ang mga binti ko.I kicked her at lumuwag naman ang kapit niya sakin.I took the chance para itulak siya at kumawala sa kaniya.
I cough while gasping for air,hawak hawak ang dibdib ko at mariin akong pumikit para kumalma.Tumayo ako at nakita siyang nasasaktan na tumayo sa kinauupuan.
"M-mam please."
"You faggot!!"Sigaw niya at sinugod ako at sinakal.I used all my force para itulak siya,napaatras naman ulit ito.Nanghihinang tumakbo ako paalis don pero nahila niya ulit ako sa braso.
"Don't touch me!!"Sigaw ko at tinulak siya ng malakas.Her fall made a loud thud at napaungol naman siya sa sakit.Humihingal akong pinanood siyang mamulikat sa sakit bago ako tumalikod na.
She's crazy...
Napasinghap ako nang makita sina Ate Alira at Sir Jao na gulat sa nakita.I was stunned dahil hindi ko alam kung saang banda ng pangyayari ang nakita nila.Ate looked so shock while Sir Jao was fuming mad.
"Ugh!My baby."Nahihirapang asik ni Mam Jahara at mabilis siyang nilapitan ni Ate Alira."That kid push the hell out of me!!Ahh!!"Galit na palahaw nito.
"Oh my god you're bleeding!!"Bulalas na sabi ni Ate Alira habang nakatingin si dugo na umaagos sa pagitan ng hita Mam Jahara.
"You wil pay for this Ambrielle!!"Galit na sigaw ni Mam Jahara at naluluhang umiling ako.No,this is all wrong!!
"Ambrielle what did you do??"Umiiyak na tumingin ako kay Ate Alita na gulat at hindi parin makapaniwala sa nangyari.
"You better explain yourself kid."I was trembling when i heard his voice struck my senses.I looked at him and saw his raging eyes for the first time.They were destructive and perilous,and i couldn't defend myself against them.
"Jao!!Caryy your sister!!She passed out!!"
—
"We lost the baby."
Isang matunog na sampal ang lumapat sa pisngi ko nang ibalita iyon ng Doktora sa lahat.I sobbed nang maging agresibo ang Señora at galit na galit akong dinuro.
"You have no sense of gratitude!!"Humahangos na sigaw niya."You killed my daughter's baby!!"Sigaw nito sakin at napaiyak ako lalo sa sinabi niya.
I didn't have the chance to explain myself,they all think i did it.Lalo na't nakita ng Señorito at ni Ate Alira ang pagtulak ko sa kaniya.
"I d-didn't do it!!"Umiyak ako na umiyak at napatakip nalang ng mukha.Despair and loss of hope were making my breath heavy.I want to defend my self be they won't hear me out because of their anger.
Ano pa nga ba ang saysay ng pagpapliwanag ko??I killed the baby,the thing that i want to save and protect.
I killed it.
AN
And the thrill starts here,lol thanks for waiting my update.Such a potato at busy lang talaga ako,fam issues hehehe. Stay safe :>
BINABASA MO ANG
Storms In His Heart (Art Boys Series#1)
RomansaI'm 15, He's 25. Si Ambrielle Celestine o Amber ay isang batang ulila.Tanging ang mayordoma sa mansiyon ng Pamilyang Tobito ang kumukupkop sa kaniya. At such a young age,he knew what he is.He knew that Eve lives within him,na naiiba siya at may nai...