Chapter 100

517 21 0
                                    

Chapter 100 Pain

Nagising ako nang maramdaman ko ang paguga ng kama.Napangiwi ako sa sakit ng maramdaman ko ang pagkirot ng ulo ko.Inaantok na minulat ko ang mga mata ko at bumungad sakin si Armielle titig na titig sa akin.

"Good morning."Bati niya.

I smiled a bit and greeted him back.Umupo ako sa kama habang sapo sapo ang ulo ko na kumikirot parin dahil sa ininom naming alam kagabi ni Argust.

Speaking of,did he perhaps took me in my bed when i was asleep??Nagiisip na sumandal ako sa headboard ng kama at hinayaan na maibsan ang sakit ng ulo ko.

"Kuya,what happened between you and Kuya Argust??"

Kumunot ang noo ko at nilingon si Armielle na inosenteng nagaantay ng sagot mula sa akin."Huh?Bakit mo naman natanong yan??"Nagtatakang tanong ko.

Armielle pouted a bit."I heard the Witch and Kuya Argust fighting before they left."Armielle stated.

Witch huh?This kid..

"Did they seem calm while fighting??"Tanong ko,baka kasi yung usual lang na away nung dalawa ang narinig niya.

"No,Kuya Argust was really mad and the Witch is really really mad too."Pagkukwento ni Armielle pinanlalakihan pa ako ng mata.

Nanatili ang tingin ko kay Armielle.Bakit naman kaya nagaaway ang dalawa?Didn't they reconciled already o mas lumala ang away nila??

Kinamot kamot ko ang ulo ko.

Nagusap namam na kaming dalawa ni Argust kagabi tungkol sa relasyon nila ni Tequila.I'm sure Argust is willing to reconcile with his girlfriend.

Maliban nalang kung may ginawa si Tequila para magalit si Argust.

I shooked my head.No,Tequila is a bit rude or mean pero hindi naman siguro siya ganun kalala para galitin si Argust.

After that ay hinayaan ko munang humilata sa kama ko si Armielle.I forgot that pupuntahan namin ngayon si Jao sa office niya.Armielle is already dressed and he's really excited kaya minadali ko narin ang pagligo.

I wore a navy black navy hat and a white oversized t-shirt.Pinatungan ko ito ng black jumper at white shoes adidas.I wore my spectacles and touched my moon pendant.

"Ohhh,you're so cute Kuya!!"Bulalas ni Armielle at tumakbo papalapit sa akin.Yumakap siya sa mga binti ko at ngumiti sa whole body mirror.

"You too."I answered and ruffled his soft wavy hair.He pouted and shooked his head agressively.

"Kuya Jao said i'm handsome!!"He shouted proudly and ran back to the bed.He jumped to the bed at naglaro sa psp niya.

Nagkibit balikaat nalang ako at kinuha ang phone ko sa itaas ng cabinet.I slidded the door open and turned to Armielle.

"Let's go."Aya ko sa kaniya.He squeeled in excitement at marahas na tumakbo papalapit sa akin.Aksidenteng nahagip niya ang isang picture na nakadisplay sa side table ng kama.

"S-sorry kuya."

Mabilis na lumapit ako sa picture frame na nabasag at nilinis muna ang mga bubog na nagkalat sa sahig.I touched our family picture nang magasgasan ang image.I placed the picture back to its place and pats Armielle's head.

"It's fine."I said and held his hand.Sabay kaming bumaba ng kwarto ko papunta ng living room.Luminga linga ako nang mapansin ang katahimikan ng bahay.

"Where's Mama??"I asked Armielle who's busy again with his PSP.Inilingan ko siya at tinanong ang isang kasambahay na nagpupunas ng glass table.

"May pinuntahan po kasama si Sir Arsius."The maid answered.Did Arsius already found something about Papa??

Storms In His Heart (Art Boys Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon