Chapter 67 Beat
I heaved a sigh and closed my Nihongo Active Talk book.It's a book i need that Ate Jahara bought for me to speak Japanese.
Although i know how to speak basic japanese she insisted so i took it.Nilapag ko ito sa lamesa at sumandal sa sofa na nasa veranda.
Nilingon ko si Ambrielle na nakaupo sa tabi ko habang naglalaway.Abala itong nagkukulay sa coloring book na binili ni Alira.
I grabbed some tissue to wipe her saliva at nakanganga itong nilingon ako.I held her soft waist and she happily squeeled.
My lips rose up nang natutuwa itong kumawag kawag.I put her on my laps at nagtitigan naman kaming dalawa.
My eyes scanned through his whole body.Maputi siya at kumikinang ang balat niya kapag tinatamaan ito ng sinag ng araw.
Her brown eyes looks at with me pure innocence as her cute heart shaped lips hanged open."Cute."I mumbled and brushed her soft black hair.
She slowly raised her small right arm and gently touched my cheek.Tila ba na nahulog ako sa isang hipnotismo nang magtagpo muli ang mga mata namin.
Her small fingers brushed my jaw at unti unting napatitig ako sa mapula niyang labi.Nanatili ang tingin ko sa kumikibot niyang labi na parang ewan.
Lumunok ako at mabilis siyang binalik sa ikinauupuan.Tumayo ako at nawiwirduhang hinawakan ang pisngi ko.I looked at her na nakangusong tumitig sakin pabalik.
"What the hell was that??"Tanong ko sa sarili ko at kinamot ang batok ko.I squatted in front of her at mabagal na tumabingi ang ulo niya.Muli na naman kaming nagtitigang dalawa.
"Jao??"
Sabay naming nilingon si Alira na natatawang nilapitan kaming dalawa.Umayos na ako ng tayo at pinanood siyang linisan ang kalat ni Ambrielle.
"Ang cute niyong dalawa."Natatawag komento nita at marahang binuhat si Ambrielle.
Ngumiwi ako sa nangaasar niyang ngiti."She's cute,not me."Sabi ko at nagpamulsang tinalikuran na sila.
"She ka diyan,lalaki kaya ang baby ko."Bulong niya kay Ambrielle ngunit hindi ko na ito narinig pa dahil sa ingay ng sasakyan.
Ang pamilyar na sasakyan ay huminto sa harap ng veranda at nakapamulsang lumapit ako dito.Lumabas si Tywin na tipid na ngumiti sa akin.
Kunot noong sinipat ko ang suot niya."You're going to mall??"Tanong ko at inunahan na siya."I won't go,maglalaro nalang ako sa playstation."Deretsong sabi ko sa kaniya.
"No ,i'm leaving Jao."Sagot niya at hinintay ko siyang magsakita ulit."My Mom wants me in London."Nagkibit balikat siya.
"Our graduation is near."Sabi ko naman sa kaniya.
"Well..."Bumuntong hininga siya."They want me to transfer there already,i can't make it to our graduation man."Malungkot na dagdag niya.
Tumango tango ako at yumakap naman siya sakin.I chuckled and tapped his back."Don't be so dramatic man."Pangaasar ko sa kaniya.
Humiwala siya sa yakap at ngumiwi."Where's your sister??"Mahinang tanong niya sa akin.
"Nasa living room."
Sagot ni Alira at bumaba ng hagdan.Lumapit siya sa aming dalawa at nakangusong nilingon si Tywin."Lilipad kana papuntang London??"Malungkot na tanong ni Alira.
"Yeah."Lumabi si Tywn at nagkibit balikat.Nagulat naman siya nang yakapin siya ni Alira.
"Mamimiss ka namin."Wika ni Alira sa kaniya at nakangiting humiwalay ng yakap."Tatawagin ko lang si Jahara."Ngumisi si Alira sa kaniya at tumaas taas pa ang kilay nito.
"Sure—"
"Ty,let's go now."His driver interrupted."Malelate kana sa flight mo."Paalala nito at bumagsak ang dalawang balikat ni Tywin.
"Pakisabi nalang sa kaniya mamimiss ko siya."Nahihiyang sabi no Tywin kay Alira na nakangising tumango.
Nilingon ako ni Tywin at tinapat sa akin ang kanang kamao."Good bye Jao."
I smiled a bit and we did a fist bump."Good bye Tywin."
Isang linggo matapos ang pag alis ni Tywin ay nagsimula na kaming magpractice para sa Graduation ceremony.School became more boring to me dahil wala na si Tywin.
One day,may mga grupo ng studyante na humarang sa akin palabas ng locker area.I think they're mg batchmates pero hindi ko sila kilala,baka taga lower section ang mga ito.
Isang mataba at malaking bata ang lumapit sa akin habang nasa likod naman niya yung dalawa.Seryosong nilagpasan ko lang sila matapos kong ayusin ang mga gamit ko sa locker.
Mabilis naman akong hinawakan nung tabachoy sa balikat at imbis na sa kaniya ako tumingin ay tumitig ako sa kamay niyang naka-kapit sa akin.
"Alam mo bang matagal na kaming naiinis sayo?"Maangas na tanong ni taba sa akin.
Tinampal ko lang ang kamay niya at nakapamulsang hinarap sila.Natatawang nagtinginan silang tatlo.
"Akala mo kung sino ka ah?"Humakbang siya papalapit sa akin."Diba kapatid mo yung magandang babae sa Secondary??"Tanong niya at ngumisi sa akin.
"Pakilala mo ko sa ate at mo hahayaan ka naming makauwi."Dagdag pa niya at nagtawanan silang tatlo.
My jaw clenched at pasimpleng sinipat ang hall.Wala ng mga estudyante at walang makakakita sa aming apat.
Tinitigann ko siya at blankong sinuntok siya sa lalamunan.Nanaki ang mga mata niyang naduwal siya at napahawak sa sariling leeg.
Bago pa siya makaatras ay sinuntok ko siya sa sikmura.Bumaon ang kamao ko sa matab niyang tiyan at humiyaw siya sakit.
Humilata ito at umiiyak na gumulong gulong sa sahig dahil sa sakit.Nakapamulsang pinanood ko silang tatlo na umalis sa harapan ko.
Ilang minuto lang ay dumating si ate Jahara at galit na hinila ako papunta sa faculty.Bumungad sa akin yung tatlo at ang adviser ko.
"What did you do Jao??"Tanong ng adviser ko sa akin.
"Hinarang nila akong tatlo at binantaan ako.I tried to ignore them but they grab me."Deretsong sagot ko at tinuro si taba."He also threatened me so he can flirt my sister."Dagdag ko at natatakot na umiling si taba.
"Mam,h-hindi po—"
"Goodness."Nasapo ng teacher ang noo niya at umiling iling."He ignored you but you still initiated the fight now look what happened to you."Naiiritang sermon niya kay taba na napayuko.
The teacher settled our fight.They said sorry and i didn't,i just said i'm cool.Sabay na lumabas kami ng faculty ni Ate at inaboy niya sa akin ang isang cellphone.
"Hello?"Kunot noong sabi ko habang nakatingin kay ate na inilangan ako at bumuntong hininga.
"Jao."Dad answered."Your sister said you got into a fight."He added with a serious tone.
I licked my lower lip."Yes Dad."
"Did you beat him well??"
My lips automatically rose up and i smirked at Ate Jahara.She just rolled her eyes and crossed her arms.
"I did and i made him cry like a girl."
BINABASA MO ANG
Storms In His Heart (Art Boys Series#1)
RomansaI'm 15, He's 25. Si Ambrielle Celestine o Amber ay isang batang ulila.Tanging ang mayordoma sa mansiyon ng Pamilyang Tobito ang kumukupkop sa kaniya. At such a young age,he knew what he is.He knew that Eve lives within him,na naiiba siya at may nai...