Chapter 5

967 62 2
                                    

Chapter 5 Gabi na

Ka-agad agad ay nabigyan kami ng tigiisang copy ng mga pictures namin at masayang tinanggap ito ng lahat.Nagpasalamat sa lahat sina Señora Serena lalo na si Sir Jao sa mga tumulong sa party niya.The satisfaction in his eyes is visible,nakangiti din itong pumasok nang mansyon kasabay ang Señora.

Inabot ni Lola Alita ang dalawang litrato sakin."Ikaw ang magtago Amber."Kinuha ko ito at masayang tumango.

"Opo."Ngumiti ako at nilingon ang litrato.Despite of the darkness of the night,the photo has a good resolution and a high definition.Malinaw ang pagkakuha at kita ang kaming lahat hanggang sa kalahatinh palapag ng mansyon.

I smiled nung makita ang unang picture,kaming lahat ay masayang nakangiti sa camera.It was a formal shot,kahit papano pala ay hindi naging hilaw ang ngiti ko dito.I glanced at the person beside me,his smiles were simple but endearly.Gwapo itong nakangiti sa lente ng camera habang hawak hawak sa balikat ang mama niya.

I smiled.

Hindi ko alam na mahal na mahal niya ang mama niya.Hindi rin naman kasi halata sa mukha niya.

Ang sumunod na litrato ay siyang mas nakakatuwa,lahat ay may iba ibang pose at lahat ay tumatawa.The eye catching part for me in the picture was me and my Lola,i was laughing habang nakatakip ang bibig ko sa camera.Hindi narin makita ang mga mata ko dahil sa tuwa,Lola is making face habang nakapeace sign.

"Lola."I hugged her at tumingala sa kaniya.Her smiles faded away at naningkit na ang mga mata niya."Sige na po Lola."Ngumuso ako.Patukoy sa pagligo ko ngayong gabi sa sapa.

Bumuntong hininga siya at hinagod ang ulo ko."Fine fine "Pagsuko niya."Pero itago mo muna kwarto yang mga litrato ha??"Anito at mabilis na akong nagpaalam sa kaniya.

Patakbo akong dumaan sa labas ng mansyon papunta sa likuran nito at sa Quarters.Pagpasok ay binati ko muna ang mga kasama nina Ate Basiyang bago ako dumeretso sa kwarto ko.Pagpasok ko ay pumili lang ako ng susuotin at kumuha na ng puting tuwalya.Binuksan ko ang cabinet ko at doon muna nilagay ang mga litrato.

Napatingin ako sa bintana ko at napakagat sa labi.Excited by the full moons appearance,nagmamadali akong tumakbo sa mumunting kakahuyan kung nasan ang paborito kong sapa.I was jumping while singing a lullaby nang daanan ko ang mga puno at talahib.

The familiar feeling of the grass gently touching my knees were like leaving a mark in my feet.I stopped when i heard lewd noises coming from the pond-no i think it was near the pond.Bumagal ang lakad ko at nakita ang isang bulto na nakatalikod sakin.

The silhouette of the man was mascular,he was facing the moon.Kumunot ang noo ko nang makarinig ulit ako ng mga ungol.He was moaning and the other voice is moaning to.I stopped when i heard slurping and slapping noises.

"Ahhhh,you're so big."Anas ng isang boses ng babae.She was kneeling in front of Sir Jao habang nakakapit siya sa mga binti nito.Her mouth sparks in the night because of the traces of water plastered around it,her mouth is wet.

Ano naman kaya ang ginagawa nila??And why is she kneeling??

"Really??"The mans baritone voice answered."Do it again."Anito at dinakma ang ulo ng babae.Again,the lewd and weird sounds came back.The slurping and the moaning were disturbing ,nagtataka akong tumayo doon at takot na makagawa ng ingay.Takot na maistorbo kung ano man ang ginagawa nila.

Mukhang hindi yata ako makakaligo.

Nagulat ako nang tumili ang babae.I quickly hide under the bushes at siniksik ko ang sarili ko doon.I was gasping for air nang sumilip ako sa mga maliliit na siwang ng pinagtataguan ko.

They turned near to me at mabilis kong tinakpan ang mata ko.Sir Jao's boxer were revealing dahil bukas ang zipper ng pants nito.His bulge is exclusively visible in front of my bare eyes.I panicked and try not to create such big mistake.

"What is it??"Tanong ni Sir sa babae.

"It was the bird,natakot ako bigla."Anito habang nakatingin itaas ng isang puno.The black were staring back at them habang nakaupo ito sa isang sanga.

"Go back inside your room."He commanded.

"Wait what??"Nagrereklamong tanong nung babae."Were not done yet!!"

"Go back,Patricia."

"Ughh,why??Did that turn you off??"Inis na tanong nito.

"No just go back,we will continue in my room."Ma-otoridad nitong sabi na sinunod naman nung babae.

Huminga ako ng malalim at kinalma ang sarili ko.Siguro ay maghihintay nalang akong umalis bago ako lumabas.Sa tingin ko kasi ay hindi na siya magtatagal dito at babalio narin sa mansyon.Or so i thought,biglang lumipad ang uwak at sa gulat ay napaimpit ako.

"Ahhh!!!"Tili ko nang may humila sakin palabas nang pinagtataguan ko.Takot na takot kong hinila ang tuwalya at damit na hawak papalapit sakin.

"What are you doing here??"Sa isang iglap ay ang boses nito ay nilukob ang pagkatao ko.The intimidation and weird feeling came back again to my senses.

Umiiling akong napapikit at kinabog muna ang dibdib ko dahil sa takot at gulat."I-im s-sorry po."I stuttered dahil sa takot at naglakas loob na tignan siya.

His eyebrows furrowed at kunot noo ako nitong tinitigan.Habol habol ko ang hininga ko at pilit na pinakalma ang sarili."What did you see kid??"Tanong niya.

"W-wala po."

"Then why are you hiding??"

"Nagulat lang po ako don sa babae kanina—"

"So you saw that??"He cut me off at napasinghap naman ako."You saw what we did."He stated again as if it was a conclusion to declare.

"S-saw what sir??"I did my best to answer."H-hindi ko po alam ang ginagawa niyo.All i know is the two of you are making unfamiliar noises."I answered then he just sighed,relieved by my answer.

I think i know what their doing.They were making babies right??

Inabot niya ang kamay niya sakin at nahihiyang tinananggap ko naman iyon.A sudden electricity traveled in my skin at mabilis kong binawi ang kamay ko.

"Maliligo ka??"Matapos niyang sipatin ang dala dala ko ay nagtanong siya.Tumango ako."Gabi na,bumalik kana sa mansyon."Utos na niya,i shrugged my head dismissively.

"Nagpaalam naman po ako kay Lola Alita."

"Bumalik kana."Madiin na utos nito.

"Gabi na."Dagdag pa niya bago niya ako talikuran at iwan sa sapa.

AN

Update tomorrow ,#staysafe

Storms In His Heart (Art Boys Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon