Chapter 81 I am
It's been a week now since that day but i still keep thinking about it.Sa loob ng isang linggo ay lagi ko paring iniisip ang pangyayaring iyon.
I never thought na makakasabay ko ulit siyang magalmusal.Hindi nga lang sa mansion nila kundi sa mismong bahay namin ngayon.Kasama pa namin sina Mama,Papa at Armielle.
I also saw that my family is already comfortable with him.Hindi tuloy ako makakain ng maayos dahil sa mga ngiti ni Jao habang kausap sina Tito at Armielle.
Hinawakan ni Mama ang kamay ko sa ilalim ng lamesa at pinisil pisil ito.Namumula ang mga pisngi kong tumingin sa kaniya na mahinang tinawanan ako.
"You should eat,kanina mo pa siya tinititigan."Bulong ni Mama sa akin upang lalong mahiya ako.
She chukled i nodded in embarassment.I started eating and joining their conversation with Mama and ate Alira.
After we ate,Armielle dragged Jao infront of his playstation.I sat in the sofa para magpahinga and i watched the two of them play some games.
I unconciously pouted when i saw Armielle sat between Jao's legs.Kinuha ko naman ang cellphone ko nagtext sa mga officemates ko na malelate ako.
I slided my phone back in my slocks at nilingon ang dalawa para panoorin silang dalawa.Armielle was shouting while torturing the joystick in his hands.Jao was grinning and patting my brother's head.
I chuckled and laughed silently as i took out my phone again.Tinapat ko ang camera sa kanila at kinuhanan silang dalawa ng litrato.I grinned and posted it on my personal instagram story.
"Ambrielle."
I flinched nang magising ako mula sa malalim na iniisip.Mabilis akong tumayo at sinalubong ang Chief nang kompanyang pinagtatrabauhan ko.
It's a Multi-Media Entertainment.
"Sir.Acevedo."Ngumiti ako sa kaniya at nilapitan siya.I bow infront of him and politely gestured my hands for him to seat.
Balerion Acevedo.
He's a pure spanish guy who have this long wavy hair with an almond color.Bagay na bagay niya ang buhok niyang mahaba kapag nakatali ang kalahiti nito at kapag nakausot siya ng spectacle.
His features are bright and gentle yet attractive and still manly looking.He's body is not that bulky but he's fit and ripped at the same time.
We talked about an hour regarding the biggest project we'll start in the next few days.The said project will increase my Art department ratings and the whole Entertainment itself.
If we will finished the task smoothly and perfect like the porjects we did,me and officemates' salaries will be doubled.
I'm actually looking forward to it.
"Mago-off kana Boss??"Salubong ng mga katrabaho ko.I glanced at my wrist watch,it's already 5:00 pm and i just exactly finished my work.
"Yeah,mago-overtime na naman yata kayo??"Tanong ko sa kanila na sabay sabay tinaas ang mga pakete ng coffee sachet at sari sariling mugs nila.
"Yes Boss!!!"Sabay sabay na sagot nila.I chucked and waved my hand before exiting in the main door."Ingat Boss!!"Paalam nila.
"Bye."Nakangiting kumaway ako at dumeretso na ng elevator bago lumabas na ng building.I walked through the dim hallways to the parking lot.
Dumeretso ako sa kotse ko para makauwi na.It's just a White Toyota Wigo,i bought it using my first salary.Ang ending ay hindi ko na kaya pang bumili ng bago dahil sa nanghihinayang ako sa sasakyan ko.
"Let's go home Spark."Sambit ko sa pangalan ng kotse ko.
"Spark huh?"
I stopped and i looked at the big tall guy standing behind me.He's just a wearing a black reap jeans and a black tank top.His clothes are defining his lean body.His dark tanned skin with his monochrome style is making him more dangerous and rough.
Then i noticed the black japanese dragon tattoo around his right arm.He had a new tattoo??Lumakad siya papalapit sa akin habang nakapamulsa.
His stares are making my feet wobble and tremble in excitement.It's making my chest started to pump rapidly as his dark aura slowly affecting my fragile system.
Bakit parang ang init yata??
I exhaled as i blew some air before granting him a smile."It's the name of my car."I answered him and hid the excitement in my voice.
Kung dati ay natatakot ako ngayon naman ay naeexcite ako tuwing nariyan na siya.Hindi ko na tuloy alam kung anong irereact ko kapag nakikita siya.
Tila ba isa akong sinulid na nagkakabuhol buhol nalang.
"Buti nandito ka??"Tanong ko at sinulyapan ang itim na lamborghini sa likod niya.Lumapit siya at hinapit ang bewang ko.
Napakurap naman ako ng mabilis at pinigilan ang sarili kong ngumiti ng matamis."Ihahatid kita."He answered and escorted my to his car.
"What about my car??"Tanong ko nang maupo sa ako sa front seat.He sat in the driver's seat and fastened my seat belt.
"Give me the key."Wika niya at binagay ko naman ito sa kaniya.Kinuha niya ito sa akin at napaigtad ako nang may kumatok sa bintana ng sasakyan.
Jao opened the window beside him and revealed two men in black.He then gave my carkey to them."Drive the car to the address i gave you."Jao commanded at sabay silang yumuko sa amin bago lapitan ang sasakyan ko.
"Are those you butlers??"Tanong ko at tumingin sa labas.
"Just some guys working in my company."Sagot niya at pinaandar na ang sasakyan."How's work??"Tanong niya sa gitna ng byahe.
"We just had a meeting about our incoming project so i'm still not that busy."I pursed my lips when i added the 'i'm not that busy 'line.
"That'a good to know then."Sagot niya at nagpatuloy sa pagmamaneho.Umayos ako ng upo nang mapansin ang pagliko niya sa isang daan.
"Uh,where are we going??"Tanong ko nang marealize ko na ibang daan na ang tinatakbo ng sasakyan niya.
"Baquio."
"What??"Hindi makapaniwalang tanong ko sa kaniya.He moved the steering wheel using left hand and showed me a text message using his vacant arm.
It was a text message between him and Mama.Napaamang ako at nilingon siya na unti unting tumaas ang gilid ng labi niya.
"I already planned this last week."Sagot niya kahit hindi pa ako nagtatanong."And yes,i have your Mom's permission."He added and snatched his phone back.
Bumuntong hininga ako at sumandal na sa upuan."You're unbelievable."I commented and shooked my head.Tumingin ako sa labas at doon ako ngumiti na parang ewan.
"For you,i am."
BINABASA MO ANG
Storms In His Heart (Art Boys Series#1)
RomanceI'm 15, He's 25. Si Ambrielle Celestine o Amber ay isang batang ulila.Tanging ang mayordoma sa mansiyon ng Pamilyang Tobito ang kumukupkop sa kaniya. At such a young age,he knew what he is.He knew that Eve lives within him,na naiiba siya at may nai...