Chapter 89 Get it
Mabilis na lumabas ako ng sasakyan ni Jao nang maipark niya ito.Nauna na akong pumasok ng hospital habang nakasunod naman siya sa likod ko.
Pansin ko ang pagsulyap sa amin ng mga nurses at patients na nadadaanan namin.Or i say,talagang tinititigan nila ang taong nakasunod sa akin.
But i couldn't care about that,i'm really worried baka kung anong nangyari kay Argust.I hope he's fine and i need to see him now.
Lumakad kami sa mga hallways papunta sa room number na nitext sa akin ni Mama.We entered the room at bumungad sa amin si Mama na nakaupo sa puting sofa.
Mama stood up and gently hugged me and Jao.Tinuro niiya ang kama na kinahihigaan ni Argust.He was sleeping at halata ang mga sugat niya sa mga braso at pisngi.Kapansin pansin din ang isang bandage na nakatali sa ulo.
I silently sat on a chair besidr the bed and looked at him.I heard Jao and Mama's murmurs behind me.Now i'm starting to think na dahil ito sa nangyari nung isang gabi.
Wag naman sana...
I felt a hint of guilt inside me and i touched my chest.Matunog na bumuntong hininga ako at sinipat ang kabuuan ni Argust.
"Ambrielle."
Nilingon ko si Jao na tumayo sa likod.Nakapamulsang sinulyapan niya si Argust at tumingin sa akin.
"I'll buy some lunch for your Mom,hindi pa siya nakakapag almusal o nakakain ng tanghalian."He stated and glanced at my Mom who's arranging the cushions of the sofa.
I smiled at him nodded."Thank you."He then held my cheek and brushed his thumb."Nandito si Mama."Mahinang sabi ko at sinulyapan ulit si Mama.
He smiled a bit nodded.He carressed my back and tap my shoulder."He'll be fine."He assured me at tumalikod na.
He stepped out of the room and closed the door.Muling nilingon ko si Argust at inayos ang kumot niya.Then i checked his dextrose and looked at Mama who sat beside me.
"What happened Ma??"I sounded really concerned.She heaved a sigh touched my brother's nape.
Inilisya niya pataas ang buhok nito at kitang kita ko ang pagaalala ni Mama.Lumapit ako sa hinaplos ang likod niya.
"He was drunk and his car crashed in someone's car."Kwento niya at gulat na tinignan siya."Rest assured anak,no one was hurt."She shooked her head and held Argust's hands.
"He hurt himself."Mom added.
"How about Arsius??"Tanong ko.
"Pinauwi ko muna.He's in the house with Armielle right now."Sagot niya.
I bit my lower lip and glanced at Argust.Now i really feel terribile."How about Papa??"Tanong ko ulit.
Matunog na bumuntong hininga siya at umiling iling."I...don't know."She answered in disbelief.
"I can't contact him."Mom looked at me with her emotional eyes."Maybe he's busy."She answered unsurely at nagkibit balikat.
Kumunot ang noo ko."Again??"Tanong ko at tumango siya.Natahimik ako at nagisip isip."But Ma,he needs to know Argust's conditon."I stated.
"I really don't know Anak."She answered in a stressed tone and finger combed her short hair."Kapag nakakausap ko siya sa phone ay busy daw siya.Puro trabaho na ang inaasikaso niya."Dagdag ni Mama at hinilot ang sentido.
"Pero lagi nalang siyang busy,at ilang araw narin siyang hindi nakakauwi ng bahay."I said in worry and confusion."Hindi naman siguro ganon kalala ang trabaho niya para isa sa isang linggo lang siya umuwi ng bahay."
BINABASA MO ANG
Storms In His Heart (Art Boys Series#1)
RomantiekI'm 15, He's 25. Si Ambrielle Celestine o Amber ay isang batang ulila.Tanging ang mayordoma sa mansiyon ng Pamilyang Tobito ang kumukupkop sa kaniya. At such a young age,he knew what he is.He knew that Eve lives within him,na naiiba siya at may nai...