Chapter 40

723 51 0
                                    

Chapter 40 Chilling

It was dismissal nang paglabas namin ni Yuqi ay sumalubong samin si Timothee.I looked at Yuqi na tumingin din sakin at nagkibit balikat.We stopped at ako na ang nagsalita.

"Uhmm,ayos kana??"Tanong ko sa kaniya.His long hair is covering half of his face.Wala siyang suot na eyeglasses ngayon probably dahil sa nangyari kahapon.

"Thank you nga pala kahapon.I appreciate it."Sabi niya.

Ngumiti ako at tumango."You're welcome.Tinigilan kana ba nila??"Tanong ko.

"Yes,because of the Prof who talked to Ramil is good."Sagot niya at lumipat ang tingin niya kay Yuqi.

"Welcome."Bitter na sabi ni at huminga ng malalim."Since okay ka naman na,siguro ay pwedeng ayusin mo ang sarili mo??Kaya ka nabubully eh."

He's talking about Timothee's looks.

Bumaba ang tingin ni Yuqi sa kaniya na tumingin din sa suot niyang puting polo na naka-tuck in.He obviously don't know what Yuqi means by that.

"Come here."Hinila niya ito papunta sa men's restroom.I just followed them dahil baka kung anong gawin ni Yuqi sa kaniya.

"Yuqi??"Nagtatakang tanong ko.

"Just watch Ambrielle."Ngumisi siya.

"Hey!!"Sabay na sigaw namin nang simulang buksan ni Yuqi ang pantalon ni Tim."Yuqi!!"Sigaw ko pero umirap lang siya at tumingin kay Tim na namunula na ang tenga.

"W-what are you doing??"Kinakabahang tanong nito.

"Ang dudumi ng utak niyo!!"Inis na asik niya at inayos na ang pantalon ni Tim.Hinila niya nalang pataas ang dulo ng polo at inalis ito sa pagka-tuck in.Kinuha niya ang isang side nung dulo at iyon ang pina-tuck in niya kay Tim.

"Seat."Utos niya kay Tim at tinuro ang counter nung faucet.Nagtatakang itong umupo don at wala paring ideya sa gagawin niya.

Naglabas ng suklay si Yuqi at sachet ng clay wax para sa buhok.Umentra siya sa pagitan ng mga hita ni Tim at tumingkayad."Wag kang mamalisya,hindi kita type."Ngumiwi ito at umirap.

Nilapag niya ang mga gamit sa counter at binasa ang suklay niya sa tubig.Then he started combing Tim's hair upwards revealing the guy's soft yet manly looks.Yuqi stopped while looking at him,kumurap muna ito bago magpatuloy.

He then start styling Tim's hair at pinahiran ng clay wax ang buhok niya.Yuqi bit his lips at tumitig ulit kay Tim,nagtitigan muna sila ng ilang segundo bago sila sabay na magiwas ng tingin.

"Tsss."Asik ni Yuqi at namumulang binuksan ang tatlong butones ng puting polo niya."It's done,mukha ka ng tao."Aniya at inayos na ang mga gamit niya.

"You look good."Komento ko kay Tim na tahimik lang na pinapanood si Yuqi.

"Tell me,nagwapuhan ka sa kaniya no??"Tanong ko kay Yuqi habang nasa loob kami ng sasakyan niya at pauwi na sa bahay.

"Not my type."

"Hindi ko naman tinatanong kung type mo."Sabi ko."I'm asking kung nagwapuhan ka."

He rolled his eyes.

"May itsura naman,kinulang nga lang sa style."Sagot niya.

"So nagwapuhan ka nga??"Tanong ko ulit.He looked at me at tinaasan ako ng kilay."What??"Tanong ko.

"Ano shini-ship mo na kami??"Natawa siya.

"Pfftt!!"Tumawa ako."HAHAHA!!Seriously??Tinatanong ko lang kung nagwapuhan ka,bakit ko naman kayo ishi-ship??"Lumuha ako.

"S-sira ulo ka ah."Namumulang asik niya.

"So ano nga??"Tanong ko na naman.

"Oo na nagwaphuan ako!!Letche!!"Inis na asik niya at tinawanan ko nalang.Sasagot din naman napakarami pang sinasabi.

Nagtext lang ako kay Mama habang bumabyahe pa kami.Eventually,we decided to buy some books as referrence for our Thesis  section,hintayin moko dito."Sabi ni Yuqi at iniwan ako.Naglibot libot lang din ako sa bookstore at tumingin sa scrapbooks section nila.

The scrapbooks are stylish already kahit na hindi mo pa inaayusan.Kahit na ayokong bumili ay kumuha ako ng isa at isang coloring book para kay Armielle.I also bought crayons para ipangkulay niya,my brother is 2 years old right now at magbi-birthday na siya sa January.

He can color now kahit lagpas lagpas nga lang.This is also a good start for his creativity and imagination enhancement.

"U-uy uy patulong!!"Asik ni Yuqi nang bigla siyang sumulpot sa tabi ko.I looked all the books he's holding at kumunot ang noo ko sa sobrang dami.

"W-what are these??"Nagtatakang tanong ko nang buhatin ko ang iilan.I looked at the books cover at mabilis na namula."Yuqi!!Ano to?!"Sigaw ko nang makapila na kami sa cashier.

"Aishhh!!BL mangas ano pa ba??"Naiiritang bumaling siya sakin."Really Ambrielle??Pati sa pagbabasa ko pipigilan moko??"Umasim ang mukha niya.

"I-ikaw maghawak.Nakakahiya!!"Asik ko pero inilingan niya lang ako."Kainis to."Mahinang bulong ko sa sarili at luminga linga sa mga bumibili.

The book cover illustrates nudity and erotic image of two guys having sex.God!Hindi ko alam na may mabibiling ganon dito sa bookstore.Kahit kailan talaga ,hirap akong makisabay sa mga trip ni Yuqi.

Napakagat ako ng labi ng makitang lalaki ang cashier.Oh god,pahamak talaga si Yuqi!!

"Magkano lahat??"Tanong ni Yuqi sa lalaki na ngumiti naman sa kaniya matapos ma-scan ang mga pinamili namin.

"9,893 pesos sir."

"What?!!"I hissed at Yuqi na nginusuan ako at binalingin ng tingin.

"Volume 1 pa nga lang yang binili ko."Aniya at inabot ang card sa cashier."Ako na nagbayad nung books saka mga binili mo."Dagdag niya.

"Ang gastos mo sa pera."Sermon ko dahil sa malaking bagay nayon."Buti hindi nauubos yang laman ng card mo??"Nagtatakang tanong ko.

"Hindi naman kasi ako ang nagma-manage ng bank account ko kaya pwede akong gumastos kahit kailan ko gusto."Bumungisngis siya."As long i'm studying and not failing my exams,i'm free to use it."Ngumisi siya.

Tumango nalang ako.

Pagkatapos sa bookstore ay bumili lang kami ng smoothies at bumalik na sa kotse.I was sipping my drinks habang nakatingin lang sa labas.

Then suddenly ,dumaan ang isang kotse sa gilid namin.The chilling and familiar gaze stroke my system and petrified me in my seat.It was just seconds pero nanatili akong nanigas sa kinauupuan ko.

It was Sir Jao.....

AN

Awu awuUuu~~

Storms In His Heart (Art Boys Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon