Chapter 45 Drunk
Safro ended up sitting in our table habang katabi siya ni Yuqi.Naguusap ang dalawa at umiinom habang ako naman ay nagscroll muna sa phone.
Umiinom din ako magisa at hinayaan ko ang dalawa na magtawanan sa usapan nila.
I opened my arts related account habang nagbabasa ng mga comments sa mga posts ko.Everytime i read their feedbacks and comments,hindi ko maiwasang matuwa at mamotivate lalong magsketch at magpinta.
Of course may iilan paring negtive commenta pero hinahayaan ko nalang.Sometimes,may misunderstanding din akong nababasa habang nagtatalo sila sa comments section.
"So you're an archi?"Tanong ni Yuqi sa kausap.
"Yeah sa Ateneo."
"Owww."Ngumiti si Yuqi at pinagmasdan ang lalaki na itungga ang shot glass.
I poured my glass at tinungga ito.Ilang minuto lang ay tipsy na ang dalawang nasa harap ko.Namumula na ang pisngi ni Yuqi,habang ang lalaki ay buong mukha at leeg.
Buti nalang ako ay hindi pa nahihilo.Altho,umiinit na ang pakiramdam ko sa alak.
Yuqi was already sitting on his lap habang hawal hawak ng lalaki ang bewang niya.Hindi ko maiwasang mailang nang dampian ng lalaki ng halik si Yuqi.
Mabilis kong pinuno ang isang baso ng alak at lumayo na muna don para magka-privacy sila.Sumisimsim ako ng alak habang nakasali sa sayawan.
Saktong maubos ko ang laman ng baso ay naging tipsy narin ako.Hindi ako sanay at first kong maranasan ang maging half-drunk.
"Sorry Hahaha."Puro yan ang bukang bibig ko sa mga nabubungo ko.
Pagbalik ko ng table ay wala na sina Yuqi at Safro.I looked at my phone nang may text pala si Yuqi sakin.
Yuqiko : Mabilis lang to,wait for me ;>
I smirked after sitting and drinking another shot.I typed my reply.
Me : Enjoy Hahaha
Natatawang uminom ako magisa don hanggang sa magsawa nako sa lasa ng alak."Fuck,ang pait!!"Asik ko at kumuha ng dalawa lemon.
Tumayo ulit ako habang dala dala ang isang baso na puno ulit ng alak.Again nakisali ako sa mha nagsasayawan,dun sa mga hype at wild na gumalaw.
Nakikitawa ako sa mga kanitiyawan nila nang may magdance break sa gitna ng dancefloor.Nakikisigaw narin ako at nang magsawa ay bumalin ulit ako sa table.
Suddenly a guy blocked my way and i tripped!!
"Fuck sorry!!Hahaha!!"Tawa ko ng mabasa ng natitirang alak sa baso ko ang tshirt niya.Pinagpag ko ito gamit ang kamay ko thinking it would make a difference.
"Ambrielle??"
Kunot noo akong tumingala sa lalaki.Naningkit ang mga mata ko at pumikit ng mariin.I shooked my head."Jao??"Nagtatakang tanong ko.
"Oh my god Jao!!"Tili ko at masayang bumaba ang tingin ko sa kaniya."You're here too?I'm sorry nga pala."I pointed at his tshirt.
"Why are you here?"Tanong niya at marahan akong hinila paalis doon.
"Thetis...Thetis Birthday!!"I clapped my hands.Dinala ko siya sa table namin at umupo doon."Wow,long time no see ah!!"I poured my glass of alcohol before facing him.
"Thats enough."Pinigilan niya ako at kinuha ang baso.I pouted but then smiled again."Sinong kasama mo??"
"Yuqi,my best friend!!"Masayang sabi ko and i grabbed his arm para maupo siya sa tabi ko.
"And where's your friend?"Seryosong tanong niya?
"Uhmm..."Nagisip muna ako kung pano ko ieexplain."Yuqi sang earlier,did you watched it??"
"No,kadarating ko lang."
"So you know Thetis too?"Nakangiting tanong ko,he nodded."Ay sameeee!!!"I wiggled my hands holding his arms .
"Your friend Ambrielle."Paguulit niya.
"Oh yes!!"Napatango ako ng mabilis at sininok."There's this guy he was talking to right there."I pointed their seats na nasa harap namin.
"And uhmmm."Kumunot ang noo ko at tumayo.I sat on his lap and saw his eyebrows furrowed."They were talking like this."Kinuha ko ang kamay niya at pinatong sa bewang ko.
I encircled my arms around his nape and smiled widely."Like this!!"Masayang sabi ko pa.He just looked at me then heaved a sigh.
"You're drunk,give me your phone."
"I'm not!!"Singhal ko sa kaniya then i hugged my phone."Bawal."I pouted and i glared it him.
"You are,now give me your phone Ambrielle."He repeated at nilahad ang kamay sakin.
"No!!"I reacted."You see."Lumapit ako sa tenga niya bago bumulong.
"I lied to my mama na gagawa kami ng report ngayong gabi."I whispered to him at mabilis na kumunot ang noo niya.
"You did what??"
"Yes!!"I confirmed at tumawa."It's my first time doing this,it feels good!Hahahaha!!"Tumawa naman ako.
"You're friend is a bad influence."
I pouted."Thats mean!!"
"Okay okay."
"Yuqi always helps me lalo na kapag binubully ako,he was always there."I stated."He's a good friend for me."Ngumiti ako sa kaniya na tahimik na tumango lang.
"Give me your phone,lets call him."
After that my phone vibrated."Oh nagtext na siya."I opened Yuqi's message.
"Ambrielle,malelate ako ng punta diyan.But wait for me okay?Safro and i are now in a motel,so excited!!Yay!!"Pagbasa ko sa message niya at nilingon ko si Jao na umiling iling.
"I will wait for him here."Ngumiti ako.
"No,you're going home."
"NOO!!"Nanlaki ang mata ko."Argust and Mama will kill me!!"Kinabahan ako bigla.
"Argust??"Tanong niya agad.
"Yeah, stepbrother ko!!"Nilingon ko ang shot glass at kinuha para makainom."Ouch!!"Tinampal bigla ni Jao ang kamay ko.
I pouted and yawned."Ang tagal ni Yuqi."Pumipikit pikit na ang mata ko.I layed down my head on his neck.
I sniffed his manly scent habang nakayuko."Inaantok nako Yuqi,gusto ko na umuwi."Atungal ko at pumikit nalang.
"Get up,Ambrielle."
"Noooo,i want to sleep."
"Like this??"Tanong niya sakin and i just nodded and giggled.He sighed.
Tumayo na siya sa table namin habang nakapasan ako sa kaniya na parang bata."Where are we going??"Inaantok na tanong ko.
"Just sleep,ako na ang kakausap sa kaibigan mo."Aniya bago kami makalabas ng bar.Dumeretso na siya sa sasakyan niya at pinaupo ako sa backseat.
Mabilis naman akong humilata doon at pumikit Pagkatapos ay umandar na ang engine ng sasakyan niya at nagsimula na siyang magmaneho.
AN
Thats all for today,xoxo
BINABASA MO ANG
Storms In His Heart (Art Boys Series#1)
RomanceI'm 15, He's 25. Si Ambrielle Celestine o Amber ay isang batang ulila.Tanging ang mayordoma sa mansiyon ng Pamilyang Tobito ang kumukupkop sa kaniya. At such a young age,he knew what he is.He knew that Eve lives within him,na naiiba siya at may nai...