Chapter 59

614 47 0
                                    

Chapter 59 Thanks

Pagkauwi ay niyakap agad ako ni Mama, i don't know why pero bigla nalang akong naiyak.I was trying to be considerate earlier para matapos na ang gulo.

Kapag kasi pinalaki pa ay baka makaapekto yon sa presentation namin.Lahat din ng pinaghirapan ko ay baka masayang lang.

Matapos umiyak ay nagpaalam muna ako at umakyat na sa kwarto.Napakalma na ako ni Mama habang naguusap sina Kuya at Tito.

Nagshorts lang ako at nakahoodie nang lumabas ako ng banyo.I stopped brushing the towel on my head nang makitang nakaupo sa kama si Kuya Argust.

Nakasando lang ito at grey sweat pants. He looked at me at umiwas ako ng tingin bago umupo sa sofa.I grabbed the blower at tinutok sa buhok ko.

"Papagalitan mo bako??"Nakapikit na tanong ko dahil sa init ng blower.He didn't answered.

Matapos magblower ay tumayo nako at umupo narin sa kama.I looked at him."Hindi ka pa matutulog??"Tanong ko ,getting uncomfortable to his stares.

"I just checked on you,baka kasi madepressed ka."He chuckled at ngumuso lang ako."Those kids are mad."

"Please wag na natin pagusapin,okay na nga eh."Ngumiwi ako.

Bumuntong hininga siya."Fine."

"Okay ,matutulog nako."I said and i crawl into my bed."Kuya!!"Asik ko nang tampalin niya ang pang upo ko.

Natatawang tumayo siya at lumapit na sa pinto."Goodnight "He smirked then slided the door open bago lumabas.

Kinabukasan ay hindi naging maganda ang practice naminh ng mga kagroupmates ko.Hindi nila ako matignan ng maayos at mukhang naiilang din.

But i assured them that it's alright and we have to be more cooperative dahil sa para samin din naman lahat ang gagawin namin.

Yuqi rolled his eyes on them nang sunduin niya ako.We walked to the halls and corridors habang nakikinig sa rants niya.

"Bakit kasi hindi nalang tayo naging mag-groupmates."Naiimis na sabi niya."Edi sana nakikitulog ako sa inyo at hinaharot na si Arsius."

Tinampal ko ang braso niya at sinamaan siya ng tingin.Ngumiti lang siya ng matamis sakin matapos humagikhik.

"Dika naman mabiro."

"Wag ang Kuya ko Yuqi,saka na pagseryoso kana."Seryoso sabi ko na natatawa niyang tinanguan lang.Napaka ayos nito minsan kausap eh.

"May iilang subjects naman magkaklase tayo ah."Pagrarant na naman niya.

"Really Yuqi??Tapos na yung research namin,sana yung inyo din."Sarkastikong sagot ko.Kung kailan tapos na ang lahat lahat,ngayon siya nagrarant.

"Oo naman aba,yung akin nalang ang pending.Hahahaha!!"Humalakhak siya."Char,tapos na preparation nalang din."

Bago umuwi ay nagpasama muna siya sa mall dahil bibili siya ng groceries.Sinamahan ko na dahil may titignan din akong pagkain.

"I broke up with Adison."Biglaang sabi niya nang kumukuha siya ng karne sa meat section.

"Ah okay."Tumango ako at iniwan siya dun.Narinig ko pa ang gaga na tumawa sa sagot ko.Wala naman kasing bago sa sinabi niya,sanay nako.

Pumunta ako sa mag snacks at kumuha ng nga chips.Balak kong manuod ng anime movie mamaya pagkatapos ko magmemorize.Isang movie lang naman tapos matutulog nako.

Kukuha pa sana ako nang may humablot ng chips ko.I looked at Akiro na nginisian ko hawak hawak yung chips.Pero mas napansin ko si Adison na seryosong nilagpasan kami.

Bumuntong hininga ako at tumingin kay Akiro."Akin yan."Nilahad ang kamay ko.

"No."

"Okay."Agarang sagot ko at kumuha ako ng iba bago siya iwan  dun.He chuckled at sumunod sakin.

"Dami niyan ah.Kakainin mo bayan all by yourself??"

"Oo."Sagot ko at tumingin tingin ng candies.

"Kainin mo din ako."Natatawang sabi niya.

Sinamaan ko siya ng tingin na nagpipigil ng tawa dahil yata sa itsura ko."Yang mga biro mo."Nginiwian ko siya.

"Kaninang pumipili ka ang inosente mo tignan,ngayong kausap na kita para kang mangangagat."Sabi niya.

Pinukpok ko sa kaniya yung isang pack ng m&m at nilagay sa mini cart ko."Ang hilig mo mang asar no?"

"Sayo lang naman."

I scoffed and looked at him with amusement."Wow,thanks."Sarkastikong sabi ko at nilagay na sa counter ang mga pagkain ko.

"Akiro!!"Asik ko sa kaniya nang maglagay siya ng isang box ng condom sa counter."Hindi po to sakin hehehe."Nilingon ko ang cashier.

Kinuha ko yung box nung condom at binato sa kaniya na natatawang sinalo niya.Inilingan ko nalang siya at ayokong malinis ngayong araw.

Sabay kaming lumabas ng grocery store at hinintay yung dalawa."Psst."Naiinis akong lumingon kay Akiro.

Nakatutok na naman ang camera niya sakin nang itaas niya ang dalawang milktea.I Iooked at him na nakataas ang dalawang kilay sakin.

I pursed my lips at kinuha yung isa.He chuckled."Cheers??"Tanong niya nang itaas ang milktea niya.I chuckled at umiwas ng tingin bago idikit ang inumin ko sa kaniya.

Ilang minuto ang nakalipas ay lumabas na sila.Adison was holding the plastics na may groceries habang si Yuqi ay nakabusangot.

Hindi nako nagsalita at sumunod nalang sa dalawa.Nung makarating kami sa parking lot ay nilagay ni Adison ang mga pinamili ni Yuqi sa sasakyan niya.

"Ano ba??Sa sasakyan ko."Nagtataray na utos ni Yuqi.

"Susunod ako."Seryosong sabi ni Adison.

"Pwede ba??Ang kulit mo."Naiinis sabi ni Yuqi at kinuha yung mga groceries.

Adison licked his lower lip matapos mapahawak ang dalawang kamay niya sa bewang."I can take them to your condo Yuqi."Naiinis naring sabi ni Adison.

"And what next??Fuck me hard overnight??"Umirap siya at nilagay sa backseat ang mga pinamili niyang groceries.

"Pfftt"Nagpigil ng tawa si Akiro at kinurot ko naman siya sa bewang."Ouch!"

"Ambrielle ano na?"Naiinis na tawag sakin ni Yuqi at pumasok na sa kotse.I awkwardly smiled at Adison na umiwas lang tingin.

Galit siguro.

"Bye Babe!!"Ngumisi si Akiro at sinamaan ko lang siya ng tingin,tumawa naman siya ag marahang tinapik sa balikat si Adison.

"Gago."I mouthed at him bago pumasok sa kotse ni Yuqi.Nakakunot ang mga noo namin ng magtinginan kami.

"Ughh guys."Frustrated na sabi niya at nagdrive na paalis dun.

"Nakikipagbalikan??"

He scoffed."Obviously yes."

"Oh ansabe mo??"Tanong ko at binuksan yung isang chips."Thanks for everything??"I jokingly answered myself.

"Salamat shopee."Sagot naman niya.

Storms In His Heart (Art Boys Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon