Chapter 60

655 44 0
                                    

Chapter 60 Gago

"Why did you have to post this??"Naiinis na tanong ko sa kaniya habang nakaupo ako sa shotgun seat.

"It's hillarious how your expression change when you see food."Natatawang sabi niya habang nagmamaneho.

"Who hates food anyway??Lahat namam yata ng tao ay gusto ang pagkain."I defended myself at binalik sa bulsa ang phone ko.

Papunta kami ngayon ng mall para bumili ng friedchickens at beer.He was pestering me last night about his chicken and beer habang nanunuod ako ng movie.No choice kundi ang ichat siya ,natahimik naman siya pagkatapos naming magdecide.

"Gusto ko ng tao,nakakain naman kasi at masarap din."Natatawang biro niyo.

"You and your dark humor."

"I'm talking about sex Ambrielle."Humagalpak siya sa tawa.Napailing nalang ako sa kagaguhan niya.

"Akala ko bang matalino ka??"

"Iba kasi ang matalas ang isip sa madumi ang isip Akiro."Ngumiwi ako."Parang ikaw."Dagdag ko.

"Ano??"

"Pati bibig madumi."Nagtakip ako ng bibig at marahang tumawa.

"Kapag matalino ang nagbibiro,nagiging corny at cringe pakinggan."Sabi niya at tumaas naman ang kilay ko.I faced him and he was grinning.

"So corny at cringe akong tao??"

"Bakit??Matalino kaba??"

Naiinis na hinampas ko siya sa braso.I can't believe him,parang siya si Yuqi anng galing mang asar.

Tumawa na naman siya at sumandal nalang ako sa upuan ko."Uuwi nako."

"Easy hindi mo pako nabibilhan ng foods."

After this ay sana lubayan na niya nako.Diko na alam kung hanggang kailan ko matatagalan yung mga pangaasar niya.

Katulad nung request niya ay bumili kami ng fried chickens at beer.Bumili naman siya ng burgers,fries,donuts at pizza.

"Uubusin mo lahat yan??"Gulat na tanong ko habang naglalakad kami palabas.

"Uhh yeah ,pakihawak muna."Sabi niya at inabot yung mga boxes ng pagkain.Kinuha ko naman at dinala ang buong pagkain na binili namin.

Kunot noo at nagtataka ko siyang tinignan.

"Smile."Then the camera clicked.He waved his while smirking bago kuhanin sakin lahat ng mga binili namin.

"You really know how to piss mo me off huh?"Ngumiti ako sa kaniya na nagtitimpi.

He smiled sweetly too."Basta ikaw."

I rolled my eyes at nakasimangot hanggang sa makalabas kami ng mall.Then suddenly,biglang bumuhos ang malakas na ulan at kulog kasabay ng malakas na hangin.

"Oh god!!"Asik ko nang humangin ng malakas sa direksyon namin.Napaatras tuloy ako nang mabasa ang white shoes ko.

"Great,wala tayong payong."Tumawa si Akiro at umiling lang ako.Nilabas ko ang panyo ko at pinunasan ang nabasang noo at pisngi.

"Bibili lang ako."Paalam ko at bumili ng payong.Buti nalang ay may natira pa dahil may mga nagmamadaling bumili din.

Akiro smirkes nang kunin sakin ang payong."Talagang isa lang ang binili mo ah."

"Ubos na."Sabi ko at kinuha yung ilang pagkain sa kaniya.He opened the umbrella at tumabi sakin.

"On three."Sabi ko at natawa naman siya."One...two....three!!"

Mabilis naming sinunggaban ang malakas na ulan.Tumatawa kaming naglalakad habang nililipad ng hangin yung payong.

"Oh my god!!"Gulat na sigaw ko nang liparin na ng tuluyan yung payong.Nagmamadaling pumasok kami sa kotse na basang basa.

"Oh men."Natatawang sabi ni Akiro at nilagay sa backseat yung mga pagkain.Nilagay ko naman sa harap ng wind shield yung hawak ko.

Nilabas ko ang panyo ko at nagpunas kamay,braso,mukha at buhok.Medyo nabasa ang likod na parte ng damit ko.Pero matutuyo din naman agad yun panigurado.

Akiro took off his maroon turtleneck longsleeves at ginawang pampunas sa katawan niya.Tanging itim na sando nalang ang suot niya.He was soaking wet,mula sa buhok hanggang sa sapatos niya.

"You're soaking wet."Sabi niya sakin kahit na mas basa siyang tignan."I hope in bed too."

Umiling lang ako at hindi nayun pinansin."Ang lakas ng ulan."Komento ko habang nakatingin sa labas.Ang ingay din at hindi ko na masyado maanig yung nasa labas dahil sa ulan.

"Paran yung pinanood kong anime."Dagdag ko at natawa naman si Akiro sa likod ko."Bakit??"

"Tenki No Ko??"His lips and eyebrows rose.

Nakangiti akong tumango ng mabilis.

"You love anime??"

"Hindi naman,naimpluwensiyahan lang ni Yuqi at ni Ate Alira."Sagot ko habang nakangiti sa labas.

"It's raining,is it okay kung magstop by muna tayo sa condo ko??"

Napaisip ako bigla at tumingin sa orasan ko.I looked at him at dahan dahang tumango.

Pinaandar niya na ang sasakyan at huminto ito sa  isang building.Tumatakbong pumasok kami sa loob at hinintay bumukas ang elevator.

"Sa taas lang yung condo ni Yuqi."Bulong ko sa sarili habang naglalakad kami sa isang corridor.Kaya pala pamilyar ang itsura ng building sakin,sure ako na ito nga yon.

Akiro opened the door of his condo at pinapasok ako.Pumasok agad ako at nilapag sa side yung mga binili namin.I took off my shoes,buti nalang pala hindi nabasa yung loob.

I looked at his condo,nasa left side yung kitchen habang nasa right yung living room at kwarto niya.Sa bungad naman ay dalawang guest rooms at yung veranda.

Sumunod ako sa kaniya papunta sa living room at pinaupo niya ko don.Nilapag namin ang mga pagkain sa glass table,buti nalang ay nakabox sila at may takip na plastic para hindi mabasa.

"Ligo lang ako."

"Uhm wait."Pigil ko."Pwede ko papuntahin si Yuqi??"Ngumiti ako sa kaniya.

"Hmmm."Aniya at nagisip."Okay,just wait here."Sagot niya bago magkibit balikat at umalis na sa harap ko.

"Thanks."Habol ko at nagchat agad kay Yuqi.

Yuqi : Gago wehh??Hala waittt!!

Natawa ako sa chat niya nang sabihin kong nasa baba lang ng condo niya ang kay Akiro.I heard the doorbell rang at tumakbo ako papunta don.

I opened at bumungad si Yuqi na nakahoodie lang ng itim at nakapanjama na itim din.Nangaasar niya akong tinignan.

"Ikaw ahhh."Sita niya nang maupo kami sa sofa."May kalandian ka pala."

"What??"Gulat na tanong ko."No way."I put a disgusted reaction on my face.

Ngumiwi siya."Sabi ko nga.Ang hina mo naman."Aniya at tinignan ang mga pinamili namin.

"Then flirt with him,bakit ako dinadarag mo "Tumawa lang siya at nagusap lang kaming dalawa habang hinihintay si Akiro.

Nauna pang kumain si Yuqi samin at hinanda narin yung mga baso at ice cubes para sa beer.

"Feel at home ah."Komento ni Akiro na nakapanjama at hoodie galing sa kwarto niya.

Binatukan siya ni Yuqi."Gago ka,dito ka lang pala nakatira."

Storms In His Heart (Art Boys Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon