Chapter 41

700 49 0
                                    

Chapter 41 A Part of Me

I bit my lips habang nasa shower ako.I can't think properly or should i say i over think.It was him,it was really him there's no doubt.It was Sir Jao.

Pumikit at tumingala ako para saluhin ang marahang pagbagsak ng tubig.Bukod sa mga mata niyang hindi ko matagalan wala paring nagbago sa kaniya,sa akin.Iba parin ang epekto niyo sa sistema ko.

I combed my hair using my fingers.I carressed my face at pinatay na ang shower.Lumaki lalo ang balikat at dibdib niya,mas naging brusko ang postura niya.

Pati ba naman yun napansin mo Ambrielle?

Hanggang sa bumaba yata ako papunta sa kusina lutang ako at wala sa sarili.Yes,i keep thinking about him lalo na yung kanina.Lahat ng mga nangyari dati sa mansyon ay muli na namang sumagi sa isip ko.A mental restep.

"So how's school??"Tanong ni Mama habang nasa hapag kainan kami.Fortunately,kompleto kami lahat.Si Tito ay nandito rin,pati sina Kuya Argust at Arsius.

Nginitian ko muna si Armielle at hinaplos ang pisngi bago ko lingunin si Mama."I'm doing fine naman po."Tumango at ngumiti siya sa sagot ko.

"That's good."Huminga siya ng malalim at uminom ng juice.
"Graduating kana,napaka bilis nga naman ng panahon."Ngumiti si Mama at tumango din ako.

"Indeed,parang nung dati lang ay nasa sasakyan tayong dalawa at sobrang tahimik mo."Tito chuckled at napangiti ako ng malapad sa sinabi niya.

"He looks like a 15 years old tho."Sabat ni Kuya Gust na ngumisi.Natawa naman ako."You don't age huh?"He chuckled.

"Oh well."Ngumisi si Mama at natawa kaming lahat.This is what i wanted,a happy and contend life with these people.And i'll look forward kung anong mangyayari pa sa mga susunod na araw kasama sila.

"Uh wala ka bang gagawin?"Nilingon ko si kuya Argust na katabi ko sa sofa.He was chewing his popcorn habang nanunuod ng netflix series sa kwarto ko.

"Tapos ko na yung mga ginagawa ko,im free."Lumabi siya at uminom ng beer in can."Can i sleep here?"Tanong niya.

Tinignan ko ang episode na patapos na."You can sleep in the sofa."Sagot ko at tumayo na."Tapos na,manunuod kapa?"Nilingon ko ulit siya.

His eyes diverted to the remote.Kinuha niya ito at pinatay ang tv."I'm good."Aniya at humilata sa sofa,still chewing his popcorn kumuha pa siya at nagbato sakin.

"Sleepwell."Natatawang sabi ko at tumalikod na.

"May gagawin ka?"

"Yup,magskype kami ni Yuqi.Maaga pa naman."Sagot ko at dumapa sa kama ko.Kinuha ko ang laptop na niregalo sakin ni Tito nung last birthday ko.

"Thought we will talk for a while."Biglang sabi niya.

I chuckled."Tungkol san ba?"

"About you getting into fight inside your university."

I stopped typing in my laptop at nilingon ko siya na seryosong nakaupo na.I bit my lip,siguradong si Yuqi ang nagsabi sa kaniya.

Umupo ako sa kama ko at pinatong sa lap ko ang laptop."Yuqi??"Makahulugan na tanong ko.

Umiling siya."Prof Morgan."

"It's not a....big fight."Palusot ko.

"I know, naikwento naman ni Prof sakin ang nangyari.Your friend won't spill it that easily."Tumaas ang kilay niya.

"Yuqi is untamed."Nagkibit balikat ako."Are you mad??"Tanong ko.

"Yeah,cause you didn't told us."Sagot niya at nagpatuloy."You didn't told me."Aniya pa.

"Sorry,ayoko lang magalala kayo."

"You're always like that."Umupo na siya at seryoso akong tinignan.His eyes and his aura became dark at napaayos naman ako ng upo.

Galit nga siya.

"Ayoko lang mastress kayo,besides naayos naman din na ni Prof Morgan."Masuyong sabi ko.I smiled at him,he evadad my gaze lumingon sa ibang direksyon.

His jaw portruded at nagcross ang mga braso niya sa dibdib.

"Sorry Kuya."Sabi ko pa.

"Fine."Humarap ulit siya sakin."But next time,at least tell me.Kahit sakin lang."Matigas na sabi niya.

Tumango ako."Okay,i will."Sabi ko.

"Oh my gosh pwede na kitang padalhan ng smoothies diyan para you can chill."Natatawang sabi ni Yuqi sa harap ng camera.

"Tss,next time wag mo na sinasali si Ambrielle sa ganun."Ani Kuya na nakaupo sa gilid ng kama ko.

"Duhh hindi ko nama siya sinali."Umikot ang mata ni Yuqi sa camera habang nakadapa sa sariling kama.

His room looks neat dahil sa mint green nitong theme.Looks aesthetically pleasing to me,maliwanag din.I remembered one time nung mag sleep over ako sa condo niya nung may report kami.It was fun.

"You dragged me into it."I stated and he just chuckled like it was a just a small thing.

"Not literally but yeah."He shrugged his shoulder and faced Kuya Argust."Sorry bout that,my fault."

"Just don't do it again".

"Aguyy,your family baby you too much Amber."Sarkastikong ani Yuqi at natawa naman ako.

"Jealous?"Tanong ni Kuya.I hit his shoulder after that,he just smirked at Yuqi na umirap ulit."Looks like you do."Dagdag ni Kuya.

"As if,and why are you together anyway?"Tumaas ang kilay niya kay Kuya na hindi naman nagsalita.

"Nakikitulog."Natatawang sagot ko.

Ngumiwi si Yuqi."Kung ibang lalaki ang kasama mo,iisipin ko ng boyfriend mo."Natawa siya sa naisip."Good thing you're stepbrothers."

"Yuqi,you're making my skin crawl."Umili iling ako.

"What?I didn't said anything!"He exageratedly responsed but then suddenly grinned."Maybe you have a crush on Argust?"He teased at tumawa ng malakas.

"I wish."Kuya whispered and chuckled pero hindi naman narinig.

"What??"Bumaling ako kay Kuya na parang nagulat pa."What did you say??Hindi ko narinig."

He heaved sigh."Nothing,sa kwarto nalang ako matutog."Tumayo na siya at lumakad na papunta ng pinto.

"Wait why??"

"May maingay na eh."He smirked at umiiling na lumabas ng kwarto.I faced the laptop again at nagusap nalang kami ni Yuqi hanggang sa magsawa bago matulog.

I raised my hand as if i can reach the moon habang nakahiga sa kama ko."I'm scared to see you again."I whispered.

"But a part of me is still hoping that our paths will intercept again."

AN

Good morning,stream HYLT and What You Waiting For~

Storms In His Heart (Art Boys Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon