Min gia.
Hai chữ khiến ai nhắc đến cũng không khỏi rùng mình.
Mười ba đời hưng thịnh, phong độ chỉ có ngày càng đi lên chứ chưa từng đi xuống.
Đời thứ mười hai, Min Yoonhyo - con gái trưởng của Min Eunsung được chọn làm người kế thừa sản nghiệp của gia đình. Người người trong gia tộc phản đối, bởi bà là không phải là nam nhân, sau khi kết hôn liền theo chồng rời đi. Nhưng, không biết làm cách nào, sau 5 năm bà trở thành người đứng đầu gia tộc, những người ngày xưa từng phản đối bà đều sợ bà như sợ quỷ dữ.
Khi bà 30 tuổi, bà kết hôn cùng Min Leehyuk, một quân nhân trong quân đội. Tuy cùng họ Min, nhưng Leehyuk lại không cùng dòng dõi với bà, thế nên chuyện kết hôn không một ai dám ý kiến.
Đó cũng là lý do, tuy bà mang họ Min, nhưng người đời lại gọi bà là Min phu nhân(*).
Min phu nhân có hai người con trai: Min Leehyun và Min Yoongi, cũng là những người thuộc đời thứ 13 của Min gia. Leehyun từ nhỏ ham đọc sách, tính tình ôn hoà, ngay thẳng, rất giống bố. Yoongi thì ngược lại, thừa hưởng toàn bộ tính cách của mẹ mình: lạnh lùng, thông minh, độc đoán, dám nghĩ dám làm.
Bởi vậy cho nên, Min phu nhân đương nhiên là yêu thương Yoongi hơn Leehyun rồi.
Nhưng, yêu thương không có nghĩa là chiều chuộng.
Năm Yoongi 5 tuổi, Min phu nhân xúi giục chồng mình mang Yoongi đến doanh trại để huấn luyện. Bà mong muốn con mình lớn lên mạnh mẽ, khi đối đầu với sự tranh chấp trong gia tộc sẽ không bị 'ngã ngựa'.
Trong vòng 1 năm ở doanh trại, một cậu bé 5 tuổi đã thành thạo cách sử dụng của tất cả các loại súng mà quân đội hiện có. Pháo, mìn, bom, đạn, từng thứ anh đều có thể phân biệt được cái nào là loại tốt, cái nào là hàng dỏm. Tuy biết để một cậu nhóc tí tuổi ở doanh trại là sai luật, nhưng bố anh vẫn rất tự hào về anh, cấp trên của bố anh cũng khen ngợi không ngớt.
Min Yoongi, thiên tài. Hai từ thôi là đã quá đủ.
6 tuổi, anh được bố đưa về nhà. Bắt đầu con đường học tập như bao đứa trẻ khác.
13 tuổi, Yoongi bắt đầu theo mẹ đến công ty, học hỏi chuyện làm ăn kinh doanh. Mọi mánh khoé, xảo trá trong giới thương trường, Min phu nhân đều nghiêm khắc dạy bảo cho anh từng cái một. Những thứ người khác biết, anh đều phải biết. Những thứ người khác không biết, anh càng phải biết.
Nuôi dạy được một đứa con như vậy, Min phu nhân rất hài lòng.
Chỉ là, người tính không bằng trời tính. Min Yoongi muốn theo đuổi con đường âm nhạc.
Min phu nhân đương nhiên là không đồng ý, rất nhiều lần dùng thủ đoạn cay nghiệt để vùi dập ước mơ của anh. Bà từng cho người hầu đánh nứt cả xương chân của Yoongi, bắt anh quỳ dưới bàn thờ tổ tiên suốt ba tiếng đồng hồ, đốt hết sổ sách có liên quan đến âm nhạc của anh.... Chung quy là vô cùng tàn nhẫn, không kể hết được.
Nhưng, bởi vì đã được nuôi dạy thành một người rất cứng rắn, nên bao nhiêu đó chẳng là gì so với ý chí của Yoongi.
Năm 18 tuổi, anh bỏ nhà đi, đi khỏi Min gia để theo đuổi ước mơ của mình. Chỉ để lại vỏn vẹn một lá thư, viết ba chữ:
"Con xin lỗi."
Min phu nhân tức giận đến tột độ, ngất xỉu. Một phen rối loạn, chấn động cả gia tộc họ Min.
Khoảng thời gian đó, Min phu nhân suýt chút nữa là tuyên bố đoạn tuyệt quan hệ với Yoongi. Tuy nhiên, Irene đã luôn đứng một bên khuyên nhủ bà, không biết bằng cách nào mà khiến cho Min phu nhân thôi không còn tức giận như trước nữa, miễn cưỡng thoả ý để Yoongi theo đuổi giấc mơ của mình.
Có điều, bà đã đưa ra một giao kèo: "Nếu trong 5 năm Yoongi không chứng minh được quyết định của anh là đúng, vậy thì phải về Min gia chịu tội với tổ tiên, sau đó cùng Leehyun gánh vác sự nghiệp gia đình.
Và cuối cùng, Yoongi đã làm được.
Min Yoongi, cùng với Kim Seokjin, và cả Jinhit Entertaiment - công ty giải trí đứng top của Đại Hàn dân Quốc.
Nói được, làm được.
"Cuối cùng thì cũng không còn sợ phải trở về Min gia rồi."
______________________________
(*) khi con gái đi lấy chồng, danh xưng sẽ phải gọi theo họ của chồng. Ví dụ như nếu một người nữ tên Jung AB, khi lấy chồng tên Min BC thì người nữ ấy được gọi là Min phu nhân chứ không phải là Jung phu nhân. Ý của mình là thế, còn ý của giang hồ ngày xưa như thế nào thì mình cũng không biết nữa =)))))
BẠN ĐANG ĐỌC
SOPE/YOONSEOK | AS LONG AS YOU LOVE ME [Hoàn]
RomanceTưởng chừng như ngọt ngào, nhưng không phải! #1 Yoonseok 22.07.2020 #1 suhope 08.12.2020