Chapter 10 : Jeneath

44 0 0
                                    

Jeneath Pov's

Hihihihi , buti naman naisipan nakong gawan nito ni Author kala ko naman di nako mabibigyan ng part dito Yiieee salamat Author .

“Hoy ang ingay mo Jeneath mag kwento kana lang hahahaha - Author

Hi, Hellow sa lahat Hahaha ! Ako pala si Jeneath Salvador hmm ipapakilala ko pa ba sarili ko mamaya nalang malalaman niyo din kung sino ako hehhehehe.

Sa kasalukuyang nag lalakad ako paakyat sa kwarto ko nakatanggap ako ng isang texx kay clarense .

To: Clarense❤️❤️
Pwede ba tayong mag usap
bes ?

Sa halip na sagutin ko ang texx niya ay hindi ko nalamang nireply , for sure kukulutin din nila ako bakit ko ginawa yun kay Kaile , hays nakakapag mag explain sa kanila.

---- F L A S H B A C K ----

Habang papauwi na kami galing sa school , hinablot ako ni Diane at Jane para daw mag usap muna kami

Diane : Jeneath , sandali muna

Jeneath : Ano na naman ba yun ?

Jane : Oy , Jeneath ano bang problema mo ? dati di ka naman ganyan samin ah , lagi ka ngang lutang kapag kakausapin ka namin , pero bakit ganito anong nangyari sayo ? tapos mababalitaan namin yung sa inyo ni Nathan na Boyfriend ni Kaile ?

Jeneath : Pwede ba wala naman kayong alam eh , wag niyo rin akong husgahan dahil di ko rin ginusto tong nangyayari samin ni Kaile and Nathan

Diane : Hindi mo pa gusto yan ah ? grabe ka Jeneath !

Jane : Pwede ba kahit samin nalang ipaliwanag mo ng maayos , kasi kami bilang kaibigan niyo gulong gulo na kami sa mga nangyayari sa inyo.

Diane : Ano pa bakit naging mag kakaibigan tayo dito kung sasarilihin niyo mga problema niyo .

Jeneath : Please ! Guys may tamang panahon para sa pag papaliwanag ko sa ngayon gusto ko ipahinga yung utak ko please lang muna . Mauuna nako

---- E N D O F F L A S H B A C K ----

Hays , habang nakahiga ako dito sa kwarto ko , sa simpleng kwarto ko lang naman hindi ganun kalaki pero sapat na para sa akin.

hindi ko rin alam bakit nangyayari to sa amin nila Kaile and Nathan , nakakapagod mag isip ng mag isip hays.

kahit ako hindi ko alam na magagawa ko talaga to sa kanila , ako na kaibigan nilang lutang sa loob ng klase , late reaction sa mga kwento nila , pinag uusapan nila , ako pa tong ganito sa kanila bandang huli.

hindi ko mapigilang maluha sa naiisip ko , pinag sisihan ko kung bakit din to nangyari , maniwala kayo sa hindi minahal ko rin talaga si Nathan

Simula pagkabata mag bestfriend na kami ni Nathan , ni hindi nga kami mapag hiwalay niyan san man kami pumunta , alis don , alis dito . hanggang sa   onti onti na kaming lumalaki nag babago yung feelings ko sa kanya .

Simula nung malaman kong naging sila ni Kaile , hindi ko alam kung anong mararamdaman ko ! sobra rin akong nasasaktan sa nangyayari , nainlove ako sa bestfriend ko ng hindi ko sinasadya.

Pinigilan ko sa sarili ko na hindi pwedeng maging kami dahil sa ayaw rin ni Nathan , dahil ang turing niya lang sakin ay isang kapatid na .

inamin ko sa kanya yung nararandaman ko na hindi parang isang kapatid yung nararamdaman ko para sa kanya . pero huli na din nung marealized kong ayaw talaga sakin ni Nathan

---- F L A S H B A C K ----

Andito kami sa bahay nila Nathan kasama ko si Mommy , mama ni Kaile at Mommy ni nathan. nasa sala kami habang mag kausap ang mga parents namin.

Jenaeath : Nathan ? May sasabihin pala ako sayo.

Nathan : Talaga bestfriend ? ano yun ?

Jeneath : Pwede bang don tayo mag usap sa labas niyo ? ayoko kasing may makarinig na iba

Nathan : Oy , bestfriend ! mukang seryoso yanah hehehe may problema kaba ?

Jeneath : Oo ! kaya tara na muna sa labas

Lumabas kami ni nathan at saka ako bumuntong hininga ng malakas ,  dahil aaminin ko natatakot ako sa gagawin ko at baka may mag bago pag nalaman niya

Nathan : Hmm ! ano bang pag uusapan natin bestfriend ?

Jeneath : Hmm nathan may sasabihin sana ako sayo but promise me after nito sana walang magbabago satin ah . promise me

Nathan : Hmmm ano ba kasi yan ? sabihin muna sakin hehehehe.

Jeneath : Hmm , nathan ano k-kasi ..... Kasi a-ano ..?!
haist

Nathan : Hahahaha ! ang bestfriend ko ang seryoso masyado ano bang nangyayari sayo ?

Jeneath : Nathan gusto kita , isang napakalakas na buntong hininga

Nathan : O____o sabay Bwahahahahahahahahha ! Ano yun best ? bwahahahahahah . nababaliw kana ata hahahahhahahahahah . tawa ulit siya hahahahahaha

Jeneath : wag mo naman akong pag tawanan nathan seryoso ko sa sinasabi ko gusto talaga kita .

Nathan : Ano bang sinasabi mo diyan hahahahahha ... ! bwahahahaha

Jeneath : Ano ba nathan nakakainis ka naman kasi eh  tsk. tsk. seryoso nga ko sabi eh

Nathan : Bestfriend naman hahahaha kapatid na turing ko sayo at nangako ako sa sarili ko na hinding hindi kita gugustuhin maging girlfriend ko , ! sad but true hanggang doon lang kaya kong maibigay sayo . Im Sorry Jeneath.

Jeneath : Nathan , kahit ba onti wala kang nararamdaman sakin kundi bestfriend lang ?

Nathan : Im Sorry Jeneath , hindi talaga gusto maging girlfriend . in fact may nagugustuhan nakong babae .

---- E N D O F F L A S H B A C K ----

Hindi ko namalayan sa sarili kong lumuluha ang mata ko sa alala-alala na yon ! simula noon sinabi ko sa sarili ko na magiging akin ka rin hindi man ngayon pero darating ang panahon na mapapasaakin siya.

Oo ! Alam ko sobrang selfish ng gagawin ko , o ginawa ko sa kanila ni Kaile pero hindi ko alam gusto ko man silang pabayaan , mas nakakaramdam nako ng sakit .

Simula rin na malaman kong si Kaile ang nagugustuhan ni nathan , doon kuna sinimulan yung gagawin ko . hinayaan kong maging malapit kami ni Kaile para onti onti ko rin silang masira ni Nathan.

Masama na kung masama akong kaibigan pero hindi ko mapipigilan ang sarili ko nag mamahal lang ako , at handa akong gawin ang lahat para makuha ko si Nathan.








Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter    Account ( Bibyyou30 ) Search nalang

F O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️

Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈

Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.

Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon