Chapter 55 : Pagsubok

17 0 0
                                    

Amber's Pov

Naglalakad lakad kami dito , habang hinahanap namin si Kaile and Miguel. Pambihira yung dalawang yun ang lalandi naman kasi eh bwahahah pero ang cute nilang tingnan hahaha .

Clarrense : Hindi ko sila matawagan .

Diane : Ako din ! Oh pakinggan niyo

Amber : eh , tanga pala kayo eh malamang sabay kayong tumatawag bwahahaha .

Jane : Aish mga engot talaga.

Clarrense : Bakla ka , ako muna tatawag .

Diane : hahaha sige na nga

Clarrense : wala ayaw niya sagutin.

Patrick Kyle : Teka tatawagan ko rin si Miguel.

Amber : Asan naba yung dalawang yon , gutom nako pass 12 na hays .

Patrick Kyle : wala ayaw din sagutin .

Jane : Hayaan niyo na nga ! tara na kumain nalang tayo , sigurado akong nag solo na yung dalawa .

Diane : Mabuti pa nga tara na

Papasok na sana kami sa loob ng restaurant , pero bigla nalang kaming nagulat ng bumagsak si Alex Jhon sa sahig nitong mall.

Amber : Hubby , oh my God !

Patrick Kyle : tol ??? gising ???

Diane : Anong nangyari ?

Clarrense : mabuti pa dalhin na natin sa hospital tara dali.

Patrick Kyle : Diane , mauna kana sa baba buksan mo yung van , eto susi

Diane : Okay okay

Amber : Hubby ? please wake up ! please

Jane : Bilisan natin .

Agad naman kaming nakarating sa baba , kasi may tumulong na din don sa dalawa para mag buhat .

Patrick Kyle : Tara na pumasok na kayo.

Amber : Hubby ? *sub* hubby*sub* wake up please. *sub*

Clarrense : ano ba kasing nangyari bakit siya bumagsak ?

Jane : walang may alam okay , lahat tayo walang nakita kung anong nangyari kaya clarrense , stop asking .

Nakarating kami sa hospital malayo layo din siya , buti nalang wala pang ulan na nangyayari.

Doctor : what happened to the patient ?

Amber : We don't know doc bigla nalang po siyang natumba .

Nurse : mam hanggang dito nalang po kayo .

nakita kong may kausap si Clarrense sa phone niya , for sure yung dalawa yung tinawagan niya . halos wala silang kaalam alam sa nangyayari.

Umiyak ako ng umiyak dito sa kinauupuan ko , samantalang sila paikot ikot na dahil sa taranta !

Amber : Yah *sub* hubby hindi pa nga kita sinasagot nasa hospital kana*sub*

Pinag papadyak ko yung paa ko sa sobrang pag iiyak ko , *sub* hindi ko kasi talaga alam kung anong nangyari sa kanya *sub* bakit bigla nalang siyang natumba*sub*

Maya-maya lang lumabas na yung Doctor niya .

Doctor : Relative of Patient ?

Patrick Kyle : Ako Po Doc ! kamusta po ? ano pong nangyari ?

Doctor : didiretsyuhin kuna kayo ah , hindi maganda ang lagay ng kasama mo.

Patrick Kyle : Bakit po doc ? ano po bang nangyari ?

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon