Chapter 29 : The Real Break-Up

30 0 0
                                    

Kaile's Pov

Naglalakad ako papuntang room namin , hanggang sa napansin ko si Diane and Amber na may mga sumusunod na lalaki sa kanila hahahaha .

Aba , mukang may ibang nanyayari sa mga to ah hahaha . mabunggo nga sila.

Kaile : Tssk-.- Tabi nga ! diyan pa sa daan mag lalandian eh.

Amber : Wow ! Lang teh , wow napakaluwag ng daanan teh oh kasyang kasya ka kahit di mo kami banggain eh Argh-.-

Diane : Oo nga ! iba ka talaga Mahal na Reyna Bwahahahaha .

Kaile : Wag kasi kayong paharang harang sa dinadaanan ko hahahah mga alipin ko bwahahah .

Amber : What ? alipin ? feel na feel mo maging reyna hahahaha .

Diane : Oh ! O__o what a bitterness hahaha .

Tssk -.- kung mamalasin ka nga naman oh , nasa harapan namin si Jeneath and Nathan . Lintek na talaga oh , di pa nga ako nakakapasok ng room namin eto na naman sila sa harapan ko tssk.

Nathan : Hmm Kaile , we need to talk !

Kaile : Talk na naman ? Tssk-.- ano na naman ba yun ?

Jeaneth : Kailangan niyong mag usap Kaile ,

Kaile : Ayoko ! para saan na naman ba yun ? tssk .

Diane : hmm Excuse Me huh ? (pag sisingit ko sa kanila ) pwede mamaya na yan ? 5minutes na tayong late oh , mamaya na lang pwede ?

Buti nalang talaga tong si Diane ee nag iisip din pala , tssk. usap na naman nakakapagod na makipag usap kay nathan sa totoo lang eh !

Pag pasok namin sa loob ng room , nag rerecite si Clarense ! sa harapan . agad namang napahinto si Clarense dahil sa pag pasok namin.

Recitation ? Ng ano ba to ? duh ? wala akong kaalam alam na may ganitong mangyayari sa room namin ! hala ka .

Prof Ivan : Miss Kaile , ikaw naman ang susunod .

Bago ako tumayo , kinalabit ko si Clarense at tinanong kung anong gagawin don.

Kaile : Hoyy ! (pabulong) ano yun ? anong gagawin ?

Clarense : mag rerecite ka , ang tanong don depende sa pag bunot mo don kay sir .

Prof Ivan : Miss Kaile ? are you going to recite or not ?

Kaile : Ah ! ah Yes .. yes po sir .

Lumapit ako sa harapan , para bununot ng question ko.

Prof Ivan : Wait , dahil late ka ipapaliwanag ko ulit yung gagawin niyong recitation . Bubunot kayo ng question dito and are you going to answer that question , thats easy recitation . mas pinadali kuna para naman walang mazero sa inyo .

Kaile : Okay ! po sir .

Bumunot na ako ng Question , and to surprise my Question Tssk-.- recitation ba to ? bakit ganito yung tanong dito bwahahaha ano to hukom hahahah .

Prof Ivan : Ano yung question mong nabunot miss Kaile ?

Kaile : Question: “Anong gagawin mo kapag niloko ka ng kaibigan mo ?". Tssk that question hays

Prof Ivan : Okay , proceed to your answer.

Bago ko sagutin yung tanong nakita kong nakatitig sakin ang mga kaibigan ko , lalo na si Jeneath ! hindi ko alam kung sasagutin ko ba to oh ano eh.

Pero bigla nalang nag kusa ang mga bibig ko ! sa pananalita .

Kaile : Anong gagawin ko , siguro syempre lahat naman po , kapag nalalamang niloloko ng kaibigan or boyfriend or any relatives . unang una mong mararamdaman is Masasaktan ka . pero kung sa kaibigan mangyari to , siguro una kung gagawin kakausapin instead na magalit , tatanungin ko kung bakit niya ginawa yun ! maaaring masaktan ka kung malaman mo ang totoong rason niya . pero mas mabuti nang kausapin muna bago ka magalit or mag damdam.

Prof Ivan : Is that so ?

Kaile : Yes Sir ^__^

Prof Ivan : Okay , I like your answer :)

Kaile : Thankyou Sir.

Papalapit nako sa upuan ko , ng tarayan ako ni Jeneath ! ewan ko kung bakit ? ang alam ko okay na kaming dalawa ni Jeneath eh . pero bakit ganun ?

matapos ang recitation na yun ! maagang nag pauwi ang mga prof namin ngayon . dahil sa daw may meeting silang gagawin ngayon para sa nalalapit na foundation day . Agad naman kaming nag sipag kuhaan ng mga gamit namin para umalis na sa school.

Ngunit , bigla nalang akong hinila ng isang lalaki at dinala sa isang classroom na walang katao tao . tssk.

Kaile : Ano ba ? Bitawan mo nga ako pwede ba ? bakit mo ko hinila ? tsaka pano ka nakapasok dito ?

Nathan : Nakalimutan muna bang sponsor kami ng school na to ? tssk.

Kaile : Ayy oo nga pala ! sorry di kuna kasi inaalala pa yung mga dapat na di na inaalala hehehehe .

Nathan : Hmm , okay kaile ! Last Talk I'll promise . we need to have Closure na para sa ikakabuti nating dalawa to.

Kaile : Wow ! ngayon ka palang hihingi ng closure eh , ako tapos nako mag bigay ng closure sayo bwahahah .

Nanlumo ang mga muka niya sa sinabi kong yun , tssk. hinila hila ako dito kala naman niya talaga eh no.

Nathan : Ok ! then , I want to say sorry . for my all mistakes. alam ko namang hindi muna ako mapapatawad  pa at pagbibigyan muli ng pangalawang pagkakataon.

Kaile : Ayoko na rin kasi talaga Nathan , sobra akong nasaktan sa ginawa mo . i don't know what to do.

Nathan : That's why ! i want to talk to you .

Kaile : Ok then ?

Nathan : Maraming salamat sa lahat ng pag kakataong naging girlfriend kita ng 2years ! alam kong hanggang dito nalang tayo , patawad sa mga kasalanang ginawa ko para sayo noon , *sub* Im sorry for all mistake that I've done for you*sub* This is the last time that i say sorry and thankyou. *sub* napakahirap man para sakin*sub* pero lahat ginawa kuna para ayusin tong problemang ginawa ko*sub* And Im so sorry for being Stupid Boyfriend*sub* sorry kung mali ako ng naisip na paaraan*sub* i made my choice in wrong way*sub* sana*sub* sana maging mag kaibigan nalang tayo . kahit ayon nalang sana kaile . *sub* sana din mapatawad muna rin ako sa kasalanan ko*sub* you know how much i loveyou Kaile *sub* Everything happened magiging okay din ako at ikaw *sub* i will miss you*sub* MALAYA KANA*sub*

pagkatapos niyang sabihin iyon sa harapan ko , doon na bumuhos yung mga luhang pinipigilan ko sa sarili ko. *sub* nag sisisi ako kung bakit hindi ko siya binigyan ng pagkakataong ipakita sa akin na sincere siya sa ginagawa niya para maayos ang lahay samin.

iniyak ko lang ng iniyak yung sakit na nararamdaman ko , hindi ko maintindihan sa sarili ko . pero diba ako naman may gusto nito*sub* diba ako rin naman yung may ayaw ng bumalik pa sa kanya*sub* pero bakit ang sakit sakit naman nitong nararamdaman ko ngayon*sub*

Nag hintay lang akong kusang tumigil ang aking mga luha *sub* hanggang sa di ko namalayang nakatulog ako don sa isang room na yun . sa sobrang pag iisip at pag iyak ko.

Napaisip ako na ito na talaga ang huling Break up namin . the real break up *sub*

Sobrang sakit pala talaga pag nakakarinig ka ng salitang MALAYA KANA*sub*












Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter    Account ( Bibyyou30 ) Search nalang

F O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️

Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈

Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.

Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon