Chapter 52 : Imissyou

24 1 2
                                    

Kaile's Pov

Tatlong araw simula nung dalhin namin si mama sa Hospital , pero hanggang ngayong parang wala pang balak gumising si mama.

tatlong araw na rin kaming hindi nag kikita ni Miguel , dahil sa pakiusap sa kanyang wag na muna akong puntahan.

Nandito ako ngayon sa bahay namin , nag aayos ng mga gamit para kay mama sa hospital . hindi ko maiwasang isipin ng isipin yung nangyari , bakit nangyari yun kay mama ! hindi ko rin alam kong may nakaaway ba siya o wala.

Bago pa man ako bumaba , biglang nag Beep yung cellphone ko , tatlong araw kuna rin hindi pinapansin yung mga text ng mga kaibigan ko.

Kinuha ko yung cellphone ko , para basahin kung sino man yun , baka mamaya kasi isa yun sa inutusan ko sa hospital na itext ako kapag nagising man si mama kung sakali.

Ngunit hindi ko akalain na si Miguel ang mag tetext sakin para sabihing , gising na si mama .

Nagtaka naman ako , andon kaya siya sa hospital ?
pero sabi ko wag na muna sila pupunta eh. hays ang kukulit nila.

Nag madali akong , umalis sa bahay namin ! muntik ko pang malimutan yung susi ng kotse ni mama. buti nalang may pakinabang yung pag tuturo sakin ni Clarrense mag drive.

Hays , bakit ba ganyan si mama :( nakakalungkot naman , siya may Car ako wala tssk -.- nahihirapan tuloy akong pumasok . kaya madalas akong late eh .

Nag drive nalang ako papunta sa hospital na pinag confine ni mama. grabe 3days natulog si mama sa hospital tssk-__- halos di na ako nakakapasok huh , tapos papagalitan pa ako niyan ni mama.

Pagkababa ko , nakaabang na sa akin si Miguel ! para salubingin at kunin yung mga gamit na bitbit ko . buti nalang din andito tong boyfriend ko , hays namiss ko siya . ang sama kong girlfriend -__-

Naglakad kami papunta sa elevator , matagal tagal pa bago may bumukas na mga elevator. grabeng hospital napakataas ba nito , bakit parang feeling ko bumabagal ata hays.

Miguel : Hi , Hon ^__^ how are you ?

Kala ko di ako kakausapin nito eh , huhuhuhu naguguilty ako , bakit ba pinagawa ko yun sa kanya . ayan tuloy sobra sobra akong naguguilty . dapat nga siya pa nakakaramay ko eh . kahit kelan ka talaga Kaile Aish.

Kaile : Hi , Hon Im okay now :) andiyan kana sa tabi ko eh . ^__^

Miguel : Ikaw kasi ang dami mong alam , pwede naman tayong dalawa mag bantay kay TitaMomshie hehehehe.

Ano daw ? TitaMomshie , bigla akong natawa don ah . pero ang sarap pakinggan mula sa kanya yung salita na yun .

Miguel : Bakit ka tumatawa huh ?

Kaile : Wala lang , saan ka naman kumuha ng lakas para sabihin yang TitaMomshie na yan ? bwahahaha

Miguel : Galing yun sa sarili kong isip Hon , hahahaha ilang oras ko pinag isipan yan . ^__^

Kaile : Eh , bakit TitaMomshie naisip mo bwahahaah.

Miguel : Stop Laughing Hon , nahihiya na tuloy ako bwahahaha .

Kaile : Stop Laughing hahahaha eh pati nga ikaw natatawa sa kalokohan mo bwahahaha .

Miguel : Edi ayan , nakita na rin kitang tumawa sa wakas hehehehe . pinapasaya lang kita no.

Kaile : Wait , nakita ? bakit alam mo bang nalulungkot ako ?

Miguel : Ayy opo , alam na alam ko po yun . at hindi lang po ako pati mga kaibigan natin alam na alam po yun . hahahaaaha .

Kaile : sabagay hahaha tanga ko rin eh bakit di ko naisip ko yun bwahahaha .

Sa wakas nakarating na kami sa room ni Mama , malayo-layo palang kami , may naririnig kaming mga ingay sa loob , parang may nag babangayan .

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon