Jeneath's Pov
Nagising ako sa sikat ng araw , dahil sa nakakapasong sikat nito ! hindi ko namalayan na umaga na pala simula nung nag iisip ako ng nag iisip.
Napabalikwas ako ng gising ng pumasok si Clarense sa kwarto ko Aish >___< nakakainis naman oh !
Nakakahiya napaka kalat pa naman ng kwarto ko , kahit kaibigan ko sila nahihiya pa rin ako pag makalat tong kwarto ko no , hehehehe .
Nakatayo lang si Clarense banda sa study table ko ! hindi ko alam bakit ang sama ng titig sakin nitong kaibigan ko na to eh . at saka bakit ba nandito ngayon to , Aish .
Jeneath : Hoy ! ano bang ginagawa mo dito baklang clarense HAHAHAHA.
Clarense : OMG O___o ! marunong ka pa palang tumawa eh no HAHAHAH.
Jeneath : Hahaha , syempre naman no ! masama bang tumawa hahahaha. So bakit ka nga nandito ngayon ah ?
Clarense : Aish ! ang tanga mo naman . bakit nga ba ako nandito . nakasira ka nga ng relation ng iba lutang ka pa rin hahahahaha .
Jeneath : Ah , ayan ba pinunta mo rito ! wala kang alam sa nangyayari no .
Clarense : Hoy ! bessy ang seryoso mo masyado ah , di kana pwede asarin ah ? grabe ka teh hahahaha.
Bago ako tuluyang mag kwento , pumunta muna ko sa banyo ko para mag hilamos at mag sipilyo . hahaha nakakahiya naman kasi baka mabugahan ko pa ng amoy ng hininga ko HAHAHAHA.
Nag madali ako , hanggang sa makakaba kami sa sa kitchen hays ! sa di inaasahan nag aaway na naman si mommy and daddy nakakaasar talaga sila tssk-_-
Clarense : So ! ano pwede nako magtanong ? pwede naba ? pwede naba ? (nakasigaw niyang salita )
Jeneath : Eh , bakit ba naninigaw ka diyan ah ? ( binatukan ko siya sakit kasi sa tenga eh )
Clarense : Araaaaayyyyy ko te ah ! di majasar itey !
Jeneath : bakit ba kasi nandito ka ah ? ano na naman ba ipapaliwanag ko sayo ?
Clarense : So ate na nga ang simula bwahahahaha .
Jeneath : Oh sige ! ikukwento kuna sayo , di ka talaga tatahimik hanggat di ka nakakarinig ng chismis bwahahahaha !
Clarense : Oo ! kaya simulan muna ikwento yang nangyayari sa inyo diba.
Jeneath : wag mo ipag sasabi sa iba ah ! pag may nakaalam nito ikaw lang sisihin ko at ikaw lang aawayin ko naiintindihan mo ?
Clarense : Oh Yes teh ! daming eshos , go kwento
Jeneath : Ganito kasi yan , diba alam mo namang mag bestfriend kami ni nathan since bata pa kami ! alam mo naman kung ano nangyayari sa mag bestfriend diba ? hindi maiiwasang walang mainlove isa samin diba ? so ayon na nga nangyari nainlove ako sa bestfriend kong si Nathan . Kahit ayoko pero anong gagawin ko kung nararamdaman ko ng naiinlove ako diba. ikaw kaya sa kalagayan ko don.
Clarense : Bessy , naman kasi bakit hindi mo kausapin si Kaile sure naman maiintindihan ka ni Kaile diba
Jeneath : Ayoko ! Galit ako sa kanya , galit na galit ako sa kanya Clarense
Clarense : taraaay mo naman teh , ikaw na nakasira ikaw pa galit hahahah bravo ka teh . hahahaha
Jeneath : Tanga mo naman , Aish syempre galit ako kasi naiinggit ako kay kaile , kasi siya yung mas pinili ni Nathan kesa sa bestfriend niyang andiyan palagi sa kanya.
Clarense : Ah , so kaya mo yun ginawa sa kanila ? ang manira nalang ?
Jeneath : Eh bakit ba mahal ko si nathan eh.
Clarense : Alam mo ikaw , di ka lang tanga Jeneath ! di naman masamang mainlove sa bestfriend eh alam mo ba yun ? wala rin pumipigil sayo na mahalin mo siya diba , pero ikaw napaka-laki mong tanga tanga as in bessy .
Jeneath : pwede ba , nag mamahal lang din ako no ! kasalanan ko ba yun ? sa nasasaktan ako sa nararamdaman ko eh bakit hinuhusgahan mo ako ?
Clarense : Bessy , walang humuhusga sayo ang sakin lang kaya ka tanga ! eh kasi mas pinili mo pang manira ng relationship ng iba kesa hayaan lang yung sarili mo na maging masaya diba.
Jeneath : Pano ko magiging masaya kung ganito nararamdaman ko diba ? bobo mo naman
Clarense : Look , wala akong kinakampihan sa inyo ni Kaile ang aking lang naman , sana kayong dalawa nalang mag usap diba ? wag niyo rin naman sirain tong friendship natin, ng dahil lang sa lalaki diba ?
lahat nadadaan sa pag uusap yan , walang magagawa yung galit at inggitan niyo kung hindi niyo pag uusapang dalawa yan !Jeneath : Saka nalang muna siguro Bessy , di pa ako handa kausapin si Kaile eh.
Clarense : Kelan pa ? Bessy naman , wala naman ginagawa yung tao sayo , pero ikaw anong ginagawa mo ? diba alam naman nating mabait si Kaile pero bakit ganyan ka Aish , sana mag kaayos na kayo , namimiss kuna kayo kasama . Promise .
Jeneath : Maayos din to hindi nga lang ngayon HEHEHEHE . tara na nga nagugutom nako eh kain na muna tayo .
Clarense : Nako bessy , hindi na aalis pako napadaan lang naman kasi ako dito para mag payo sayo HAHAHAHAHA . Baka kasi sobra sobra na yang katangahan mo eh . Oh siya ! I have to go na bessy See you tomorrow nalang muaaaaa byieee Gora na aketch
Habang paalis si Clarense , naiisip ko yung sinabi niya sakin , Oo nga naman bakit hindi ko nalang kinausap si Kaile diba . Tanga nga talaga ako Aish . Pero sige saka ko nalang siya kakausapin pag okay nako hahahahaha . sa ngayon mag iisip muna ako ulit .
Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter Account ( Bibyyou30 ) Search nalangF O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️
Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.
Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️
BINABASA MO ANG
The Most Painfull Heart (ON-GOING)
Fiksi Remaja- Ang kwentong ito ay , makakapag bigay aral sa bawat taong umiibig pero nasasaktan . - Ang kwentong ito kung saan malalaman mo kung ano ang halaga ng pag ibig. - Ang kwentong ito ay kung paano mo maayos ang iyong sarili oras na ikaw ay mabigo Ating...