Jeneth's Pov
Matagal-tagal na rin nung umalis ako sa bahay namin , at pumunta ako dito sa ibang bansa . Buti nalang din talaga andito si tita sa Korea kaya kahit papano may matutuluyan ako dito . alam kong mayaman kami , ayoko lang talaga ng walang kasama hindi ako sanay .
Ilang linggo na rin akong hindi nakakapasok sa school namin ! feeling ko sobrang damot ng mundo sakin . bakit hindi ako maging masaya katulad ng mga kaibigan ko.
Simula nung nalaman ko ang katotohanan mula kay mommy , hindi ko alam kung paano ko sila haharapin isa-isa lalo na si Kaile , na Half Sister ko.
Hindi naman ako nagalit kay Kaile , kung kapatid ko man siya ! mas sumaya pa nga ako kasi nalaman kong may kapatid pala ako , at syempre ate ko pa siya.
Kaya pala , kahit anong galit ang nararamdaman ko , kahit anong inggit pa man ang nararanasan ko sa kanya , mas nangingibabaw ang saya sa puso ko.
Simula rin nung umalis ako sa amin , halos hindi kuna rin nakakausap si Nathan . kung kailan naman nagiging mahal na namin ang isa't isa saka naman susulpot tong problemang to.
Bago pa man ako pumunta dito , dinaanan ko muna ang puntod ni Daddy ! humingi ako sa kanya ng sorry dahil ngayon kulang nalaman. Minsan ko pa ngang sinisi yung sarili ko eh .
Nasa ganun akong sitwasyon ng pumason si Tita Danica sa kwartong tinutulugan ko .
Si Tita Danica , ay isa ding mayaman dito sa Korea. sobrang laki ng bahay ni tita ! parang mansion na nga to kung tawagin eh , nakakatuwa lang kasi kahit ang tagal na niyang nakatira dito eh tagalog na tagalog pa rin kung mag salita . Mahal na mahal niya talaga ang sariling wika namin hehehe .
Si Tita Danica , halos siya lang mag isa dito ! yung asawa niya ayon nasa kabilang bahay na hahaha . hindi na siya hinabol pa ni tita kesyo , sakit lang daw sa ulo yun . Hindi rin naman nag hihinayang si tita dahil wala naman silang anak .
Tita Danica : Mianhe , Jeneth pero oras na para sa breakfast ^__^ Lets Go ?
Jeneth : Tita , thankyou po talaga sa pag papatuloy sakin dito ah .
Tita Danica : Its okay iha .. Welcome na welcome ka dito sakin :) para na rin naman kitang anak .
Jeneth : hayaan niyo po tita , aalagaan ko nalang po kayo ! para po sa pambawi ko hehehe .
Tita Danica : Nako naman iha.. wala iyon okay
Jeneth : Sana ikaw nalang talaga naging mommy ko , baka sakaling maging masaya naman ang buhay ko :(
Nakita ni Tita Danica na , nalungkot ako sa sinabi kong yun . hindi kuna kasi talaga mapigilan yung sama ng loob na nararamdaman ko eh . parang sasabog na lahat ng sakit .
Tita Danica : Come here iha ..
Jeneth : Im sorry tita kung nasabi ko man po yun.
Tita Danica : Alam kong masama ang loob mo sa mommy mo sa ngayon iha. pero sana maintindihan mo muna siya , hindi porke nag lihim sayo ng ganun ang mommy mo eh , hindi kana niya pinagkakatiwalaan. Iha, alam mo ba na mas kailangan ka ngayon ng mommy mo ! alam kong hindi ka makapaniwalang may mga pangyayaring ganyan sa inyo. Pero iha ! sana kung anuman ngayon yung problema niyo sana maintindihan niyo ang isa't isa . Arasso ?
Jeneth : Pero tita *sub*
Tita Danica : Anak , sa ngayon maliliwanagan kalang sa lahat kapag nakapag usap na kayo ng maayos ng mommy mo .
Jeneth : Sana po tita*sub* matapos na tong problema na to , gusto kuna po talagang maging masaya lang*sub* ang buhay ko*sub*
Tita Danica : Shhh . don't worry iha , magiging okay din ang lahat ah . Sa ngayon Lets eat first , may bisita ka pala hehehehe .
BINABASA MO ANG
The Most Painfull Heart (ON-GOING)
Teen Fiction- Ang kwentong ito ay , makakapag bigay aral sa bawat taong umiibig pero nasasaktan . - Ang kwentong ito kung saan malalaman mo kung ano ang halaga ng pag ibig. - Ang kwentong ito ay kung paano mo maayos ang iyong sarili oras na ikaw ay mabigo Ating...