Chapter 17: Kaile's Mother Story

28 1 0
                                    

Candy's Pov

Hellow sa inyong lahat lalo na sa nagbabasa nitong kwento na to . ikukwento kulang ang aking buhay.

Bago pala ang lahat nais ko munang , ipakilala ang aking sarili Ako pala Si Candy ang Mama ni Kaile.

Simula nung malaman kong nag hiwalay na ang aking anak at si Nathan , medyo nasaktan ako roon . dahil alam ko namang masasaktan ang aking anak .

Alam ko ang nangyayari sa kanilang dalawa , mas lalo na sa dahilan ni Nathan . dahil pumarito siya upang ipaliwanag ang lahat lahat na nangyayari sa kanila ng anak ko.

----- F L A S H BA C K -----

Habang , nililinis ko ang silid ng aking anak na si Kaile ! may biglang kumatok sa pintuan.

Bumaba naman ako para silipin kung sino iyon.
Sapat lang ang aming tahanan , hindi kami sobrang yaman , kung napapansin niyo wala kaming katulong ! ayoko lang masanay ang anak ko sa kakautos niya.

Knock ! Knock ! Knock !

Door's Open

Nathan : Hi tita :( (malumanay na pagkakasabi niya)

Candy : Oh ! iho ? bakit naparito ka ?

Nathan : Tita , gusto ko po kayong makausap sana pwede po ba ? :(

Candy : Halika pumasok ka muna at ipagtitimpla kita ng maiinom mo.

Nathan : Sige po tita.

Batid kong may problemang pinag dadaanan ang aking anak at si nathan . habang pinag mamasdan ko ang muka niya alam na alam kuna .

Candy : Oh ! iho ito na ang juice mo ,

Nathan : salamat po tita

Candy : Oh siya . bakit ka nga pala naparito anak ?

Nathan : Tita gusto kulang po kasi sanang , sabihin sayo na may problema kami ni Kaile

Candy : alam ko iho .

Nathan : Pano mo po nalaman tita ?

Candy : Nahahalata ko sa inyo iho . sige sabihin muna sakin anak.

Nathan : Tita ! magagalit po ba kayo kung , sasabihin kung may karelation akong iba at hindi ko naman po ginusto iyon *sub* si mommy po ang may gusto nun . ginagawan ko lamang po ng paraan para maayos ko tita.

Candy : naiintindihan kita iho. pero hindi ko alam sa anak ko , basta andito lang ako para sa inyo ni Kaile.

Nathan : tita salamat po sa pag intindi niyo promise po aayusin ko to tita .

----- END OF FLASHBACK -----

Nasasaktan ako para sa anak ko , dahil walang pagkakalayo yun sa nangyari sa akin noon ! hindi ko alam na magagaya rin siya sa akin.

Kilalang kilala ko Ang mommy ni Jeneath , mag kakaibigan kami simula pagkabata , ako , mommy ni Nathan , at mommy ni Jeneath . simula bata palang kami , nag laki na ng inggit sa akin nung dalawa . hindi ko maintindihan kung anong dahilan nila sa akin.

Noon kulang din nalaman ng dahil lang pala kay Anthony ang dahilan . hindi ko rin naman sinasadyang mahalin ako ni Anthony . wala naman akong ginawa para mahalin ako ni anthony at piliin.

Alam kong hanggang ngayon , hindi pa rin nila nakakalimutan ang nangyari na yun , bagama meron kaming di pag kakaintindihan sa mga nangyayari noon pinilit ko pa ring patawarin sila.

Nasasaktan ako sa tuwing maririnig ko ang aking anak sa pag hikbi niya . gustong gusto ko siyang tanungin , ngunit natatakot akong baka tanungin ako ng aking anak.

Ayokong sabihin sa kanya ang pangyayaring iyon. at baka matulad lang muli siya sa akin.

Hanggang sa naghiwalay kami ni Anthony , ganun pa rin sila sa akin . galit at may sama ng loob.

pinili kong lumayo na lamang upang maitigil kung ano man ang kanilang ikinagagalit . matagal akong nanahimik sa sarili kong buhay.

ngunit sa ngayon , ayoko na muling makitang umiiyak ang aking anak.











Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter    Account ( Bibyyou30 ) Search nalang

F O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️

Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈

Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.

Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon