Chapter 14: We Need To Talk

29 0 0
                                    

Kaile's Pov

Kasalukuyang nandito pa rin kami sa labas ng bahay nila Jeneath , Tssk -.- wala bang balak mag sipasok tong mga to . dito pa kami mag kukwentuhan talaga.

Habang pinag mamasdan ko silang lahat , natutuwa rin ako hahahaha sa tinagal tagal ba naman naming di nag sasama-sama dahil sa nangyayari samin ni jeneath eh .

Sa di inaasahang pangyayari , nakapag isip na naman ako , kasi bumalik na naman sakin yung ala ala na nangyari samin nila nathan Tssk -.-

Clarense : Diba ? Kaile ? Hoy Kaile ?

Kaile : Huh ? ano yun ?

Diane : Lutang ka naman te , ikaw naba pumalit sa pgiging lutang nito ( turo niya kay jeneath ) hahahaha.

Kaile : Tsk tsk . may naiisip lang hahahaha.

Jeneath : Hmmm kaile , pwede ba kitang makausap ?

Kaile : Huh ? ako ? para saan ?

Jeneath : Don nalang sa loob ng bahay namin , lets go ?

Clarense : ay oh siya ! tara na pasok na tayo te . may bahay ka nga pala hahahaha .

Kaming Lahat: Bwahahahah(sabay sabay naming tawanan)

Habang papasok kami sa Loob ng bahay nila , jeneath nakita ko yung mommy niya na naka upo lang sa sala habang nag cecellphone siya. isa isa naman kaming bumati sa kanya pero ang nakakapag taka ako lang hindi niya sinagot sa pag bati niya

Jeneath : Ah ! Tara kaile . akyat na tayo

Kaile : Sige tara na .

Bakit kaya naging ganun sakin mommy ni Jeneath ! bakit parang galit siya sakin na di ko maintindihan hays. bakit kaya !

Clarense : So ! dito nalang muna kami sa labas ng kwarto mo Jeneath mag usap na muna kayo hehehehe.

Jeneath : Ok sige .

Pumasok na kami sa loob ng kwarto ni Jeneath . nakayuko lang ako , dahil hindi ko naman alam kung anong gagawin ko dito hahahaha.

Jeneath : We need to talk Kaile.

Kaile : For what ?

Jeneath : But before that , i just want to say thankyoi kanina sa pag save sakin don sa mga umaway.

Kaile : Hmm , its okay im still your friend pa rin naman di ko nakakalimutan yun.

Jeneath : Aish ! Una gusto ko mag sorry sayo , between you and nathan . sana maintindihan mo rin ako na ang mahal lang din ako kaile !

Kaile : Ayan lang ba pag uusapan natin dito ?

Jeneath : Sana mapatawad mo ko sa kasalanan ko Kaile , hindi ko naman talaga sinasadya lahat kaile eh. nasasaktan lang talaga ako sa nararamdaman ko para sa inyo . sobrang nag mahal lang din talaga ako :(

Kaile : Hayaan muna , nangyari naman na eh ! naiintindihan kita . saka gustong gusto kuna rin makipag ayos sayo . ayoko ng mag kaaway tayo Jeneath . nadadamay mga friends natin . eh hahahaha.

Jeneath : Im so sorry , really really sorry Kaile . *sub* imissyou Kaile .

Kaile : sana kung ano mang nangyari satin , sana hindi na to maulit at sana kung may ganitong pangyayari man hindi man sakin o sa iba nating kaibigan sana , lang wag na tayong mag lihim sa isa't isa .

Jeneath : Yes , i promise kaile thankyou for understanding and forgiveness*sub* imissyou friend.

Hindi ko namalayang nag iiyakan na pala kami ni Jeneath ! sobrang namiss ko talaga tong kaibigan kuna to eh . siya kasi palagi namin pinag titripan ni Clarense .

Clarense : Hays sa wakas okay na kayo hehehehe.

Diane : Edi ayos na kayo ! tara na bar lets celebrate bwahahahaha .

Jane : (Booogsh) tanga kaba diane , kakabati lang eh ! just give some time moment hahahahah.

Diane : Aray ko ah ! kahit kailan ka talaga Jane . Tsaka diba Role ko yan , diba dapat ako yung kontra palit naba tayo hahahahaha .

Jeneath&Kaile : HAHAHAHAHAHA !

Amber : so letsssss Group Hug mga friennybesko Yiieeeeee.

Hindi ko alam na sa araw na to , mangyayaring mag kaayos kami ni Jeneath ! sobrang saya sa pakiramdam na naging maayos na kami . Napakahirap ding bitbitin sa dibdib na may nakakaaway ka sa mga kaibigan mo.

Sabi nga nila , Friendship will always remain kahit ano pa mang mangyari sa inyo.

Sa kalagitnaan ng pag tatawanan namin , hindi ko naman napansing may mga texx sakin si nathan. haist kung kelan okay na kamo ni jeneath papasok ka na naman sa eksena Tsk-.-

To: Babe
Kaile , Please meet me in
starbucks now.

To: Babe
Kaile please , :(

To: Babe
Mag usap naman tayo oh
please

To: Babe
Mag hihintay ako dito kahit
anong oras pa . :'(

Napakadami namang texx nito . ano bang problema niya wala na nga kami eh diba tsk-.-

Jeneath : Sige na kaile puntahan muna mag usap na rin kayong dalawa .

Nagulat ako sa sinabi na yun ni jeneath , pero dahil don sige pupuntahan ko nalang siya para naman maging maayos na tong problema na to tssk-.-








Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter    Account ( Bibyyou30 ) Search nalang

F O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️

Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈

Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.

Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon