Alex Jhon's Pov
Matapos naming ihatid sa hospital si Wifey , nag libot libot muna ako para lumanghap ng sariwang hangin. hindi ko talaga kasi maintindihan kung anong nangyayari don.
Tssk-.- ang sakit naman mag salita ni Amber , “PATHETIC". Sinong Pathetic ako ? Huh ! kung makapag salita naman siya parang di niya ako boyfriend.
At saka Tang*na na Andrei yun ! hindi daw kami sinisiko , eh ihampas ko kaya sa kanya tong bola sinungaling siya. pasimpleng siko lang siya ganun.
Miguel : Tol ?
Alex Jhon : Oh ? bat andito ka don kalang sa girlfriend mo tol.
Miguel : Eh , pati ako naiinis na din eh .
Alex Jhon : Loko ! nakikisali pa kasi kayo sa away namin eh.
Miguel : Siya lang yon hindi ako bwahahaha . anyway ano ba kasi talagang nangyari ah ?
Alex Jhon : Ganun pala mga babae tol no , magagalit sa simpleng dahilan tapos papalakihin pa talaga .
Miguel : I don't know . kasi di ko naman nakikitang ganun si Kaile sakin eh.
Alex Jhon : Putsha pare , ang sakit mag salita ni Amber eh alam mo yun ?
Miguel : bakit nga naman kasi di ka nakinig sa kanya ?
Alex Jhon : Eh kasi nga pare , kung gagaya ako don sa pinuwestuhan niya ng kotse niya , dalawang motor masasangga ko , makakabayad pako tssk-.-
Miguel : And then ?
Alex Jhon : Kaya ginawa ko , nag park ako sa kabila ! umikot pako , tsaka di ko naman alam na inaantay pa pala niya ako don kanina.
Miguel : Hindi kasi talaga namin nakita lahat eh , nasa loob kami . nag paiwan lang siya don kasi sabi niya nga aantayin ka daw niya.
Alex Jhon : Eh , wala din naman akong sinabing antayin niya pa ako don. tapos ngayon maninisi siya. tsaka bakit ba siya binugbog ng mga yon?
Miguel : Ewan ko , pero kanina sabi ni Jeneth ! ayon daw yung binugbog nila nung si Jeneth daw pinag bubugbog nun eh.
Alex Jhon : So , binalikan sila ganun.
Miguel : Parang ganon na nga
Alex Jhon : Pero yung Andrei , pare eh ! naiinis talaga ako eh.
Miguel : naiinis ka o nag seselos ka ?
Alex Jhon : Same feeling bwahahha.
Miguel : Loko ! di ko nakakalimutan yung sinabi ng leader nilang sanggano hahahaha.
Alex Jhon : Nako , humanda daw tayo asa takot na takot ako bwahahaha.
Nasa ganun kaming position ng biglang dumating si Patrick Kyle sa harapan namin, at may dalang tig iisang beer . hahahah loko nasa likod lang kami ng hospital biglang nag dala ng ganito .
Alex Jhon : Ano to ? bwahaha bawal to dito
Patrick Kyle : Wala namang makakakita hahaha . nakakamiss na uminom eh.
Miguel : Wazzap bro , kayo kamusta na ni Diane ?
Patrick Kyle : Okay naman kami , kaso Aish :(
Alex Jhon : Oh wag mo sabihing , may problema kayo ?
Patrick Kyle : Ewan ko kung problema tawag dito , pero kasi alam niyo ! si Diane hindi man lang sweet sakin hindi katulad nung sa inyo , kahit papano sweet yung sakin laging galit eh.
Miguel : May iba't ibang way kasi ng sweetness tol
Alex Jhon : Like what ?
Miguel : Katulad nalang ng , pang aaway niya sayo ! yung pag susungit niya ganun.
Patrick Kyle : Anong sweet don ?
Miguel : kasi may ganung mga babae , hindi sila showy . sweet din naman yun pero , mas nakikita ko kay Diane na nahihiya siyang ipakita na may ganung side siya.
Alex Jhon : Sabagay .
Nakakatuwa rin minsang may mga kaibigan ka eh ! kahit lalaki kami kailangan din namin ng mapag sasabihan no. hindi lang babae yung marunong mag share ng feelings.
Hindi ko akalaing , makakapag usap kami ng ganito about Lovelife. Totoo nga pala talaga yung sabi sabing mas okay ng ilabas mo yung nararamdaman mong sama ng loob kesa dinadamdam mo lang.
Miguel : Tara na balik na tayo don.
Naglakad na kami pabalik sa room ni Amber ! ngunit lahat sila nakita namin sa labas ng room ni Amber , bakit hindi nalang sila pumasok sa loob.
Alex Jhon : Bakit , andito kayo sa labas ?
Kaile : Yung magaling mong Girlfriend , pinag sisisi kaming lahat.
Diane : Keso , hindi daw namin siya tinulungan.
Jane : Kami pa nasisi huh ? eh samantalang sinabihan naman naming siyang sumabay na samin.
Alex Jhon : Hayaan niyo nalang muna.
Miguel : hey , Hon ?
Kaile : Wag kang lumapit sakin letshe ka -.-
Miguel : Im sorry Hon , please puppy-eye-
Kaile : Cheeeee -_- tigilan mo yan ang pangit mo bwahahaha .
Miguel : Hahaha bakit ka napatawa diyan.
Kaile : Edi wag . bala ka diyan
Migule : Hahahaha Pahug Hon .
Diane : Mga peste dito pa nag landian eh.
Alex Jhon : So anong gagawin natin don sa kaibigan niyo ?
Jeneth : Saka na natin siya kausapin pag lumamig na ulo niya . pakiramdam niya kasi walang tumulong sa kanya eh.
Patrick Kyle : Baby , Pahug din po please.
Diane : Okay ^_^ come here .
Mga peste tong mga to , dito pa nag lambingan sa harapan ko , pag sasapakin ko kaya tong dalawang ugok nato ! nanadya ata eh.
Clarrense : Hmm ! anong gagawin natin don sa bumugbog sa kanya ?
Diane : Edi hanapin natin. hahahah parang masaya to ah.
Jane : Tanga , anong masaya don ?
Jeneth : Edi makakaganti tayo hahaha bobo ka jane hahaha .
Clarrense : Pano natin malalaman kung taga saan sila ?
Alex Jhon : You mean ? makikipag away kayo?
Diane : Exaclty ^_^
Miguel : Sana kami din may makaaway hahaha . mukang masaya to
Mga praning ata tong mga kaibigan ko eh , may problema na nga kami ni Wifey ko ! mukang madadagdagan pa. humanda lang sakin yung bumugbig sa kanya . kahit babae siya kukutusan ko talaga siya.
lumipas ang mga oras, nag paalam na silang lahat sakin na uuwi na daw muna sila. sinabi naman nilang itext ko nalang daw sila kung may mangyari man samin .
Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter Account ( Bibyyou30 ) Search nalangF O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️
Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.
Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️
BINABASA MO ANG
The Most Painfull Heart (ON-GOING)
Novela Juvenil- Ang kwentong ito ay , makakapag bigay aral sa bawat taong umiibig pero nasasaktan . - Ang kwentong ito kung saan malalaman mo kung ano ang halaga ng pag ibig. - Ang kwentong ito ay kung paano mo maayos ang iyong sarili oras na ikaw ay mabigo Ating...