Chapter 27 : Foundation Day Plan

31 0 0
                                    

Kaile's Pov

Hays ! simula na naman ng pasukan tssk-.- ni halos hindi man lang ako nakapag enjoy sa palawan na yun tssk-.-

2days simula nung , nakauwi kami from palawan. grabe 8hours kaming nag byahe pauwi non , mas malala pa sa papunta don eh.

Ang daming hindrance sa pag uwi hahahahaa !

Tssk-__- monday na naman huhuhuhu ! nakakatamad pumasok grabe . simula na naman ng pag hihirap ng utak namin tssk -.- ay ako lang pala hahahaha .

Tumayo nako sa hinihigaan ko , para mag ligpit ng higaan , may 2hours pa naman bago yung pasok namin . 6am palang ! ang aga kong nagising promise.

pumunta naman agad ako sa kitchen para namin. nadatnan ko si mama doon sa sala na nanunuod ng movie take note Korean Movie pa hahahaha .

Kaile: Mama , ang hilig muna rin sa Korean Movie ah !

Mama : Nako anak , pinanuod kulang naman ito huhuhu nakakaiyak pala itong palabas na to.

Kaile: Ano bang movie yan Ma ?

Kinuha ko agad yung lalagyanan ng Cd na yun " Miracle Cell ". Tssk ito na naman . eh napanuod kuna to eh. tssk.

Subalit aalis na sana ako ng nakita kong umiiyak si mama . nako naman ! iyakin din tong nanay ko eh , konting iyak sa palabas . pati siya umiiyak na rin.

Halos alam kuna ang kwentong yun . lagi rin kasi namin pinapanuod ni Papa yun nung buhay pa siya. hays nakakamiss ka naman papa.

Mama: Anak , may pasok ka hindi ba ? osya kumain kana roon nag luto na ako .

Kaile: Mamaya , tumigil na nga kayo kakaiyak diyan hahahaha .

Mama : Eh sa naiiyak ang mama mo eh huhuhuhu.

Bala nga siya don . Mabilis lang lumipas ang oras , may 30minutes nalang para sa klase ko. kaya umalis nako sa amin . hindi naman ako nalalate eh . medyo may kalapitan lang kasi yung school.

Nakarating naman ako don 2mins. bago dumating yung prof. kaya inilabas ko muna ang Pocket book ko ! Yeah pocket book hehe ! kala niyo libro. No! No ! No ! boring pag libro eh saka na muna yon.

habang binabasa ko ang HE'S INTO HER . bigla namang dumating yung Prof namin . Ngunit ! sa pag kakaalam ko mag lelesson kami today. pero ang nangyari nag announce lang siya about FOUNDATION DAY.

Nakarinig ako ng mga ingay sa labas , ng pinto namin tssk . and The "CAKDJJ". Bahala na kayo sa pronounciation niyan reader hahahaha . pinaikli ko lang mga pangalan namin eh.

Dadaldal talaga nila. hahaha isa lang tahimik don si Jane na masungit na akala mo laging meron eh.

Sila : GoodMorning Mam , sorry were Late po.

Prof De Vera : please come in. on time naman kayo.

Nag si upuan agad sila sa mga upuan nila. hindi ko sila pinansin . tssk-.- take note hindi na nga pinansin panigurado may kakalabit sakin dito . isa sa kanila.

Diane: Oyy(kinalabit ako)

Diba sabi kuna eh . di ako nag kamali diba hahahaha. wala pang 1sec. yang nakakaupo hahahaha .

Prof De Vera : Hmss Miss Diane, any problem ?

Diane : Hehehe , No Sir ! pinapaurong kulang po yung chair nila hehehe .

Teacher : Okay . so I'll continue what's going on . We don't have class for today , the reason is . we need to , plan our event this coming January. So I decided to choose stop lecturing all of you. but we have a special project.

Aaron : Hmm Sir , Question po

Prof De Vera : Yes !

Aaron : Hmm sir Kailan po gaganapin ang foundation ?

Classmate Ko: Bwahahahahahaha .

Prof De Vera : Are you with As Mr.Aaron ?

Aaron : Sorry po Sir

Prof De Vera : So , may special project kayong gagawin sakin , ayon na rin yung gagawin kong finals niyo nag kakaintindihan ba tayo ?

Kaming Lahat: Opo Sir.

Prof De Vera : Okay ! bukas kuna sasabihin sa inyo kung ano yun . for now Class dismiss . dahil may meeting pa kami. walang pakalat kalat sa labas .

Nang makalabas na si Sir De Vera , agad agad na nag ingay sa loob ng room namin . ngunit patuloy pa rin ako sa pagbabasa.

Diane: Grabe , kakapasok palang ! natin Class dismiss na agad HAHAHAHA .

Clarense : anong swerte kayang merong ngayon hahahahaha .

Jane : Foundation Day na naman hahahaha . bayaran na naman hahaha .

Kaile : Shhhhhh . wag naman kayo maingay di ako makapag concentrate dito sa binabasa ko eh hehehehe .

Clarense : OMG ! HE'S INTO HER ba yan bakla ?

Kaile : isa kapa wag ka nga maingay kinikilig nako dito sa dalawang to eh hahahaha . epal ka sa kaingayn eh . tssk.

Clarense : Bakla ka san mo naman nabili yan ? makabili nga din . gustong gusto kong basahin yan eh tssk-.-

Kaile : maghanap ka sa national book store . tssk Shhhh.

Clarense : Anong part kana ba kasi dyan ?

Kaile : Hehehehe ! yung sa interhigh nila Sensui and Taguro . kinikilig ako putsha. hahahaha ! alam mo yung kwentong to . kahit ikaw yung nag babasa mababaliw ka sa sobrang kilig nila.

Clarense : makabili na nga lang niyan para , mabasa ko rin hehehe .

Habang nag uusap sila doon, naisip ko yung sa Foundation day ! ano ano kayang mangyayari sa araw na yun . tssk baka boring naman yun tssk. sana mas masaya pa sa intrams nung high school.







Note : Sorry ! Fan ako ni Ate Maxine eh HEHEHE . Favorite ko rin talaga yan sa WATTOAD HE'S IBTO HER Basahin niyo . hahahah para sa di pa nakakabasa nun sabay sabay tayong makarelate .












Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter Account ( Bibyyou30 ) Search nalang

F O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️

Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈

Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.

Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon