Chapter 42 : I Want a Peace

21 0 0
                                    

Kaile's Pov

Natapos yung Klase namin ng nakatahimik lang ako at si Jeneth ! hindi ko alam imbes na magalit pa rin ako kay jeneth , nilapitan ko nalang siya ulit .

Kaile : Jeneth ! pwede ba tayong mag usap ng maayos ?

Jeneth : Sure why not.

Kaile : Guys ! pwede bang iwanan niyo muna kami ni Jeneth saglit lang . hindi kami mag aaway promise.

Amber : Sure ba yan ? baka mamaya mag sambunutan kayo ditong dalawa eh .

Diane : Oo nga , wag na dito lang kami .

Clarrense : ginawa niyo namang mga batang paslit yan . tara na hayan na muna natin sila , kumain na muna tayo .

Patrick Kyle : Oo nga tara tara nakakagutom

Diane : Sinabe ba naming kasama kayo huh ?

Alex Jhon : Alam mo ikaw tatanga tangang babae , tanga ka talaga hahahahaha .

Nag simula na silang mag alisan sa loob ng room namin , kaya kinuha kuna tong pagkakataon na to.

Kaile : Jeneth , gusto kulang sabihin sayo na please kung anuman yan kinagagalit mo sakin pwede tigilan muna .

Jeneth : Ayon lang ba sasabihin mo ?

Kaile : Pwede ba ? gusto kuna ng tahimik Jeneth . kung inaalala mo yung samin ni Nathan , please tapos na kami promise . Tapos na tapos na kami.

Jeneth : Wag ka ngang sinungaling Kaile ! alam ko namang ginagantihan niyo ko ni nathan sa ginawa ko sa inyo eh.

Kaile : Naalala mo ba yung nawawala ako , at pinag hahanap nila ako non na akala nila nawawala ako . andito lang kami ni nathan sa school nun nag usap na kami para palayain na ang isa't isa .

Nagulat siya sa narinig niya sa akin . Kaya tinuloy ko nalang yung sinasabi ko sa kanya.

Kaile : Hays ! wag kana mainggit sakin Jeneth . wala namang nakakainggit sa akin eh ..mas sayo pa nga ako naiinggit eh . sa totoo lang pero hindi ko ginamit yun para lang magalit sayo.

Jeneth : Bakit ba ang bait bait mo pa rin sakin kaile ? kahit na ginaganito na kita*sub* bakit ?

Kaile : Kaibigan pa rin naman kita eh ! hindi mawawala yun . *sub* ikaw lang naman kasi yung lumalayo sa amin eh tsaka umiiwas sa amin.

Jeneth : Nahihiya ako sa inyong lahat*sub* kaya sobra sobra akong umiiwas , *sub* feeling ko kasi parang ikaw lang kinakampihan nila eh . *sub*

Kaile : Alam mo Jeneth , para sabihin ko sayo wala na talaga ni Nathan , actually may napupusuan na ulit ako eh ^___^ . about naman don sa friendship natin , wag mong iisipin na ako lang kinakampihan nila . nag aalala din sila sayo pero pano naman nila mapapadama yun kung ikaw mismo umiiwas diba ?

Jeneth : Im Sorry sa inyong lahat*sub* Sorry kung nilayo ko yung sarili ko sa inyong lahat*sub* natakot lang kasi talaga ako na baka di niyo na ako matanggap dahil sa ginagawa ko*sub*

Kaile : Its okay Jeneth ! Basta sana ngayon , maging okay na talaga tayo . Ikaw na ang mahal ni Nathan ngayon ramdam na ramdam ko yun . hindi ka niya pipiliin kung hindi ^___^

Jeneth : Salamat Kaile , maraming salamat talaga.

Kaile : So Friends na tayo ulit huh ? wag kana din iiwas samin . kahit anong mangyari kaibigan pa rin kita . (sabay hug)

Amber : Saaaaaamaaa naman kami diyan . ^__^

Diane : Yahooooo Group Hug

Clarrense : So ayan ah ! okay na talaga ah wala ng mag aaway sa inyo huh ! tssk kakalbuhin kuna talaga kayong dalawa niyan eh tssk-.-

Diane : Back to normal na huh ? Ayiiieee imissyou jeneth

Jeneth : salamat talaga sa inyo Guys huh ^__^ promise hindi nako iiwas sa inyo at hindi na kami mag aaway ni Kaile . swear

Patrick Kyle : So , okay na ata kayong mag kakaibigan no ? so pano ba yan pwede na rin ba kitang ligawan miss tatanga tanga bwahahaha .

Diane : Ano ligawan ? kapal naman ng muka mo no . lumayo ka sakin . mas pogi pa nga sayo si Alex Jhon eh tssk-.-

Alex Jhon : Oppsss ! Taken nako hehehehehe

Amber : Taken kana ? O___o

Alex Jhon : Oo hahahahahaha .

Diane : Sa kanya (turo kay Amber)

Amber : ano daw ? okay kalang isa ka ring feeling eh no. hahaahahah .

natapos sa puro tawanan lang ang nangyari at asaran , masaya naman ako dahil okay na kami ni Jeneth at nathan . sana ito na talaga yung huling eksena namin sa awayan ahahahaha .

masyado ata kaming naaliw , nakalimutan namin na kanina pa pala uwian hahahaah kaya pala halos kami kami nalang nandito bwahahahah .

Clarrense : Alam niyo wala naman tayong pasok bukas eh , bakit kaya di tayo mag bonding no , total may bagong kaibigan na tayo heheehhe .

Kaile : Magandang idea yan . nakakamiss na rin naman hahaahha .

Amber : So saan tayo bukas ?.

Kaile : sa inyo nalang amber

Amber : ayoko hehehe alam niyo naman sa bahay baka hindi pa tayo makapasok , may marinig na kayong bangayan hahahaha .

Clarrense : Hmmm sa inyo nalabg Kaile.

Kaile : wag na samin . hehehe lagi nalang samin baks hahahah

Clarrense : Eh ang lagay sa bahay ko na naman mga letshe rin kayo eh no hahahaha . pero sige na nga hahahah .

Kaming lahat : ayon hahahahha

Patrick Kyle : Pwede bang may isa pang isa bukas hahahahahah .

Alex Jhon : Oo nga . may kaibigan pa kasi kaming isa eh heheehhe . wala pala tayong pasok bukas.

Clarrense : Sure basta lalaki yan ah pag babae bawal hahaha charing.

Kaile : hahahaha ! kawawa ka talaga eh no

Jane : Tara na Guys , kita kita nalang tayo bukas.

Jeneth : Anong oras ba yan ? para makapag paalam ako kay mommy hehehehe .

Kaile : Wait Okay lang ba sa mommy na pumunta ka ?

Jeneth : Oo naman mag papaalam lang ako ng maayos

Clarrense : Oh sige mag kita kita nalang tayo bukas mga 10am nalang .

Nag lakad na kami papunta sa gate . hahahaha nakakatawa pa nga eh dalawang kotse yung naka balandra dito sa tapat ng gate . buti nalang hindi pinagalitan yung nag parking dito.

Alex Jhon : Hmmm ano.. ano.. Ahm Amber hehehehe

Amber : Oh Ano ? -__-

Alex Jhon : Hatid na kita hehehehe pwede ?

Silang Lahat : Ayiiiieeeeee hahahahaah

nag simula na kaming mag si alisan isa isa hahahaha . dito na kami sumakay ni Clarrese kay Diane hahahaha mas okay dito makikita pa namin silang mag aasaran at mag pikunan hahaha .

Si Jeneth naman , may sundo kaya solo nalang sila Amber at Alex Jhon sa Kotse . sila palang dalawa may ari nung kotse hahahahaha .

Sobrang saya ko ngayong araw na to ! sana itong ito na ang simula namin ulit . sana maging masaya naman kami ulit magkakaibigan .

Hays , nakakainggit yung dalawa , sana ako din nakakasama ko rin yung crush ko hehehehehe . Kamusta kaya si Miguel bwahahahahaha .

Salamat din at magiging Peace na yung buhay ko hahahaha ayos na ayos na kami ni Jeneth . sana lang din .










Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter    Account ( Bibyyou30 ) Search nalang

F O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️

Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈

Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.

Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon