Chapter 18: OUTING

30 2 0
                                    

Kaile's Pov

11 A.m na nang magising ako , grabe namang tulog yun bakit ang haba ! Waaaaaah ... hindi ako nakakain ng hapunan , tsk . anong klaseng tulog ba yung ginawa ko huhuhuhuh Mama.

Tapos teka , teka ! Monday ngayon , Anoooo ba itong nangyayari . bakit nakalimutan kong monday ngayon Pakshet na buhay to oh ,

May Pasok ako ngayon , at super super late nako para sa unang subject ko . Aish ! Asan ba si mama bakit hindi ako ginising nakakainis naman kasi eh tsk-.-

Agad akong nag madaling bumangon , halos hindi kuna nailigpit yung higaan ko sa sobra kong pamamadali . huhuhuhuhu !

Ligo , ng 5minutes nalang ginawa ko , suklay , and then liptick . perfect bahala na don nalang ako mag bebreakfast sa school Aish !

Pagkababa ko sa sala namin , andon si Nathan . As in andon . hays Monday na monday mag dadrama na naman eh nakakainis naman aish . hindi ba niya alam ng dahil sa kanya , umiyak ako ng umiyak kagabi at ngayon lang ako nagising letshe naman oh .

Nathan : GoodMorning Kaile ^_____^

Kaile : Ah ! Eh ! anong ginagawa mo rito samin ?

Nathan : Wala lang ^___^

Kaile : Ah ganun ba ? Hmm sige babye nalang sayo hehehe Late na late nako eh .

Mama : Oh ! anak , halika na at mag almusal na tayo , ikaw rin nathan halika na dito.

Kaile : Mama , sorry late napo ako sa school ! hindi niyo man lang po kasi ako ginising eh . may pasok po ako ngayon huhuhuhu

Mama : Ganun ba anak ? ang akala ko wala kayong klase sa araw na ito ?

Kaile : mama naman eh , alam niyo naman pong monday ngayon eh hays .

Mama : Ayon kasi ang sabi ng mga kaibigan mo , at nandirito silang lahat ngayon hehehehe .

Silang Lahat : Kaileeeeeeee ^____^

Kaile : O___o ! teka bakit kayo nandito ah ? may pasok tayo ano ba naman kayo . tssk

clarense : Bobo , wala tayong pasok ngayon ! hahahaha aral na aral ka bessy !

Diane : bwahahaha , nakalimutan pala namin sabihin sayo kahapon sorry hahahahaha .

Amber : Sinadya talaga namin yun bessy , para mag muka ka pa ring tanga ngayon hahahha and nangyari nga hahahaha .

Kaile : Ang sasama ng ugali niyo eh , bakit ba hindi niyo sinabi tssk-.- nag madali pako mag asikaso Aish. >___<

Jane : Alam mo ikaw , pikon ka rin eh no . paganti nalang namin sayo yan hahahaha .

Jeneath : Hi ! Kaile sorry sumama nako sa kanila dito okay lang ba ?

Kaile : Hmm ! okay lang naman , ano kaba naman hehehehe . teka bakit pala andito kayo ? anong meron dito samin ngayon ?

Clarense : Eh kasi aalis tayo ngayon . Yes ! finally makakapag pahinga muna tayo sa school .

Kaile : What do you mean bessy ?

Diane : Ay ! ano bang ginawa mo at wala kang kaalam alam ngayong araw ah ? ano bang pinag gagawa mo kagabi . tanga nito eh

Kaile : Eh ! natulog ako buong maghapon eh tapos ngayon na ko nagising bwahahahahah .

Jane : Check mo sa Facebook Page ng School natin para naman makarelate ka rin no. tsk tsk

Kinuha ko naman agad yung cellphone , at sa madaling salita nasa taas pa pala hahahah . nakalimutan ko buti nalang hahahah .

Colegio De San Gabriel Arcangel Page
(Notification)

- Muli naming inaanunsyo na , walang klase sa isang buong liggo , dahil sa kasalukuyang gagamitin ang ating paaralan , sa iba't ibang Labanan na mangyayari. See You Student.

Hays , Oo nga no may nakapost nga , so sa anong ganap neto ? edi mag bibihis nako hahahaha .

Clarense : Oyy , girl bilisan mo naman diyan , mag bihis kana diyan aalis tayo ano kaba naman .

Kaile : San ba tayo pupunta kasi ah ?

Amber : Sa Palawan te , mag babakasyon tayo roon .

Kaile : Seryoso ba yan ?

Diane : ayy , hindi biruan lang to ! biro lang din tong bitbit naming mga damit eh . teka iuuwi namin hahahahahah .

Jane : kahit kailan ka talaga Diane wala kang kwenta tabi nga ( binangga niya ito )

Kaile : Seryoso ? ayiiieeee pupunta tayong palawan ? Yehey .

Amber : para ka namang batang tuwang tuwa pag may lollipop na hawak hawak HAHAHAHA . bilisan muna ng makaalis naman na tayo , beach na beach nako eh.

Kaile : ito na ! ito yiieee .

Nathan : Pang isang linggo ang dalhin mo ah . 1week tayong mag sstay don hehehehe .

Kaile : bakit kasama ka ? tssk -.-

Jane : bakit masama nabang isama yan si nathan ? di porket may alitan kayong tatlo noon , hindi na siya makakasama . tssk-.-

Kaile : nag tatanong lang naman , napaka sungit mo talaga eh no ! nanggigil ako sayo eh .

Di ko alam kung anong mararamdaman ko sa araw na to , sobrang swerte ko naman ata dahil yung lungkot na naramdaman ko ! napalitan ng kasiyahan hays.

Makakasama ko rin lahat ng mga kaibigan ko , malas lang ang andito tong Ex kuna to eh tssk-.- Aish !

Mama : Oh ! anak mag iingat ka roon ah , mag texx ka sakin pag andon na kayo ah .

Kaile : Yes po Mama ! alis napo kami .

Silang Lahat : Bye Tita .

Mama : mag enjoy lamang kayo roon.

Isa isa na kaming sumakay sa Van nila , Amber ! siya nalang daw ang nagdala ng Van kasi mas available and maluwag daw yung Van nila.

Si Nathan naman ang nag dadrive sa amin . salitan sila ni Baklang Clarense . heheheheh ! syempre siya yung katabi ni nathan .

Kaile : Malayo paba yun ? baka pwede munang matulog guys ?

Diane : Grabe 11 am kana nga nagising inaantok ka pa rin te hahahaha !

Jeneath : baka kasi may inaalala kaya napuyat hahahahaha .

Clarense : Hays ! siguro lumalandi ka na naman teh , no kaya puyat na puyat ka hahahaha .

Kaile : Hoyy ! bessy Shut up , ambastos ng bibig niti bwahahahaha .

Habang nag kukwentuhan sila , hinayaan ko nalang muna sila basta ako matutulog muna ako , para pag dating namin don mamaya ! makakagala ako don at hindi pa pagod Yieeeee .

ZzzzzZzzzz ! ZzzzzZzzZ !




NOTE : Maraming Maraming salamat po sa nag babasa ng aking kwentong ito . Muaaaaaa:*





Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter Account ( Bibyyou30 ) Search nalang

F O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️

Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈

Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.

Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon