Kaile's Pov
Isang buwan na naman ang nakalipas ! halos ganun pa din kami ng SQUAD GROUP .
Laging masaya , magkakasama , nagkakatuwaan .
ganun pa din yung tatlo , patuloy pa rin sa mga panliligaw nila hahaha nakakatawa nga sila eh.Sobra sobra yung effort nila samin ! kahit hindi pa namin sila sinasagot bwahaha . bahala sila mag hirap nalang muna sila no tssk.
Grabe ang bilis lang talaga ng araw , October na agad ngayon . malapit na naman mag pasko . sa madaling salita malapit na birthday ko hahahaha .
Andito ako ngayon malapit sa labas ng Subdivission , nag libot libot lang muna ako , nakakita ako ng puno pwede siyang tambayan don hehehe .
Nakatingin lang ako sa mga ulap , habang nasa ilalim ako ng puno ! sobrang sarap ng hangin . hindi mo mararamdaman yung problema mo sa ganito.
Naaalala ko bigla si Papa , kasi tuwing papalapit yung birthday ko , tinatanong na niya agad ko kung ano gusto ko para sa birthday ko.
----- F L A S H B A C K ----
Nasa Loob ako ng Kwarto ko , hindi pa naman ganun ganda yung bahay namin. simple lang siya .
Papa : Anak Ko , malapit na birthday mo :)
Kaile : Oo nga po Papa eh.
Papa : Anong gusto ng anak ko para sa birthday niya ?
Kaile : Papa gusto ko pong maging mayaman , para po hindi kuna kayo makita ni mama na maging mahirap.
Papa : Hmmm . bakit naman anak ?
Kaile : Eh kasi po (malungkot ang boses) papa sa tuwing nakikita ko kayo ni mama na nahihirapan naiiyak ako eh.
Papa : Anak ngayon palang yung wish mo magiging totoo na ^__^
Kaile : Po Papa ? paano po ?
Papa : Anak pasensiya kung hindi sinabi ni Papa ang totoo sa iyo ah , sa totoo lang anak Ko mayaman talaga si Papa , tuwing pupunta ako dito sa atin galing trabaho . nag papalit ako ng damit pang mahirap . para sa kasiguraduhan nating safe tayo.
Kaile : ibig sabihin papa , hindi talaga tayo mahirap ?
Papa : Hindi Anak . Balang araw makakatira kana sa bahay na maganda . hindi lang ngayon anak pero balang araw.
Kaile : Yeheeeyyy . mayaman tayo ! mayaman tayo.
----- ENDOFFLASHBACK -----
pero hindi ko akalain na mawawala si Papa ng ganun ganun lang *sub* papa napakadaya mo naman po*sub* hindi mo naman po muna naantay yung birthday wish ko na makatira don sa bahay na binili mo para sa amin ni mama*sub*
Iyak ako ng iyak dito , wala namang makakakita sakin dito eh hahaha .
simula ng mawala si Papa , naging malungkot na ako tuwing birthday ko :(
Nagulat ako nung may mag tumawag sa cellphone ko
agad agad naman akong natuwa nung si Miguel pala yung tumatawag .Calling HoneyLabs❤️❤️........
Diba HoneyLabs na nakalagay kahit hindi ko pa siya sinasagot hahaha . Balak ko sa birthday ko siya sagutin para isahang celebrate nalang bwahahaha.
Kaile : Hello ?
Miguel : Sa isang sulyap mo ay nabihag ako para bang himala ang lahat ng ito , sa isang sulyap mo nalaman ang totoo kay sarap mabuhay punong puno ng kulay sa isang sulyap mo , napaibig ako :)
Grabe , kinilabutan ako sa boses niya , habang kumakanta siya . palapit na kasi ng palapit sakin eh . Woah , oxygen please oxygen Woah.
Hindi ko rin , kinakailang ang ganda ng boses niya ! ngayon kulang narinig yun . parang ayoko nga siyang pahintuin eh . tumugil yung mga luha ko dahil sa kilig
BINABASA MO ANG
The Most Painfull Heart (ON-GOING)
Teen Fiction- Ang kwentong ito ay , makakapag bigay aral sa bawat taong umiibig pero nasasaktan . - Ang kwentong ito kung saan malalaman mo kung ano ang halaga ng pag ibig. - Ang kwentong ito ay kung paano mo maayos ang iyong sarili oras na ikaw ay mabigo Ating...