Chapter 9 : Palagi Nalang

47 0 0
                                    

Kaile's Pov

Natapos kami sa isang subject namin , grabe sobrang nakakaboring kahit pala di ako pumasok ng 2months ganun pa din pala tssk.

3Hours akong nakaupo , halos di ko alam kung makikinig ako kung matutulog nalang eh haha.

napatingin ako sa harapan ng pumunta don yung mayor namin , at nag announce na wala daw yung pangalawang prof namin.

Natuwa naman kami 4hours kasi yun nag tuturo hays. tapos malapit na finals for 1st sem hays.

Inaya ko yung mga kaibigan ko na kain muna kami agad naman silang sumagot.

Diane : Asan si Jeneath ?

Clarense : Hindi ko te , mag kakasama tayo diba ?

Jane : isa pa yun halos hindi na nag papasok ah .

Kaile : Hayaan niyo yun wag niyo ng hanapin yung wala dito.

Maya-maya lang biglang sumulpot sa harapan ko si Jeneath at Nathan . aba naman talaga oh gusto  kuna nga simulang kumalimot , nakikita ko pa rin tssk >___<

Amber : Oh ? magkasama kayo?

Jeneath : Obvious naman diba hahaha .

Diane : Bakit kayo mag kasama ?

Jeneath : Huh ? hindi niyo paba alam ?

Amber : Ang alin ? eh ang alam lang namin nag hiwalay yung dalawa si nathan and kaile eh bakit mag kasama kayo?

Clarense : A-aah guys ano pwede mamaya na yan gutom na kasi kami ni Kaile ee . kain muna tayo?

Sumagot naman kaming lahat sa kanya , Oo nga pala hindi pa alam ng mga kaibigan ko ang totoong nangyari samin ni Nathan , Jeneath and Ako .

Jeneath: Hmm guys di kami makakasabay ni nathan sa inyo ah may lakad kami eh.

Silang lahat : O____o !

Kaile : ano ba yan mag titigan nalang tayo dito gutom nako tara na kasi

Ewan ko pag nakikita ko silang dalawa umiinit ulo ko , siguro kasi galit ako sa kanila eh . sobra sobra kaya pag nakikita ko sila nakakainit ng ulo.

nag hanap kami ng makakainan , nang makahanap naman kami , nag siupuan na yung iba kami nalang nag order ni clarense.

Clarense : ano order niyo ?

Diane : kung ano nalang oorderin niyo ni Kaile ganun na rin sakin hehehe

Amber : Me too

Jane : Ako din

Pumunta kami ni Clarense don sa harapan ng kakainan namin para maorder na namin. maya-maya lang nag tanong si clarense

Clarense : Hoy ! kailan mo ba balak ipaalam sa iba nating kaibigan ah ? deserved naman nilang malaman .

Kaile: Oo sasabihin ko din sa kanila , wag lang dito sa school .

Clarense : Bes , basta andito lang kami ! tutulungan ka namin makalimot promise . dadamayan ka namin sa hirap at ginhawa Hahaha charot.

Kaile : Baliw mo talaga bes . pero thankyou huh.

Iniabot na samin ng tindera yung mga order namin , saka kami nag sipag puntahan sa iba naming kasama .

Hindi kasi kami kumakain sa mamahaling kainan , kahit may mga pera naman kami ! ako kahit papano nakakasabay naman ako sa kinakainan nila pero mas gusto nilang kung san ako kakain don sila.

Pasalamat nalang talaga ako , ito yung mga kaibigan kong tunay para sakin . hinding hindi nila mahihigitan yung iba.

Kumain na muna kami , kain lang ng kain natahimik sila sa kwentuhan ng mag salita si Amber.

Amber : Kaile , may itatanong ako sayo

Tssk>_< alam kuna itatanong nito . hays no choice kailangan kuna sabihin sa kanila.

Kaile: Ano yun ?

Amber : Bakit mag kasama si Nathan and Jeneath?

Jane : Oo nga ! eh diba kakabreak niyo lang ni nathan bakit si jeneath sinasamahan niya ?

Diane : Hmm ilang beses kuna nga sila nakikitang mag kasama eh

Kaile : Sige ikukwento kuna sa inyo , deserved niyo namang malaman eh. Ganito kasi yun si Jeneath and Nathan may relation , kami palang nun mag karelasiyon na sila . inamin din sakin lahat ni nathan kasi hindi ko matanggap sobrang sakit din naman kasi sakin. naalala niyo yung nag paparty tayo kila Clarense nun , don ako unang nag hinala kay nathan hanggang sa naconfirm ko lahat-lahat.

Silang lahat : O____o

Diane : ay Pakshet . traydor

Amber : Bakit ? Knowing jeneath na laging lutang , walang kibo may ugali palang ganun ?

Clarense : Guys , wait wag tayo mang huhusga agad hindi natin alam yung pinaka reason nilang dalawa bakit sila naging ganun okay. kaibigan pa rin natin yun .

Jane : kaibigan ? Alam ko ang salitang kaibigan tunay eh . bakit parang wala siya nun .

Kaile : Sorry guys di ko naipaliwanag agad sa inyo , gusto ko kasi pag mag sasabi nako sa inyo okay nako , eh ang kaso mabigat pa din eh (Maiiyak na sabi ko )

Amber : Andito lang kami kaile para sayo ,

Kaile : salamat sa inyong lahat at sorry na rin sa inyo.

Nang matapos kami kumain nag lakad na kami pabalik sa room ng may mabangga na naman akong isang lalaki.

Kaile : Ikaw na naman

Unknown Boy : Hmm Im sorry ! di ko sinasadyang makabunggo ka

Kaile : kanina kapa ah . pang ilan na to

Unknown Boy : Sorry talaga . sorry

Kaile : Palagi nalang ee

Iniwanan na namin yung lalaki na yun , parang nanadya rin kung makabangga kasi ee. hays








-Posiblelove-
- Instgram Account ( Bibyyou ) Search nalang
- Twitter    Account ( Bibyyou30 ) Search nalang

F O L L O W M E 😘😘😘❤️❤️❤️

Facebook Account :
👉 Amelyn Lhyn Jandoc I 👈

Enjoy Reading Muaa . Dont Forget to Like , Vote amd Comment open na open para sa question niyo.

Thankyou Muaaaa ❤️❤️❤️

The Most Painfull Heart (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon