Miguel's Won Pov
Pagkatapos kung ihatid sa kanila si Kaile , pagkauwing pag kauwi ko sa condo ko na halos takbuhin kuna ang elevator sa sobrang kilig ko nun muntikan pa akong madulas.
Napahinto ako sa elevator , nang may ngiti sa aking mga labi . hindi ko alam pero sobrang saya ko ng mga oras na yun.
alalang-alala ako sa kanya nung nakita ko yung mga kaibigan niya sa labas ng school na papasukan ko .
agad akong lumapit sa kanila , dahil nakikita ko sa muka nilang may problema sila.Agad naman akong bumaba ng kotse ko noon , hindi ko alam kung bakit pero nararamdaman ko yung kaba sa dibdib ko . lumapit nalang ako sa kanila.
----- F L A S H B A C K -----
Miguel : Hey , Kaile's Friends , may problema ata kayo ?
Diane : Ah , ano.. ano ... ano kasi ! hinahanap namin si Kaile and nag aalala kami , kanina pa kasi namin siya inaantay dito mag gagabi nalang wala pa din siya.
Miguel : Huh ? saan naman siya pupunta ?
Jane : sasabihin ba naming nawawala siya kung alam namin kung san siya pumunta tssk-.-
Clarrense : diba kanina kasama lang natin siya dito ? wala man lang ba nakapansin sa kanya ?
Amber : Kasi kanina may feeling akong magkasama si Nathan and Kaile , kanina kasi nung papasok ako nakita ko sila bago ako pumasok sa room.
Diane : Actually ! ako rin kanina eh pumagitna pa nga ako eh , pero yung line kasi ni nathan kanina gusto niyang mag usap sila.
Clarrense : Eh baka nga mag kasama silang dalawa.
Amber : Pero guys , kung mag kasama sila mag sasabi satin si Kaile ! hindi na niya tayo pag aantayin ng ganito diba kilala niyo naman yun . nag sasabi agad yun.
Jane : Sabagay , may point ka . tawagan niyo kaya.
Hindi ko alam pero , kinabahan din ako bigla don sa sinasabi nila . posible kayang nawawala si Kaile Hays. san kaya nag susuot yung babaeng yun.
Clarrense : Hindi niya sinasagot yung call ko , naka 10missed call nako sa kanya.
Amber : Hindi rin niya sinasagot yung mga text ko.
Diane : Sakin din . tssk-.-
Miguel : Baka naman umuwi na sa kanila ? malay niyo naman sumama pakiramdam ?
Clarrense : Mabuti pa puntahan ko siya sa kanila , kayo antayin niyo dito , amber tawagan mo lang ng tawagan si Kaile . baka sumagot din yun.
Diane : Baks , tara samahan na kita .
Miguel : Pwede bang sumama sa inyo ? gamitin na natin yung kotse ko para mabilis tayo.
Clarrense : Let's Go , itext niyo ako guys pag nasagot na ni Kaile.
Agad kaming sumakay sa kotse ko , para pumunt asa bahay nila Kaile , first time kong makakarating dito sa kanila . pero familiar sakin yung daan oh sadyang may kaparehas lang.
Diane : Woaaah ! grabe para akong mamatay sa kaba ! grabe ka mag paandar ng sasakyan mo ah.
Clarrense : Tsk-.- kinabahan kapa don hahahaha . di ka lang sanay kamo .
Diane : Tssk-.- peste kang haliparot ka eh no. palibhasa sanay na sanay kang pinapaandaran ng mabilisan hahahaha .
Clarrense : But wait , kilala ka namin pero pangalan mo hindi namin alam . what's your name first ?
Miguel : Im Miguel Won . and you ?
Clarrense : Hmmp Clarrense.
Diane : Im Diane heheheh nice to meet you.
BINABASA MO ANG
The Most Painfull Heart (ON-GOING)
أدب المراهقين- Ang kwentong ito ay , makakapag bigay aral sa bawat taong umiibig pero nasasaktan . - Ang kwentong ito kung saan malalaman mo kung ano ang halaga ng pag ibig. - Ang kwentong ito ay kung paano mo maayos ang iyong sarili oras na ikaw ay mabigo Ating...