Chapter 51

838 19 0
                                    


Chapter 51

Apo


"Court me? Liligawan mo ako?"





Napatikhim siya at bahagyang lumuwang ang pagkakahawak sa akin. Nakaiwas rin ang tingin niya at kung nasa mapang-asar na mood lang ako ngayon, inasar ko na siya. I don't even know if he did ever court a girl. I mean, he's clearly not the type who court a girl! He can easily wrapped his arms on them without hardships! He can rock them without lifting a finger!




"Yes..." aniya bago muling tumingin sa akin.




Matagal kaming nagtitigan. Gusto kong mapangisi. Umangat ang gilid ng labi niya habang nakataas ang kilay sa akin. He look amuse, I don't know if it's for me or it's for himself.





"Kahit dini-date ako ni Kliffer?" tinaasan ko rin siya ng kilay. "I don't know what's up with your friend. Alam ko namang maganda ako. Naiintindihan ko kung bakit gusto niya akong maka-hook up..."




Nagdilim ang mga mata niya sa narinig bago ko muling naramdaman ang paghigpit ng mga braso niyang nakapalibot sa'kin.




"He ask you to be his hook-up?" madilim niyang sabi habang mariing nakatingin sa'kin.



Tinitigan ko lang siya. Nang makita niyang hindi ako sumasagot ay napaiwas siya ng tingin at agad napamura.





"Fuck him! I will kill that bastard!"



"Tss. You do hook-up too, right? Bakit ka magagalit sa kaibigan mo kung parehas lang kayo ng ginagawa?"


"Because I know what he's up to. He's hitting on you to piss me. Don't tell me you're expecting him to get serious for you?"




"Ah, so kaya mo ako liligawan para may ka-kompetensya si Kliffer sa akin? Well, don't worry. Hindi naman ako umaasa na magbabago ang mga manloloko," bago ko pa mapigilan ang sarili ko ay nasabi ko na 'yon.




Gusto kong ma-guilty ng makita kung paano magbago ang reaksyon ng mukha niya. He look pained after hearing what I said. Bigla ay naging mailap ang mga mata niya. Bumitaw siya sa akin bago tumalikod.




Isang nakakabinging katahimikan ang dumaan sa amin na halos ikahiya ko ang paglunok. Nagsalin siya ng wine at muli itong ininuman bago ako muling nilingon.



"Why do you want to talk to me, then?" he asked seriously.



Halos hindi ko maibuka ang bibig. Gusto kong mag-sorry. But maybe, it's enough for us. Kung magagalit siya sa akin, mawawalan siya ng pakialam. Wala na kaming magiging koneksyon. Hindi niya na ako... liligawan.



"H-Hindi ko alam kung bakit kailangan naming mag-alala sa sinabi mo kanina, but please don't fire those men awhile ago. May mga pamilya na sila. You can't just do that to them for that shallow reason," kinakabahang paliwanag ko.





Mali talagang pumunta pa ako dito e. I know it will never turn out well.



Tumango-tango siya habang hawak ang wine glass. "You call that shallow reason, huh? Alam mo ba kung gaano nakakairita sa akin ang harap-harapang ginawa nila sayo kanina?"




"Ako ang ginanun nila, Eros. Ako ang dapat magalit at hindi ikaw," I sighed.



Natigilan siya sa akmang pagdala ng baso sa kanyang bibig. Imbes na gawin 'yon ay pinaglaro na lamang niya ang daliri sa bibig nito. "Yeah, right. Kasi wala dapat akong pakialam sayo?"


Seducing My Own HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon