Heat's POV
"Anyare ba?" Tanong ni mir. Kasalukuyan na sila na napasok sa van.
Napaaga ang pag uwi namin dahil sa letcheng lalaking yun.
"Bakla ba yung gun na yun? Naiinggit ata sa ganda ko..." Sabi ko at nag crossed arm pa.
"HAHAHA baka type ka" singit naman ni Xerveq sa likod ko.
"Type your face!" Sigaw ko sa kanya. Nag hagikhikan naman ang mga kapatid ko. Yes, kapatid ko. Inampon na naman nila ako eh.
"Pero Heat, pag may nang ligaw sayo dadaan muna sa kamay namin" sabi naman ni Lion.
"Oo nga! Oo nga" si hirvy.
"Tama!" Si fir
"Eh may manliligaw ba sayo nyan?" Tinignan ko ng masama si Xerveq dahil sa sinabi nya.
"Sabi ko nga maraming manliligaw sayo.." Sabi nya ng tinitigan ko sya. Bumuntong hininga naman ako at tumingin na sa labas habang na andar yung van.
Letcheng lalaking yun! Akala mo kung sino eh mukha namang tubol! Pwe.
Sumagi sa isip ko ang mukha ni Via kaya napaisip ako. Kamusta na kaya sya? Kamusta na kaya sila?
"Heat.. Sa iisang school lang tayo sa pasukan ha. Pareho naman tayong grade 12, eh si Vun collage na yan." Sabi no Wir kaya napatingin ako sa kanya.
"No offence, pero diba heat Hindi ka nag aral" sabi ni Wir.
"Mag tatake nalang ako ng exam para grade 12 na ako" sabi ko at humikab
"Kaya moba?" Tanong ni Lion. Plain lang yung tanong nya. Walang halong pang iinsulto.
"Kaya ko lahat basta gugustuhin ko" sagot ko sa kanila at pumikit na. Hayst.
"Mmm... Sige. Need moba ng tulong? Tuturuan kita kung gusto mo?" Alok ni Van kaya napadilat ako.
"No need. Kaya kona. Books lang para makapag review ako" sabi ko at sinserong ngumiti.
Ang sarap sa pakiramdam na may mga taong tutulungan ka kahit hindi ka humihingi ng tulong. Yung tipong alam nila yung pangangailangan mo kaya sila na ang mag aalok at hindi mona kailangang humingi ng pabor.
"Okay okay.. Daan tayo mall. Bumili muna tayo ng books mo para mahaba haba ang time mong makapag review" sabi ni Xerveq. Tinignan ko naman silang lahat at ngumiti ako.
"Thank you..." Tanging naiusal ko nalang. Tumingin naman sila sa akin na parang nag tataka.
"Thank you saan?" Tanong ni Fir
"Basta thank you sa inyo!" Yun lang at isinandal kona ang ulo ko sa upuan at pumikit.
Ayoko talaga ng mga clingy word. I mean hindi naman masyadong pang clingy yung thank you pero naiilang talaga ako pag sweet na yung usapan.
Huminto yung Van kaya itinaas ko ang ulo ko nasa mall na nga pala kami.
"Tara na.." Yaya nila. Nag silabasan na kami sa Van at pumasok sa mall. Andaming natingin sa amin. Siguro dahil sa mga naka jersey kami na mag kakakulay. Baka isipin nila na dito kami mag babasketball HAHAHA.
"Lion, fir, hirvy. Samahan nyo muna si Heat sa bookstore may bibilhin lang kami." Sabi ni Van.
Tumango naman yung tatlo at sumunod na sa akin. Hindi ko naman first time pumunta sa mall. Kapag may time at pinapayagan naman kami ni Ms, Alma lumabas. Lagi kong kasama si Via pag pumupunta ng mall. Iyon nga lang ay hanggang tingin lang kami dahil wala naman kami pera pamili.
BINABASA MO ANG
Adopted Girl In The Family Of boys
ActionThis is the first story I wrote so expect a lot of mistakes, Thank you. ©Joanyie