Heat's POV
"Ahhh!" Napapikit ako dahil sa tili ni Vun.
"Ano ba!" Inis na saway ko dito dahil pinagtitinginan na kami ng mha tao dito sa loob ng cinehan at bakas sa mukha nila ang pagka irita.
"Wag ka dyan! Sabing wag kang pupunta jan, nandyan yung killer bobo!" Inis na Sigaw ulit ni Vun.
Napapikit nalang ako dahil sa kahihiyan.
Niyaya ko kase sya na manood ng cine. Pumayag sya pero ang gusto nya daw ay yung may patayan at nakakatakot, pero tignan mo sya ngayon nagmumukhang baliw.
"Ah-! shit! nagulat ako dun ah! Akala ko maiitak na sya!" Hinihingal pa na saad na at naka focus ang paningin sa pinapanood.
Inikot ko nalang ang mata ko at sinubo ang popcorn.
"Kain tayo!" Pa buntong hininga na sigaw ni Vun ng makalabas na kami ng Cinehan.
Nag-unat sya ng kamay kaya lumabas ang ugat doon at muscle nya.
Nag-iwas nalang ako ng paningin at nagpatuloy sa paglalakad.
"Kain tayo, Heat..." Atas nya ulit.
"Walang kakain! Gusto kona umuwi!" Sigaw ko. Ang sakit na ng tainga ko dahil sa nakakarindi nyang sigaw kanina.
"Pero nagugutom na ak-"
"Kumain ka mag-isa, basta ako uuwi na!" Gigil na sigaw ko at nauna na sa pag labas ng mall.
"Wait! Tsh!"
Nagtuloy-tuloy lang ako sa paglalakad at hindi na sya tinignan pa.
"Ano ba?!"
"Sorry!" Aligagang saad ko ng may makabangga ako.
Nalaglag ang paper bag na hawak nya kaya iyon muna ang pinagtuunan ko ng pansin bago sya tulungang tumayo sana.
Nakita ko sa gilid ng mata ko na tumayo na ang nakabangga ko at nagpagpag kaya dinalian ko ang pagpupulot sa gamit.
"Here-" Hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng makita ko ang nakabanggan ko.
"Hirvy..." Pag bigkas ko sa pangalan nya.
Nanlaki naman ang mata nya at tumingin sa likod ko kaya napatingin din ako dun. Kay Vun sya nakatingin.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko at tinignan pa ang likod nya kung may kasama ba sya pero wala naman akong nakita.
"W-Wala." Napapalunok na sagot nya.
"Ahh... " Ta-tango-tango na atas ko.
Tinignan ko sya sa mukha nya at wala na ang bakas ng galit doon, Hindi kagaya dati na kahit isang tingin ko palang ay parang sasaksakin nya na ako.
"Pero... Bakit ka nga pala bumibili ng Lipstick kanina? Sure ako na ikaw yun kase sa damit mo" Nagtataka na tanong ko.
Gumuhit naman ang pawis sa gilid ng noo nya at tumingin kay Vun na parang nanghihingi ng tulong.
"A-Ah... Ano kase.."
"Kase?" Patanong na sambit ko, senyales na dapat nyang dugtungan ang sinabi nya.
Pilit kong hinahagilap ang mata nya na nakatingin parin kay Vun. Tinignan ko si Vun at Kumunot ang noo ko ng makita na iniiwasan nya ang tingin ko.
"So, Bakit nga?" Tanong ko ulit.
"Ano nga... Kase... Ano..." Hindi nya parin magawang sabihin ang dapat nyang sabihin.
BINABASA MO ANG
Adopted Girl In The Family Of boys
ActionThis is the first story I wrote so expect a lot of mistakes, Thank you. ©Joanyie