Vun's POV
Kasalukuyan kaming naglalakad papunta sa Private Room. Alam ko na walang kasalanan sila mir at wir pero hindi ko maiwasan na isipin na wala man lang silang ginawa!
Pag pasok namin sa Private Room ay umupo na kami sa kanya-kanyang pwesto.
"Anong nangyari Kay heat?" Kalmado ngunit nakakunot noo na tanong ni Dad
"Nag grocery kami para sana aa trip natin bukas sa palawan pero nung papunta na kami sa sasakyan ay sinugod kami ng mga nakaitim na lalaki---" pinutol ko ang sinasabi ni Wir.
"At wala man lang kayong ginawa! Kung sana ay hindi kayo nag paka bading sana hindi nya inabot yan!!" Galit na sigaw ko sa kanya!
"Hindi naman sa ganon Vun! Tumulong naman kami--" pinutol ko ulit yung sinasabi nya.
"Kung may ginawa kayo... Bakit ganyan yung inabot nya??!!" Galit na tanong ko sa kanya!
"Vun! Patapusin mo nga muna ang kapatid mo!" Sabi ni Dad kaya napaili-iling naman ako at tumahimik nalang.
"Ayon na nga! Sinugod kami ng mga lalaking nakaitim. Tapos ako sana ang mahihiwaan sa likod pero niyakad ako ni Heat kaya ayan ang ending ay yung may sugat..." Sabi ni Wir. Nag pantig naman ang tenga ko.
Nagpapasalamat ako kase hindi nasaktan si Wir.
Pero naiinis ako kase masyado syang nag paka hero! Bat nya naman kase kailangan na gawin yon!"Nakilala nyoba ang mga lalaki na sumugod sa inyo?" Tanong ni Dad.
"Hindi ko nakilala... Ewan ko lang kay heat, baka nakilala nya..." Saad naman ni Mir.
"Dad... Saan nyopo ba inampon si Heat?" Napaangat naman ang tingin ko may Wir ng itanong nya yon.
Nag taas naman ng kilay si daddy at para bang nag tataka.
"Sa hand by hand. Bakit?" Tanong ni Dad.
"Kase dad.. Kanina parang bihasa sya sa pag hawak ng samurai... Tapos... Parang natural lang sa kanya pumatay... Ewan ko kung namatay yung mga lalaki na yun pero kasi si Heat ang mga sumaksak sa kanila!" Sagot naman ni Wir.
Naagaw nun ang atensyon naming lahat.
"Oo nga dad! Kanina kung saksakin nya yung mga lalaki parang sanay na sanay! Parang wala lang sa kanya kung pumatay sya!" Saad naman ni Mir.
"Tss... Sabihin nyo lang ay masyado lang kayong nababading kaya kayo humahanga kay Heat kase ibles na kayo ay sya pa ang nag ligtas sa inyo..." Singit ko naman.
"Hindi ganon Vun. Gusto namin syang tulungan pero ayaw nya. Gusto nin syang tulungan pero tinutukan kami ng mga samurai sa leeg" sabi naman ni Mir.
Pasiring kong inalis ang tingin ko sa kanila at bumalik nalang sa mga baril na naka sabit sa ding-ding.
"Shit.. Kawawa naman si Heat!" Sabi ni Xerveq.
"Oo nga! Sana kase sinama nyo nalang kami eh!" Sabat naman ni Lion.
"Pero masyadong OA kung lahat tayo yung mag go-grocery" saad naman ni Wir.
"OA your Face! Tignan mo tuloy yung nangyari kay Heat!" Pagalit naman ni Hirvy.
"Pero hindi naman kase namin alam na may mangyayaring ganon! Hindi rin naman namin ginusto yun!" Sigaw naman ni Wir
"Sabagay... Pero shook! Sino kaya ang mga yon?.." Napapaisip na saad ni Fir.
"Siguro mga X mafia..." Wala sa sariling tugon ko.
"Kanina ko parin iniisip yan!" Saad naman ni Lion.
BINABASA MO ANG
Adopted Girl In The Family Of boys
ActionThis is the first story I wrote so expect a lot of mistakes, Thank you. ©Joanyie