[AesVic] từ 1 đến 5 và điều bất ngờ

270 24 23
                                    

Tên khác 1: Tôi không muốn bị vỗ béo!

---

"Cậu chọn một con số đi" _Aesop cầm tay cậu bạn mình.

"Số 1?"

"Tôi yêu cậu"

---

Con số bất ngờ - Một trò chơi nho nhỏ mà Victor và Aesop nghĩ ra, khi anh cùng cậu mới học tiểu học. Cách chơi đơn giản là chọn một con số bất kì trong 5 con số và đối phương sẽ đếm đúng con số đó (hoặc không đếm), xong liền tạo ra một "bất ngờ" cho họ. Bạn anh - Victor, bản thân không hay to tiếng, luôn bị anh rủ chơi cùng để rồi bị trêu chọc, "may mắn" lên cấp hai, cậu không phải chơi với anh ấy, nhưng bù lại...cả hai ít trò chuyện với nhau hơn.

"Mày chọn một con số đi"

Aesop nói với thằng hám ăn nhất trong lớp-Naib, Naib ra tư thế phòng thủ, tự tin chọn con số ba. Anh gật đầu chiều theo ý người bạn này.

"Một"

Aesop đứng dậy, từ từ lại gần Naib, thấy đối phương giật nhẹ, anh nhếch mép.

"Hai"

Tay chạm lấy tay Naib, như muốn bảo hắn hãy thả lỏng mà từ từ hạ tay. Còn tay kia, một phát vả không trượt phát nào. Và đi đôi với cái tát vừa nãy là con số ba mà Aesop thốt ra.

"Mẹ nó! Đau!"

Nain ôm bên má bị tát, không chịu được nước mắt đàn ông bắt đầu rơi, đúng, là những giọt nước mắt đàn ông. Aesop không đáp, lè lưỡi như chế giễu Naib. Đúng lúc 2 nam nhân nữa đi vào, là cậu bạn thuở nhỏ Victor và cái phao tiên tri Eli. Naib thấy Eli đã nhanh nhào vào ôm lấy, nức nở mách.

"Eli! Thằng Aesop nó lại tát tôi!"

Eli xoa đầu Naib như an ủi, y thở dài, lúc nào chơi với Aesop hầu như toàn bị đánh, thế mà vẫn cứ chơi. Aesop nhìn phía Victor, cậu chỉ cúi đầu chào cho có lệ, rồi về chỗ mình, anh dù vậy vẫn nhìn lấy cậu, trong tâm chi ước cả hai có thể nói chuyện như thuở bé.

Chắc mọi người muốn biết bi kịch gì mà dẫn đến tình bạn tan nát, thực ra cũng chẳng có bi kịch gì đâu, Victor tự động không nói chuyện hay chơi bời với Aesop nữa, cậu cũng có nhóm riêng, anh cũng vậy, có lẽ do thời gian nên hai người ít nói chuyện với nhau thôi. Cho đến khi tác giả said đell

Đến khi chuông reo vào lớp, tiết học mới bắt đầu. Và vì lười biếng, tác giả tua đến giải lao luôn.

"Ah!"

Naib ôm trán, Eli nhìn anh chàng đang ăn vạ mà cười.

"Từ khi nào cậu kém phòng thủ vậy?"

Naib bĩu môi, vẻ mặt như giận dỗi không đáp, nhưng bù lại bên trong thì như cây kem, vì nụ cười ai kia mà tan chảy. Để có nụ cười Eli, có đau hắn cũng mãn nguyện!

Aesop ngán ngẩn trước cơm chó, không để cơm chó nhiều lên lại cũng không thấy Victor, anh liền viện cớ rời lớp.

"Hai người chơi thì chơi đi, tôi đi mua đồ ăn"

"Được"

Naib như muốn đuổi đứa bạn này đi, càng nhanh càng tốt để ở bên Eli mà quên mất trên vai Eli có một con cú béo. Cô cú lúc này đang rất đen mặt nhìn Naib, bay trước mặt hắn làm ra động tác bảo vệ chủ nhân của mình.

[Identity V|Victor Granz] Mỗi câu chuyện là về anh chàng đưa thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ