[NaibVic] Dũng cảm, Lòng Tốt và Bảo Vệ

191 20 2
                                    

Chỉ dưới ánh hào quang vẻ vang, từ sự dũng cảm thì họ mới dễ dàng tin ngươi có lòng tốt.

Một trò chơi sinh tử, lặp đi lặp lại không mục đích. Họ sống, chỉ có hai lựa chọn: Chạy thoát hoặc chết. Nhưng trò đùa tạo hoá, dẫu chọn cái gì thì cũng phải quay lại trang viên, để bắt đầu một trận đấu mới. Vậy cố gắng để làm gì chứ? Ah, chính là thoát khỏi nỗi đau, thà may mắn chạy thoát, còn hơn ở lại dày vò đến chết.

"Victor! Mau ra kia trốn đi!"

Nam nhân đầy dấu vết bị thương, khoác trên mình bộ áo khoác màu xanh lá, dù những vết chém rỉ máu, nhưng hắn vẫn không vì vậy mà khuỵ ngã, ngược lại ánh mắt rất kiên quyết, không hề chịu thua bất cứ thứ gì. Hắn nhanh kéo cậu bạn mình sau mấy bức tường vốn nứt, tìm chỗ phù hợp để có thể che hết cho cậu ta, rồi bản thân lao ra kẻ thù - gọi là Thợ Săn. Victor núp đó, biết rằng chàng lính thuê vì cậu mà xả thân lao vào nguy hiểm. Nhưng cậu dường như quá quen với việc này, nên chẳng hề lo lắng. Cậu lén lút nhìn, tên Thợ Săn đồ tể cùng chàng lính thuê vẫn đuổi bắt gần đây, nên cậu cũng không thể tự ý rời khỏi vị trí.

"Lính thuê ngu ngốc"

Cậu thầm trách hắn, nhưng cũng thầm mỉm cười, thật ghen tị với hắn - một người luôn vì đồng đội, ước gì cậu cũng có thể ra đó, hét vào mặt Thợ Săn rồi thay hắn bị truy đuổi.

Trận đó một lần nữa, cậu lại chạy thoát được.

"Victor, cậu ổn chứ?"

Naib ngồi bên cạnh có chút lo lắng hỏi, Victor tay cầm thư, nghe vậy phì cười, không phải cậu mới là người nên hỏi hắn sao? Naib thấy bạn mình cười, lại tưởng mình nói gì sai, chớp chớp mắt có chút ngớ người. Victor lắc đầu không đáp, Thuyền Phó Jose cùng Bartender thấy chàng lính thuê mặt đơ mà che miệng cười nhẹ. Lính thuê này ngốc, bị thương nhiều nhất mà cứ hỏi người ta. Nhưng vẻ mặt họ không còn vui nữa, khi mà Thợ Săn bất chợt "ghé thăm". Trên tay cầm mảnh gương, nàng Thợ Săn bắt đầu một vũ điệu nhỏ, vẻ mặt thích thú khi nhìn những ánh mắt ngạc nhiên của "khán giả".

Và trận đấu bắt đầu.

Giải mã, công việc mà ta tìm kiếm đầu tiên, trừ khi ai đó thích thợ săn, có tạo tiếng động lớn để thu hút.

"Tên khốn đứng lại!"

Thợ Săn - Nữ hoàng đẫm máu Mary, đang xách váy đuổi tên thuyền phó Jose Baden. Jose dùng đồng hồ gây ảo giác, vừa chạy khỏi nữ hoàng cao quý, nhưng cũng không quên niềm vui khi ngắm nhìn vẻ mặt hậm hực của nàng khi cố chém cái ảo ảnh của mình.

Victor tập trung vào giải mã, thi thoảng không chịu được mà lén nhìn người trước mắt, rồi nhanh cúi xuống vờ chăm chú giải mã để không bị ai kia nhìn thấy. Lính thuê trong lòng thầm cười, cảm thấy mình khá may mắn khi có người bạn này. Nếu Victor ghen tị với lòng dũng cảm của hắn thì Naib lại ghen tị với lòng tốt của cậu. Quả thật dũng cảm mới có vinh quang, mới cho là người tốt, nhưng hắn không nghĩ mình làm vậy vì lòng tốt, cậu thì có, dù không có ánh hào quang nhưng cậu vẫn giữ cho mình cái thiện, tình nguyện giúp đỡ mà không đòi hỏi gì. Naib thật sự muốn bảo vệ lấy con người này, dẫu đối phương ít nói, nhưng hắn vẫn hài lòng ở bên cạnh.

[Identity V|Victor Granz] Mỗi câu chuyện là về anh chàng đưa thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ